Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi mới nhất theo chuẩn của WHO

0
10786
Theo dõi bảng cân nặng và chiều dài của thai nhi mới nhất theo chuẩn của WHO để biết được bé yêu trong bụng có phát triển khỏe mạnh hay không mẹ nhé!
Các bài viết liên quan:

Bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo tuần (cập nhật 2018 theo WHO)

Chỉ số cân nặng và chiều dài của thai nhi là hai chỉ số quan trọng trong mỗi lần siêu âm, giúp bác sĩ biết được tình trạng sức khỏe và tốc độ phát triển của thai nhi. Từ đó có những tư vấn về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp với mẹ bầu. Nếu muốn biết bé yêu trong bụng có phát triển đúng chuẩn không, mẹ bầu có thể tham khảo bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo chuẩn của WHO (cập nhật mới nhất năm 2018) được giới thiệu bởi chuyên trang Babycenter.

bang can nang va chieu dai thai nhi moi nhat theo chuan cua who
(Ảnh minh họa: Wikihow)

Tuy nhiên, cần nhớ rằng mỗi thai nhi là một cá thể riêng biệt và có mốc phát triển khác nhau. Ngay từ khi còn là một bào thai bé xíu, chiều dài và cân nặng của các thai nhi cũng có sự khác nhau rõ rệt. Bởi thế, mẹ bầu đừng quá lo lắng khi các chỉ số của bé yêu không đúng chính xác với bảng chỉ số thai nhi này. Bác sĩ sẽ thông báo cho mẹ bầu biết khi nào cần lo lắng nếu chỉ số thai nhi có vấn đề (cân nặng quá ít hoặc quá nhiều, hoặc chiều dài dưới mức chuẩn quá xa).

Cân nặng và chiều dài thai nhi sẽ được đo theo từng giai đoạn, theo những cách khác nhau:

Trước 20 tuần tuổi, chiều dài của thai nhi được đo từ đầu đến mông, hay còn gọi là chiều dài đầu mông, do thai nhi thường cuộn tròn trong bụng mẹ

Từ tuần thứ 20 đến 29, chiều dài thai nhi sẽ được đo từ đầu đến gót chân.

Từ tuần thai thứ 30 trở đi, cân nặng của thai nhi tăng nhanh chóng để chuẩn bị chào đời.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng và chiều dài thai nhi như yếu tố di truyền, sức khỏe của người mẹ (mẹ bị tiểu đường thai kì, bị béo phì thường sinh con nặng cân hơn), thứ tự sinh con (con thứ thường có cân nặng nhiều hơn con đầu), chế độ dinh dưỡng và vóc dáng của mẹ khi mang thai. Nói chung, cân nặng lí tưởng của mẹ khi mang thai là tăng khoảng 8-10 kg, trong khi đó cân nặng lí tưởng của em bé chào đời đủ ngày đủ tháng là 1,8 – 3,2 kg.

Mời bạn tham khảo bảng cân nặng và chiều dài thai nhi theo từng tuần tuổi

bang can nang va chieu dai thai nhi moi nhat theo chuan cua who

Chúc mẹ và bé yêu phát triển toàn diện và mẹ tròn con vuông!