4 loại nước tắm bác sĩ khuyên dùng cho trẻ vào mùa hè giúp bé không mắc bệnh về da

0
19218

Mùa hè thời tiết nóng bức, đây cũng là mùa các bé dễ bị mắc bệnh ngoài ra nhất như rôm sảy, ngứa dị ứng, hăm tã … Chính vì thế mà các mẹ cần phải làm vệ sinh đúng cách cho bé, nhất là đối với trẻ sơ vì da bé vẫn còn mỏng manh và nhạy cảm.

Dưới đây là 4 loại nước tắm cực kỳ dễ làm cho mùa hè đã được các bác sĩ khuyên dùng. Các mẹ hãy thử dùng cho bé nhé.

1. Nước cây kinh giới

Trong nước chè xanh có chứa chất Tanin, giúp làm đông vón vỏ vi khuẩn và có tác dụng bất hoạt vi khuẩn. Đồng thời nước chè xanh còn có tác dụng làm se da vì vậy có tác dụng làm giảm chảy nước ở những viết bị nhiễm trùng da. Trong chè xanh cũng có chứa một ít tinh dầu nên có ích lợi nhất định với vi rút gây bệnh ngoài da.

tam-cho-be

– Nước cây kinh giới có tác dụng với một số bệnh ngoài ra của trẻ như: Nhiễm trùng ngoài da, viêm da , loét da, hăm kẽ, rôm sảy, eczema.

– Cách làm:
+ Mẹ có thể mua ngoài chợ hoặc nếu nhà nào trồng thì ra vườn hái kinh giới các mẹ nên hái cả lá và cành nhé.
+ Sau đó đem rửa sạch, lấy khoảng 100g lá (1 nắm nhỏ ) cho vào nồi và cho thêm khoảng 300ml.
+ Bắc nồi lên bếp và đun sôi, sau đó các mẹ vắt ra lấy nước.

Mẹ có thể dùng nước kinh giới cho bé 2 lần/ ngày: gần trưa 1 lần và gần tối 1 lần.

2. Nước chè xanh

Trong nước chè xanh có chứa chất Tanin, giúp làm đông vón vỏ vi khuẩn và có tác dụng bất hoạt vi khuẩn. Đồng thời nước chè xanh còn có tác dụng làm se da vì vậy có tác dụng làm giảm chảy nước ở những viết bị nhiễm trùng da. Trong chè xanh cũng có chứa một ít tinh dầu nên có ích lợi nhất định với vi rút gây bệnh ngoài da.

tam-cho-be1

– Nước chè xanh có tác dụng với một số bệnh như: Hăm kẽ ở mức độ vừa, chốc lở, chở loét da, xát khuẩn

– Cách làm:
+ Lấy 100g lá chè xanh (khoảng 1 nắm) hoặc không có lá chè xanh thì mẹ có thể lấy chè mạn chúng ta hay pha uống hàng ngày cùng được.
+ Sau đó chúng ta sẽ cho vào nồi và đun sôi, vắt lấy nước.
+ Mẹ có thể để nước nguội và lau và chỗ da bé bị tổn thương.

Mẹ lau khoảng 3 lần/ ngày: giữa sáng, giữ chiều và đầu giờ tối. Sau vài ngày sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả của nước chè xanh mang lại.

3. Nước lá tre

Ưu điểm của nước lá tre là có tính chất làm ra mồ hồi. Khi ra được mồ hôi sẽ làm cho lỗ chân lông thông thoáng, làm sạch các loại vi khuẩn ẩn nấp bên trong da, chính vì vậy mà có tác dụng giảm viêm sưng. Tác dụng khác của nước lá tre là sát trùng, làm giảm hoạt động của vi khuẩn gây bệnh. Tác dụng thanh nhiệt, làm mát và giảm nhiệt cho da, chống rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả.

tam-cho-be3

– Rất nhiều tác dụng khác của nước lá tre nữa như: trị bệnh viêm lỗ chân lông, bệnh rôm sảy vào mùa hè, mụn nhọt ở gáy, vai và nách.

– Cách làm:
+ Lấy khoảng 100-150 gam lá tre, rửa sạch, cho vào nồi và thêm 200-300ml nước.
+ Đun sôi chừng 5 phút sau đó để nguội hoặc ấm, lọc lấy nước.
+ Mẹ sử dụng lau rửa cho bé 2 lần/ngày: gần trưa và xế chiều.

4. Nước kim ngân

Trong nước kim ngân có chứa một chút kháng sinh thực vật vì vậy mà có tác dụng diệt vi khuẩn gây mụn nhọt ngoài da, chống ngứa và giảm ngứa hiệu quả. Nước kim ngân cũng có chứa một ít Tanin có tác dụng làm se da, khô da, nên làm giảm chảy nước vết thương, làm đóng vón vi khuẩn nên làm giảm hoạt động của vi khuẩn.

tam-cho-be5

– Nước kim ngân có tác dụng với một số bệnh như: hăm, chốc loét, chốc lây.

– Cách làm:
+ Lấy cây kim ngân khoảng 150g các mẹ nên lấy cả lá, thân và hoa, rửa sạch cho vào nồi thêm thêm 300ml nước sạch, đun sôi.
+ Đun sối khoảng 5 phút bỏ ra dùng, vắt lấy nước sử dụng, để nước nguội hoặc nước ấm là dùng được.
+Mẹ có thể lấy khăn mặt xô, thấm vào nước và lau các vết loét cho bé. Mỗi ngày lau khoảng 2-3 lần và sau khoảng 2-3 sẽ có tác dụng rất hiệu quả với các vết tổn thương trên da.

Chú ý: Các loại nước này có tác dụng phòng chống là chính, giúp điều trị các bệnh ở mức độ vừa phải. Nếu sau khi tắm 2-3 ngày bệnh không có dấu hiệu giảm xuống thì mẹ nên cho bé đi khám bác sỹ.