12 loại thực phẩm hàng đầu giúp trẻ tăng cân nhanh

0
2742

Mặc dù trọng lượng của bé không quyết định hoàn toàn sự phát triển của một đứa trẻ, nhưng là một người mẹ, các mẹ luôn luôn phải đối mặt với những nhận xét, đánh giá, so sánh của người ngoài từ đó dễ dẫn đến căng thẳng.

Sau đây là một số loại thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh chóng và giải thoát cho các mẹ khỏi những nỗi lo lắng.

  1. Sữa tươi nguyên kem:

Sữa tươi nguyên kem có thể giúp bé tăng cân nhưng có không đáp ứng được đầy đủ lượng canxi và các chất dinh dưỡng như các loại sữa thường.

Các mẹ lưu ý, chỉ cho bé trên 1 tuổi uống sữa nguyên kem và nhớ là nên uống vào buổi sáng để cung cấp đầy đủ chất béo cho bé. Tránh cho bé uống sữa trước khi đi ngủ, sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu, khó ngủ vì đầy bụng cho trẻ.

  1. Pho mát:

Chỉ cần một miếng pho mát nhỏ cũng có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bữa xế hoặc bữa sau bữa tối của trẻ. Trong Pho mát có chứa rất nhiều chất béo, giúp trẻ nhanh tăng cân.

Mẹ có thể đa dạng các bữa ăn cho bé bằng cách chế biến pho mát với khoai tây hay với trứng cũng rất thơm ngon và béo ngậy.

pho-mat

  1. Hồng xiêm:

Trong quả hồng xiêm có chứa rất nhiều lượng đường tự nhiên, thanh, ngọt và giúp bé tăng cân. Mẹ có thể nghiền quả hồng xiêm cho bé ăn hoặc có thể trộn thêm với sữa.

  1. Chuối:

Chuối vàng là một thực phẩm rất lý tưởng cho bé muốn tăng cân. Mẹ có thể nghiền chuối cho bé ăn hoặc trộn chung với sữa.

Tuy nhiên mỗi ngày mẹ chỉ nên cho bé ăn từ ½ đến một quả chuối, không nên cho bé ăn quá nhiều.

chuoi

  1. Quả Bơ:

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo và là một thực phẩm tốt dành cho những bé muốn tăng cân. Chỉ cần trộn bơ với sữa nguyên kem hoặc nghiền không mẹ đã có ngay một món ăn bổ dưỡng dành cho bé yêu nhà mình.

  1. Khoa Lang:

Trong khoai lang rất giàu các chất đường và chất dinh dưỡng, ngoài ra khoai lang cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Mẹ có thể nghiên khoai lang trộn với sữa, pho mát hoặc làm bánh cho bé ăn.

  1. Trứng:

Trong trứng có chứa rất nhiều Protein, đối với các bé từ 8 tháng trở lên mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn lòng đỏ trứng và khi bé trên một tuổi mẹ có thể có bé ăn nguyên quả.

trung-ga

  1. Khoai tây:

Trong khoai tây có chứa nguồn carbohydrates và năng lượng tuyệt vời giúp trẻ tăng cân. Khoai tây là một món ăn cực dễ chế biến, mẹ có thể nấu cháo, súp, canh khoai tây hầm thịt hay khoai tây trộn phô mai đều được.

  1. Bơ:

Chỉ cần thêm một muỗng café bơ vào thức ăn hàng ngày của bé sẽ giúp hàm lượng chất dinh dưỡng tăng vượt bậc. Tuy nhiên, các mẹ không nên quá lạm dụng bơ bởi 97% bơ là chất béo, nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ

 10. Bơ đậu phộng:

Đối với bé từ 2 tuổi trở lên, mẹ có thể phết một muỗng café bơ đậu phỗng vào bánh mì cho bé ăn sáng hàng ngày.

11. Dầu Olive:

Dầu Olive chứa rất nhiều chất béo tốt, việc cho bé sử dụng dầu olive sẽ là một quyết định đúng đắn của mẹ.

dau-olive       12. Hạt ngũ cốc:

Hầu hết các loại ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, Protein và chất béo. Mẹ có thể trộn thêm ngũ cốc vào cháo của bé nếu bé đã trên 8 tháng. Các mẹ nhớ kiểm tra xem các hạt ngũ cốc đã được ninh nhừ chưa nhé, tránh gây hóc, nghẹn cho bé!