6 bước giặt đồ cho trẻ sơ sinh cực đơn giản

0
1082

Việc giặt quần áo cho trẻ sơ sinh là điều mà rất nhiều bà mẹ phải lặp đi lặp lại hàng ngày, nhưng không phải bà mẹ nào cũn biết giặt quần áo cho con, khi giặt quần áo cho con các mẹ thường giặt máy cho nhanh. Tuy nhiên thì nếu mẹ không biết cách giặt có thể làm cho những bộ quần áo của bé bị bạc màu, nhàu và nhanh hỏng, vậy giặt quần áo cho con như nào đúng chuẩn. Mời các mẹ tham khảo dưới đây nhé.

Dưới đây là hướng dẫn khá chi tiết về việc giặt đồ cho con từ phân loại tới cách giặt, để các mẹ nắm được cách giặt của từng loại:

6 bước giặt quần áo sơ sinh

Bước 1: Đối với đồ mới mua

Với các mẹ chuẩn bị sinh bé thường đi mua quần áo cho con, đây là lần giặt đầu tiên . Vì trước khi cho bé mặc các mẹ phải giặt thật sạch đồ. Bởi quần áo mới có nhiều bụi bẩn mẹ cần làm sạch tránh
gây dị ứng cho con. Mẹ chỉ cần giặt với giặt giặt xả là được, nên giặt bằng tay, còn giặt bằng máy thì mẹ cho vào túi giặt.

Bước 2: phân loại các loại quần áo

Trước khi đem đồ đi giặt mẹ cần phân loại quần áo như quần áo màu, quần áo trắng, khăn mặt, mũ tất. Để giặt riêng tránh quần áo màu bị phai sẽ ảnh hưởng tới những loại khác..

Bước 3: Xem hướng dẫn trước khi giặt

Mỗi bộ quần áo nào thì cũng đều có nhãn mác đính kèm vào áo. mẹ cần xem trước hướng dẫn để xem quần áo đó giặt như nào. Bố mẹ nên lưu ý đọc kĩ trước khi giặt ủi về chất liệu vải, cách giặt nếu có yêu cầu riêng. Đối với những sản phẩm không ghi rõ thông số về nhiệt độ giặt mẹ có thể giặt đồ, quần áo của bé với nước ấm khoảng 30 – 40 độ C, với nhiệt độ nước như vậy sẽ giúp khử sạch các vi khuẩn và vết bẩn bám trên quần áo của bé. Khi biết được những thông tin trên thì chắc chắn việc giặt đồ đơn giản hơn.

MUA NGAY!!

Bước 4: Loại bỏ chất bấn trước

Trước khi giặt mẹ cũng nên lưu ý nên xử lý hết các loại chất bẩn trước ví dụ như có phân, đồ ăn, sữa…

Bước 5: Sử dụng nước giặt cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ sử dụng nước giặt dành riêng cho trẻ em. Bởi da bé rất nhạy cảm, dễ bị dị ứng, mà bột giặt người lớn lại chưa nhiều tẩy rửa nên làm hại da bé.

Bước 6: Xả lại bằng nước xả

Để cho quần áo của bé được mềm mại, thơm tho mẹ nên dùng nước xả trẻ em để ngâm khi giặt quần áo cho con. Sau khoảng 5 phút ngân xả mẹ có thể mang ra ngoài nắng phơi, nên chọn nơi phơi thoáng, ít cây cối và dưới nắng.

>> Tham khảo nước giặt trẻ em: https://www.kidsplaza.vn/bot-giat-dung-dich-giat-xa.html

Tin liên quan: 

Mua đồ sơ sinh trọn gói giá rẻ cho bé tại tphcm và Hà Nội

Mua đồ sơ sinh, quần áo trọn gói giá rẻ cho bé tại tphcm và Hà Nội. Kids plaza địa chỉ bán đồ sơ sinh trọn gói cho bé với nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn