Cách phân biệt bình sữa Pigeon nội địa Nhật thật giả bằng cách kiểm tra mã vạch vô cùng đơn giản

0
8314

Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu, mẫu mã bình sữa đa dạng. Tuy nhiên vấn đề bình sữa giả đang tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé trong đó có bình sữa Pigeon nội địa nhật. Vậy làm sao làm sao để có thể nhận biết được hàng chuẩn, chất lượng cho bé? Có rất nhiều cách để các mẹ có thể phân biệt bình sữa Pigeon nội địa Nhật thật giả, tuy nhiên cách kiểm tra mã vạch trên bình sữa có lẽ là cách hiệu quả, đơn giản và nhanh nhất.

Bài viết liên quan:

Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu cách kiểm tra mã vạch bình sữa Pigeon để phân biệt hàng thật và giả nhé các mẹ. Thông tin dưới đây đảm bảo sẽ vô cùng hữu ích cho các mẹ.

kiểm tra mã vạch sữa
Bình sữa Pigeon nội địa Nhật “thần thánh”

Khi mẹ mua 1 bình sữa Pigeon nội địa Nhật mà muốn biết đó có phải là của Nhật thật hay không, các mẹ chỉ cần xem mã số mã vạch là có thể biết nước sản xuất rồi. Đối với bình sữa Pigeon, khi tra mã vạch, nếu là hàng do Nhật sản xuất sẽ có mã vạch là 50 – 459 và 490 – 499. Bất kì khi mẹ tra cứu mã số mã vạch trên bình sữa của nước nào thì chỉ cần thông qua 3 số đầu tiên bạn sẽ suy ra được quốc gia mà doanh nghiệp sản xuất đó đăng ký mã số mã vạch hàng hóa.

Cách tính mã số mã vạch để nhận biết hàng thật, hàng giả

kiểm tra mã vạch sữa
Nhận biết bình sữa Pigeon nội địa Nhật thật giả bằng cách kiểm tra mã vạch

(Lưu ý: Áp dụng đối với mã EAN – 13)

Bước 1. Theo thứ tự từ phải sang trái, cộng tất cả các con số ở vị trí lẻ (trừ số cuối cùng).

Bước 2. Nhân kết quả ở bước 1 với 3

Bước 3. Cộng tổng giá trị của những con số còn lại trong dãy số

Bước 4. Cộng kết quả ở bước 2 và bước 3

Bước 5. Lấy bội số của 10 lớn hơn và gần với kết quả bước 4 nhất rồi trừ kết quả ở bước 4, kết quả chính là số kiểm tra (số cuối cùng của mã vạch). Từ kết quả này, các mẹ sẽ biết được bình sữa trẻ em đã mua có phải là hàng thật hay không.

Ví dụ cách tính

Tính số kiểm tra cho mã: 490250800342 C

Bước 1: 2 + 3 + 0 + 0 + 2 + 9 = 16

Bước 2: 16 x 3 = 48

Bước 3: 4 + 0 + 5 + 8 + 0 + 4 = 21

Bước 4: 48 + 21 = 69

Bước 5: 70 – 69 = 1 (là số kiểm tra ở cuối cùng – C)

Chỉ với 5 bước tính trên, các mẹ đã có thể kiểm tra được bình sữa Pigeon nội địa Nhật thật giả thông qua mã vạch sữa vô cùng đơn giản phải không nào. Ngoài kiểm tra đối với bình sữa các mẹ hoàn toàn có thể kiểm tra hàng thật giả thông qua mã vạch đối với các sản phẩm khác (áp dụng đối với mã 13 chữ số).

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với các mẹ.

Xem thêm sản phẩm bình sữa Pigeon: