[ MẸO HAY] 7 cách nhận biết sữa Pediasure thật và giả cho mẹ

0
13735

Cách phân biệt sữa Pediasure thật và giả đang là vấn đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Không chỉ Pediasure, nhiều các loại sữa khác cũng bị làm giả một cách tinh vi nhằm mang lại lợi nhuận bất chính cho gian thương. Không chỉ tốn của phụ huynh một khoản tiền lớn, các sản phẩm hàng giả, hàng nhái còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là với hệ tiêu hóa còn non nớt và chưa hoàn thiện ở trẻ em.

Nhằm giúp ba mẹ an tâm hơn khi lựa chọn sữa cho con, chúng tôi xin chia sẻ cách nhận biết sữa pediasure giả, cùng mang lại cho bé sức khỏe và sự phát triển tốt nhất.

Cách nhận biết sữa Pediasure giả đơn giản nhất

  1. Kiểm tra mã vạch trên bao bì

Kể từ tháng 12/2012, sữa Pediasure Úc thay đổi nơi sản xuất từ Đan Mạch sang Hà Lan. Chính vì thế, mã vạch sản phẩm cũng có sự thay đổi từ 931 sang 871. Mã vạch chính là mẹo phân biệt sữa Pediasure thật- giả đơn giản nhất mà mẹ có thể sử dụng để tránh mua phải các sản phẩm hàng nhái kém chất lượng.

mã vạch sữa pediasure
Sữa Pediasure chính hãng có mã vạch 871.

Với các loại sữa khác, mẹ cũng có thể kiểm tra theo mã vạch quốc gia. Một số mã vạch phổ biến: USA & Canada (00-13), Anh (50), Nhật Bản (49-45), Pháp (30-37), Đức (40-44), New Zealand (94), Singapo (888), Hàn Quốc (880), Trung Quốc (690-692), Đài Loan (471), Hồng Kông (489), Thái Lan (885), Việt Nam (893).

  1. Kiểm tra bao bì sữa Pediasure

Một cách đơn giản nữa để kiểm chứng sản phẩm chính hãng đó là bao bì hộp sữa. Những sản phẩm là hàng giả, hàng nhái thường có hình ảnh mờ đục, câu từ thiếu, lỗi chính tả, các hình ảnh không trùng khớp.

Đặc biệt, mẹ nên lưu ý vị trí in hạn sử dụng, cần phải rõ ràng, không có  dấu hiệu của việc tẩy xóa hay in chồng chéo.

  1. Quan sát màu sắc của sữa

Sản phẩm sữa bột Pediasure thật thường có màu vàng nhạt trong khi sản phẩm giả sẽ có màu vàng cháy, xám, thậm chí là vón cục.

cách phân biệt sữa pediasure
Sản phẩm sữa bột Pediasure thật có màu sắc vàng nhạt.
  1. Kiểm tra độ mịn của sữa

Sản phẩm bột sữa chính hãng rất mịn, không bị vón cục khi còn hạn sử dụng. Với sản phẩm giả, khi dùng tay kiểm tra sẽ thấy độ sạn và thô ráp. Đây cũng là một cách nhận biết sữa Pediasure giả có thể dễ dàng kiểm chứng.

  1. Ngửi mùi sữa bột

Sản phẩm sữa Pediasure trong lần mở nắp đầu tiên thường có mùi thơm mát, dịu nhẹ. Với sản phẩm sữa giả, nhái thường có mùi chua, ngai ngái hay thậm chí là mùi tanh.

  1. Nếm thử vị bột sữa Pediasure

Nếm thử vị sữa cũng là một cách để phân biệt sữa Pediasure thật giả có thể dễ dàng áp dụng. Khi thử, nếu thấy sữa mịn, tan chậm và hơi dính đầu lưỡi thì đó là sản phẩm Pediasure thật. Ngược lại, nếu sữa tan nhanh, đầu lưỡi có cảm giác hơi rát và vị sữa hơi chua thì đó chắc chắn là sữa Pediasure giả.

  1. Hòa tan sữa vào nước

Hòa tan sữa vào nước là cách làm phổ biến nhất. Trường hợp là sữa thật, bột sữa gặp nước sẽ chưa tan ngay mà nổi lơ lửng, kết hạt bên trên. Sau đó khuấy cho tan hết, đợi khoảng 5 phút sẽ không thấy xuất hiện cặn trong cốc nước.

cách phân biệt sữa pediasure thật
Hòa tan bột sữa vào nước cũng là cách phân biệt sữa Pediasure thật- giả được sử dụng nhiều nhất.

Trường hợp là sản phẩm sữa Pediasure giả, bột sữa tan rất nhanh sau khi gặp nước, sau khi khuấy sẽ thấy có cặn lắng dưới đáy cốc.

Làm sao để mua được sản phẩm sữa Pediasure chính hãng?

Cách làm tốt nhất đó là mẹ nên lựa chọn các địa chỉ đại lý, cửa hàng thực sự uy tín để mua các sản phẩm cho bé. Tại đây, các sản phẩm sữa bột luôn có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ cũng như có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp giúp mẹ lựa chọn được các sản phẩm phù hợp nhất với bé nhà mình.

Mẹ lưu ý không nên vì thấy giá rẻ mà mua phải  các sản phẩm sữa trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu mẹ vẫn đang băn khoăn không biết nên mua sản phẩm sữa Pediasure thật chính hãng ở đâu thì Kids Plaza chính là thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm nhé.

Một số sản phẩm sữa Pediasure chính hãng hiện được bày bán trên hệ thống cửa hàng trên toàn quốc của Kids Plaza:

Hy vọng các chia sẻ về cách nhận biết sữa Pediasure giả trên đây sẽ giúp mẹ lựa chọn được các sản phẩm sữa chính hãng, đảm bảo cho sự phát triển an toàn của bé yêu nhà mình.