Bụng mẹ yên khi thấy bụng con khỏe

0
274

Xây dựng nền tảng dinh dưỡng cho trẻ trong những năm tháng đầu đời luôn là một thử thách cực kỳ khó khăn đối với mỗi bậc làm cha làm mẹ. Vô vàn thông tin tham khảo trên mạng và lời tư vấn từ những người xung quanh lại càng khiến cha mẹ cảm thấy bối rối hơn lúc nào hết.
Lúc này, những lời khuyên, lời tư vấn của các nhà dinh dưỡng giàu chuyên môn sẽ giúp cha mẹ có định hướng rõ ràng và cụ thể trong việc nuôi dưỡng thế hệ tương lai từ những bước đầu tiên.

Nguồn dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời

Cuộc đời của mỗi con người luôn gắn liền với những mốc giai đoạn: 6 năm đầu đời, tiền dậy thì, dậy thì và trưởng thành. Nếu ví việc nuôi lớn một đứa trẻ như xây một căn nhà, thì những năm đầu đời được xem là phần móng. Chỉ khi phần móng thực sự vững chắc, thì ngôi nhà mới cao ráo, khang trang. Vì vậy, giai đoạn đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình lớn lên và phát triển của trẻ. Để tạo đà cho sự phát triển toàn diện của bé, sức khỏe trí não và thể chất của con cần được nuôi dưỡng ngay từ sâu bên trong để tạo nên một hệ miễn dịch thật tốt.

Để tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm đến nguồn dinh dưỡng dành cho “chiếc bụng”, hệ tiêu hóa của con, vì đây là nơi chịu trách nhiệm hấp thu dưỡng chất, giúp con khỏe mạnh và chống lại mọi bệnh tật.

bung-me-yen-khi-thay-bung-con-khoe-1
                                Hệ tiêu hóa ổn định giúp con dễ dàng hấp thu các dưỡng chất

Hệ tiêu hóa giữ vai trò then chốt trong việc tạo tiền đề cho sức khỏe của hệ miễn dịch. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp bé hấp thu và chuyển hóa tốt các chất dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh, tăng cân và có sức chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Và sữa mẹ vẫn luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên nếu sữa mẹ không đủ cung cấp thì việc duy trì nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ song song với các nguồn dinh dưỡng khác sẽ giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa một cách toàn diện, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhờ các dưỡng chất và kháng thể có trong sữa mẹ.

bung-me-yen-khi-thay-bung-con-khoe-2
                                                          Bụng mẹ yên khi thấy bụng con khỏe

Hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm đầu đời còn hết sức nhạy cảm và chưa hoàn thiện nên dễ khiến bé bị rối loạn tiêu hóa, táo bón, khó tiêu. Bên dưới là những dấu hiệu thông thường cho thấy hệ tiêu hóa của trẻ đang có vấn đề và không hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.

– Trẻ biếng ăn, chậm lớn hoặc suy dinh dưỡng, chiều cao kém phát triển.

– Trẻ chán ăn hoặc ăn nhiều nhưng chậm tăng cân.

– Trẻ mắc các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.

– Trẻ đi đại tiểu tiện phân lỏng, nhiều nước hoặc đi phân sống, có mùi tanh.

Lúc này hẳn các mẹ sẽ rất hoang mang, lo lắng vì những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hấp thu dinh dưỡng, mà còn giảm sức đề kháng và làm chậm quá trình phát triển của trẻ.

Vì vậy, mẹ hãy xây dựng cho bé một hệ tiêu hóa toàn diện ngay từ những ngày đầu tiên, để con ăn ngon, ngủ khỏe, tự tin khám phá và học hỏi mỗi ngày. Mẹ có thể tìm hiểu về các sản phẩm dinh dưỡng có đạm A2 beta-casein giúp hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu. Vì đạm A2 có cấu trúc phân tử an toàn và không gây kích ứng cho hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Theo các nghiên cứu khoa học và thử nghiệm lâm sàng, đạm quý A2 có cấu trúc phân tử an toàn, tốt tự nhiên và hoàn toàn không gây kích ứng cho hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của trẻ. Đặc biệt, đạm A2 dễ tiêu hoá, hấp thụ và giúp hạn chế tối đa các triệu chứng tiêu hoá thường gặp ở trẻ như đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy,…

bung-me-yen-khi-thay-bung-con-khoe-3
               Đạm A2 có cấu trúc phân tử an toàn và không gây kích ứng cho hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ

Đạm A2 – Nền tảng dinh dưỡng cho hệ tiêu hóa trong những tháng năm đầu đời của con

bung-me-yen-khi-thay-bung-con-khoe-4
                                        Đạm A2 nền tảng dinh dưỡng cho hệ tiêu hóa của bé

Trong quá trình nuôi con, mẹ nào cũng mong muốn con sẽ khôn lớn khỏe mạnh, có được nền tảng thể lực và trí lực tốt. Các mẹ nên tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng hoặc các bác sĩ để được tư vấn cụ thể và lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp cho hệ tiêu hóa của con theo từng giai đoạn.

Để mẹ thêm tự tin chăm sóc cho chiếc bụng nhạy cảm của bé vào những năm tháng đầu đời, với thành phần đạm quý A2 hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hấp thu các thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn, sữa Enfa A2 NeuroPro 4 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ thêm tự tin chăm sóc cho chiếc bụng nhạy cảm của bé vào những năm tháng đầu đời.

Đạm sữa A2 – thành phần chính có trong sữa Enfagrow A2 Neuro Pro 4 – rất dễ tiêu hóa, giúp con hấp thu dinh dưỡng dễ dàng. Đây là loại đạm quý chỉ có bò A2 thuần chủng, hiện tại chỉ còn 30% số lượng bò New Zealand cho ra đạm A2 thuần khiết. Đàn bò A2 được nuôi dưỡng nghiêm ngặt với đồng cỏ tự nhiên, không thuốc trừ sâu, không phân hóa học và nguồn nước sạch.

bung-me-yen-khi-thay-bung-con-khoe-5
                                           Đạm sữa A2 là loại đạm quý chỉ có bò A2 thuần chủng

Trong thành phần dưỡng chất của sữa Enfagrow A2 Neuro Pro 4 còn có chứa bộ đôi dưỡng chất MFGM và DHA, giúp kích thích trẻ phát triển trí não cả về tư duy và cảm xúc. Bộ đôi thiết yếu này được các chuyên gia dinh dưỡng coi là “bí kíp vàng” giúp mẹ tối ưu hóa tiềm năng phát triển trí tuệ của trẻ.

Sữa Enfagrow A2 Neuro Pro 4 – khỏe bụng, sáng trí cùng đạm quý A2 – Củng cố nền tảng dinh dưỡng cho con:

bung-me-yen-khi-thay-bung-con-khoe-6
                                                             Sữa Enfagrow A2 Neuro Pro 4

Trên đây là những thông tin bố mẹ cần biết về việc nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, cũng như bổ sung đúng, đủ các hợp chất hỗ trợ trí não. Hy vọng rằng sau bài viết này mẹ đã có sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất về dinh dưỡng giúp trẻ có thể phát triển toàn diện nhé!

                                                                                               Nguồn: eva.vn