5 cách gọi con dậy vào sáng sớm vô cùng hiệu quả

0
3214

Nếu bạn thường gọi con dậy kiểu: “Con ơi, dậy đi!” mà không hiệu quả thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những cách khác vui vẻ và hiệu quả hơn để gọi bé dậy mà cả mẹ và con đều không căng thẳng mà thay vào đó còn vui vẻ nữa.

Dậy sớm là một trong những thói quen tốt mà bố mẹ nên dạy cho bé. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn với guồng quay công việc của bố mẹ khiến buổi sáng lúc nào cũng gấp gáp.

1435810210_goi-con2-jpg

Dưới đây là một số trong những cách tốt nhất để gọi con dậy, không làm cho bé khó chịu mà cả nhà vẫn có một buổi sáng đầy năng lượng và vui vẻ:

1. Đừng đứng bên giường và “gào thét trong vô vọng câu “Con ơi, dậy đi nào!”

Tại sao lại không nhờ chính “kẻ” mà bạn muốn gọi dậy đi gọi người khác nhỉ? “Con ơi, gọi bố dậy cho mẹ đi. Sao bố cứ ngủ mãi thế nhỉ!” là một phương án tuyệt vời bởi vì trẻ con cũng thích “ra oai” và giúp đỡ người khác lắm.

Tham khảo các sản phẩm vệ sinh răng miệng cho bé

2. Biến mọi thứ thành cuộc đua

Tất cả những gì bạn cần là bày trò để chơi. “Cún sẽ không thể đánh răng và chải đầu xong trước khi mẹ uống hết ly cà phê đâu. Con nghĩ con có thể ư? Không đâu. Mẹ không tin”. Và đương nhiên đó trở thành một thử thách đã có kết quả sẵn. Tất nhiên là bạn chỉ cần thảnh thơi ngồi thưởng thức cà phê và giành phần thua về mình.

tinhhoa.net-k72N29-20151010-cac-bac-bo-me-hay-hoc-cach-danh-thuc-tre

Nếu nhà bạn có nhiều hơn 2 đứa trẻ thì càng dễ hơn. “Ai có thể chải răng xong trước, ai có thể mặc quần áo nhanh hơn nào? Ai sẽ ăn sáng hết trước tiên nhỉ?” – biến mọi thứ thành cuộc đua sẽ khiến buổi sáng của bạn nhẹ nhàng hơn đấy.

3. Bật chương trình ti vi yêu thích

Đó có thể là nhạc hiệu của một chương trình hoạt hình mà bé yêu thích, hay đơn giản là một bài hát vui nhộn để phá tan không khí yên tĩnh trong nhà. Khởi động ngày mới cùng với vài động tác nhún nhảy cùng con cũng sẽ khiến con vui vẻ hơn và bớt mè nheo mẹ đấy.

4. Để cho cún cưng đánh thức bọn trẻ dậy

Chắc chắn chúng sẽ không thể “mè nheo” với lũ cún cưng được. Được con vật yêu quý của mình gọi dậy vào buổi sáng sẽ giúp bé bắt đầu một ngày mới tràn đầy những tiếng cười.

5. Chơi trên giường với con

8-chieu-tro-giup-cac-ba-me-goi-con-day-buoi-sang-nhan-tenh1445933944

Chỉ cần bố mẹ dậy sớm trước con 15 phút và bắt đầu bằng những câu thủ thỉ nhỏ, nằm chuyện trò hay đùa giỡn, bé sẽ nhanh chóng thức dậy chơi với bố mẹ mà không hề cảm thấy khó chịu. Buổi sáng của cả nhà cũng sẽ trở nên vui vẻ hơn khi được tương tác và gắn bó với nhau.

Sưu tầm