THÔNG CÁO BÁO CHÍ

0
1932

GIẢI ĐÁP THÔNG TIN PHẢN ÁNH CỦA KHÁCH HÀNG, BÁO CHÍ VỀ THỰC PHẨM BỔ SUNG MEIJI STEP 1-3 TẠI KIDS PLAZA

Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2016, Công ty TNHH TM & XNK Kids Plaza và Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương tổ chức họp báo với nội dung “Giải đáp thông tin phản ánh của khách hàng, báo chí về thực phẩm bổ sung Meiji step 1-3” được nhập khẩu bởi công ty Nhật Phương, phân phối tại Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza.

Ngày 13/03/2016 theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội được chia sẻ từ facebook cá nhân của một khách hàng đặt nghi vấn về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3 mua tại Kids Plaza, đại diện Kids Plaza và Công ty Nhật Phương đã liên hệ gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thông tin và đưa ra phương hướng giải quyết nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, do thông tin này đã lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận nên chúng tôi – đại diện Kids Plaza và công ty Nhật Phương tổ chức buổi họp báo để có phát ngôn chính thức về sự việc trên, đồng thời giải đáp tất cả thắc mắc về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji, tránh gây nhiễu thông tin cho người tiêu dùng.

Về phía Kids Plaza, đại diện công ty sẽ làm rõ các vấn đề sau:

  1. Quy trình nhập hàng tại Kids Plaza.

Kids Plaza cam kết mang tới người tiêu dùng những sản phẩm an toàn chất lượng từ khâu lựa chọn đối tác cung cấp đến quy trình nhập hàng vô cùng khắt khe. Mọi sản phẩm được nhập tại Kids Plaza đều phải trải qua 4 bước kiểm định như sau:

  1. Nhà cung cấp cần chứng minh về tiêu chuẩn đã được kiểm định bởi nhà sản xuất và bên liên quan (như cục đo lượng chất lượng, bộ y tế,…), hóa đơn liên quan.
  2. Các nhãn hàng được ưu tiên cung cấp là nhãn hàng có uy tín và chứng thực trên thị trường thế giới dành cho trẻ nhỏ, được các bà mẹ tin dùng.
  3. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn được nhập về luôn được đóng gói và bảo quản kỹ lưỡng.
  4. Trước khi sản phẩm được giao tới khách hàng, đội ngũ nhân viên tận tâm củaKids Plaza luôn kiểm tra mặt hàng kĩ lưỡng để đảm bảo cung cấp hàng đúng với yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc lựa chọn đối tác tin cậy và quy trình nhập hàng khắt khe, Kids Plaza còn có đội ngũ nhân viên mua hàng chuyên nghiệp và có bề dày kinh nghiệm trong ngành hàng mẹ và bé. Với hiểu biết sâu rộng và nhạy bén, đội ngũ nhân viên mua hàng luôn kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng và tạo dựng mối quan hệ kinh doanh vững chắc đối với những đối tác uy tín và tin cậy trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

  1. Phản hồi và cách xử lý của Kids Plaza khi nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng.

Khi nhận được thông tin phản ánh, Kids Plaza đã ngay lập tức liên lạc với đối tác và cùng đối tác xin phép được gặp khách hàng để lắng nghe những phản hồi về sản phẩm. Đồng thời cung cấp cho khách hàng các giấy tờ liên quan chứng nhận nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm Meiji khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất. Chúng tôi sẽ công khai đăng tải kết quả kiểm nghiệm và những thông tin liên quan đến sự việc trên Website và Fanpage KidsPlaza.vn và website của Nhật Phương để tất cả khách hàng nắm rõ.

Về phía Công ty Nhật Phương – đơn vị nhập khẩu và phân phối Thực phẩm bổ sung Meiji sẽ làm rõ các vấn đề sau:        

  1. Quy trình thẩm định, nhập khẩu hàng hoá và thực phẩm bổ sung Meiji của Nhật Phương.
  2. Hướng dẫn cách nhận biết sản phẩm nhập khẩu chính thức được dán tem nhãn từ công ty Nhật Phương
  3. Các lưu ý khi pha chế và sử dụng thực phẩm bổ sung Meiji Step mà người tiêu dùng cần chú ý để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ nhỏ.
  4. Phương hướng giải quyết các sự cố nảy sinh liên quan đến thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3, cụ thể là sự việc vừa qua.

