06 mẹo trị ho cho bà bầu đơn giản mà hiệu quả

0
10953

Mẹ bầu nào bị ho hãy áp dụng ngay những biện pháp đơn giản và an toàn dưới đây nhé
Củ cải trắng ngâm mật ong
Bạn hãy lấy củ cái trắng thái sợi nhỏ hoặc xắt miếng, cho vào cái âu có nắp đậy, đổ đầy mật ong rồi đậy chặt, ủ khoảng 3 ngày, chắt lấy phần nước, bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần lấy một chút pha với nước ấm uống sẽ có tác dụng giảm ho hiệu quả.

1. Nước muối
Súc miệng và uống chút nước muối loãng có thể giúp mẹ bầu giảm viêm phế quản, viêm họng và ho do nhiễm trùng đường hô hấp.

tri-mun-voi-nuoc-muoi2
2. Giá đỗ luộc
Các mẹ bầu cần chuẩn bị một ít giá đỗ (khoảng 100g), rồi đem luộc lấy nước uống. Cách này không những giúp bạn giảm được đau họng, giảm ho mà còn có tác dụng làm mát, thanh lọc cơ thể.
3. Quất hấp mật ong
Bạn chỉ cần chuẩn bị 5-6 quả quất (còn nguyên vỏ xanh), cắt thành nhiều miếng nhỏ theo hình tròn rồi đổ mật ong ngập quất và hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện. Khi ăn, mẹ bầu không nên ăn quá nhanh mà cần nhâm nhi để nước quất ngấm vào cổ họng. Nên ăn cả nước lẫn cái sẽ nhanh khỏi hơn.
he-nay-nha-minh-co-quat-chung-duong-giai-khat
  4. Mật ong và Tỏi
Tỏi là gia vị thường dùng trong chế biến một số món ăn. Tuy nhiên các mẹ bầu có thể sử dụng tỏi để trị ho hiệu quả. Hàng ngày, mẹ bầu chỉ cần uống nước tỏi cũng giúp cơn ho thuyên giảm. Hoặc đập dập 5 nhánh tỏi, trộn với mật ong rồi đem hấp cách thủy, thấy mùi tỏi hăng hắc là được. Để nguội uống 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 thìa cà phê trong vòng 3-4 ngày là khỏi.

mat-ong-toi
5. Mật ong hấp lá hẹ
Bạn hãy lấy 3 – 5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Tiếp theo, đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới nhuyễn. Cách sử dụng tương tự mật ong hấp quất sẽ mau chóng giúp bà bầu giảm cơn ho mà không cần dùng đến thuốc.

tri-ho-bang-mat-ong-va-la-he