Cắt lông mi cho trẻ sơ sinh có tốt không?

0
2205

Cắt lông mi cho trẻ sơ sinh để làn mi dài và cong là một kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, khoa học hiện đại khẳng định, không nên cắt lông mi cho trẻ.

Theo kinh nghiệm dân gian, rất nhiều mẹ đã cắt lông mi cho trẻ dưới 1 tháng tuổi với mong muốn lông mi của con dày, dài và cong hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh là một cách làm đẹp phản khoa học. Việc cắt lông mi của trẻ có thể khiến trẻ bị cản trở tầm nhìn và dẫn đến một số hậu quả xấu.

2
Trên thực tế, việc lông mi của trẻ dày hay dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố di truyền giữ vai trò chủ đạo. Nếu cha hoặc mẹ có lông mi dài thì trẻ sinh ra cũng có nhiều khả năng có lông mi cong, dày và dài.

Chúng ta biết rằng, lông mi là một phần quan trọng của mắt. Bình thường, lông mi của trẻ sẽ có khoảng 150 sợi, chiều dài của lông mi cũng khá ngắn. Cho dù lông mi ngắn hay mỏng thì nó cũng vẫn có tác dụng che chắn cho đôi mắt, cản bụi và hạn chế ánh sáng tác động trực tiếp vào mắt.

Ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, mắt của bé còn yếu nên việc cắt lông mi không những không có tác dụng làm cho nó mọc dày hơn mà còn hạn chế các tác dụng bảo vệ của lông mi với mắt, gây ra một số các bệnh về mắt như: viêm kết mạc, viêm giác mạc.

 

1
Có nhiều trường hợp, sau khi cắt lông mi thì những sợi lông mi mới mọc ra không đều, sợi dài sợi ngắn, không còn độ mềm dễ dẫn đến sự phá hủy nang lông, làm đảo lộn quá trình phát triển bình thường của lông mi.

Việc cắt lông mi cho bé cũng rất nguy hiểm vì phản xạ nhắm mắt của bé chậm, sự tiết nước mắt của bé chưa có nếu lông mi rơi vào mắt dễ làm tổn thương niêm mạc mắt của bé, ảnh hưởng đến thị lực sau này.

Vậy nên, nếu bạn đang có ý định làm cho hàng mi của con dày và đen hơn bằng cách cắt lông mi của trẻ thì hãy từ bỏ ngay nhé.