Thông qua buổi họp báo. chúng tôi cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Quý khách hàng cùng các cơ quan báo chí đã có những phản ánh kịp thời để chúng tôi nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được những góp ý của Quý vị để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

 

Trân trọng cảm ơn!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

Về phía Kids PlazaMrs Nguyễn Thị Hường – PR Manager

Email: huong.nt@kidsplaza.com.vn

Mobile: 0936 48 76 58

Tel: 04.7300.0088 – ext 117

Về phía công ty Nhật PhươngMrs Nguyễn Hoàng Phương Nga – GĐ Kinh doanh

Email:nga@nhatphuongimex.vn

Mobile: 0904499271

 

TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM TCBC:

1. Thông tin phản ánh trên mạng xã hội:

  1. Untitled
  2. Quy trình nhập hàng của Kids PlazaUntitled3. Thông tin từ Nhật Phương:
    • Quy trình thẩm định, nhập khẩu hàng hoá và thực phẩm bổ sung Meiji của Nhật Phương.Untitled
      • Thẩm định hàng tại Nhật: trước khi về Việt Nam: sản phẩm có kiểm dịch tại Nhật do Bộ Nông lâm Ngư nghiệp tại Nhật cấp.
      • Về đến Việt Nam:
      • Nhật Phương hoàn thành các thủ tục thông quan bao gồm:
        • Hồ sơ hợp lệ cung cấp cho cơ quan Hải quan
        • Kết quả kiểm định của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng xác nhận sản phẩm đạt chất lượng được phép nhập khẩu.
        • Cho phép thông quan và bán hàng.
      • Trước khi bán hàng, Nhật Phương luôn dán tem nhãn (Căn cứ khoản 3 Điều 9 Nghị định 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 của Chính phủ về dán nhãn hàng hóa thì “hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc”.IMG_1126

      3.2 Hướng dẫn cách nhận biết sản phẩm nhập khẩu chính thức được dán tem nhãn từ công ty Nhật Phương

      Với quy trình quản lý nghiêm ngặt về thủ tục thẩm định và nhập khẩu hàng hoá của Nhật Phương, toàn bộ sản phẩm thực phẩm bổ sung Meiji được nhập khẩu nguyên thùng, nguyên seal trực tiếp từ Nhật Bản và sau đó sẽ được dán tem nhãn từ Nhật Phương để giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Phương so với hàng xách tay không rõ nguồn gốc.  Đồng thời, việc dán tem nhãn của doanh nghiệp tuân thủ theo quy định của Pháp luật nhằm giúp người tiêu dùng nắm bắt được cách sử dụng sản phẩm theo đúng nội dung ghi trên nhãn gốc.Untitled

      (Hình ảnh tem nhãn của Công ty Nhật Phương)

      • Các lưu ý khi pha chế và sử dụng thực phẩm bổ sung Meiji Step mà người tiêu dùng cần chú ý để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ nhỏ

      – Thời hạn sử dụng thông thường là 18 tháng (từ ngày sản xuất). Nên lưu ý hạn sử dụng ở đáy hộp chứ không phải tem nhãn do nhà phân phối in lên.

      – Sau khi đã bóc hộp thì chỉ nên cho bé dùng trong vòng 30 ngày đổ lại, sau thời gian trên thì chất lượng của thực phẩm bổ sung Meiji sẽ bị giảm đi.

      – Chú ý pha chế đúng công thức để đảm bảo sự hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ.

      – Chú ý quy trình pha chế dảm bảo an toàn cho bé, tránh cho bé bị tiêu chảy  (tham khảo quy trình chuẩn do Kids Plaza hướng dẫn: http://www.kidsplaza.vn/blog/cach-pha-sua-bot-cho-be-so-sinh-dung-cach-nhat.html

      – Cần lưu ý tiệt trùng dụng cụ pha sữa và nên chọn mua những loại an toàn, không bị nấm mốc & nên rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa để đảm bảo không lây vi khuẩn có hại cho bé.

      – Hạn chế pha sữa trữ sẵn rồi hâm nóng cho bé dùng, nhất là lò vi sóng.

      – Lưu ý nguồn nước pha chế sữa phải tinh khiết và không có vi khuẩn, tuy nhiên cũng không được dùng nước khoáng để pha chế.

      – Tiết kiệm sữa còn thừa để cho bé bú lần sau. Khi bé đã ngậm bình sữa, vi khuẩn từ không khí và miệng bé có thể truyền vào trong sữa làm bé dễ bị tiêu chảy do nấm mốc, vi khuẩn.

      – Tránh pha sữa Meiji với sữa mẹ.

      • Phương hướng giải quyết các sự cố nảy sinh liên quan đến thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3 đang lan truyền trên mạng xã hội

      Với sản phẩm mà khách hàng đã mua và phản ánh thông tin trên mạng xã hội, chúng tôi đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm là Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 kiểm nghiệm xem sản phẩm có những chất gây nấm và tiêu chảy không? Theo quy định của cơ quan kiểm nghiệm thì sau 7 ngày mới có kết quả, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới khách hàng và báo chí và cũng sẽ đăng công khai thông tin trên website của Kids Plaza (www.kidsplaza.vn)  và của Nhật Phương (http://www.nhatphuongimex.vn/)