Đồ chơi gỗ giúp bé phát triển trí não một cách tối ưu

0
3574

Nếu như đồ chơi nhựa phát triển ở những sản phẩm đáp ứng nhu cầu vận động của trẻ, thì đồ chơi gỗ lại mang những đặc thù riêng, vừa kích thích sự sáng tạo của trẻ, giúp trẻ phát triển tư duy, vừa là sợi dây nối kết hữu hiệu mối quan hệ cha mẹ và con cái. Và đặc biệt, đồ chơi gỗ làm bằng chất liệu tự nhiên sẽ là một món đồ chơi an toàn sẽ giúp bảo vệ bé yêu của bạn khi vui chơi.

image001

Xe ô tô thả hình gỗ Kitty rất được các bé yêu thích

Các nhà nghiên cứu về trẻ em đã thử nghiệm và cho biết khi trẻ chơi đồ chơi càng nhiều chức năng như phát ra âm thanh, ánh sáng, chuyển động được… thì đứa trẻ đó càng thụ động. Vì bé chỉ cần nhấn nút là mọi chức năng đều được thể hiện và bé sẽ chỉ ngồi xem. Ngược lại, với những đồ chơi tĩnh thì lại kích thích sự sáng tạo, phát triển khả năng tư duy của trẻ, bởi với đồ chơi này trẻ phải tìm tòi, khám phá thì mới chơi được.

Mặc dù vậy, một số cha mẹ do quá bận rộn công việc nên vẫn chọn giải pháp mua đồ chơi về để con tự chơi. Với các loại đồ chơi này, trẻ cũng rất thích thú, reo hò… vì thấy vui mắt nhưng mọi việc cũng chỉ dừng lại ở đó, bởi não bộ của trẻ không được kích thích để hoạt động. Do đó, các bậc phụ huynh nên lưu ý vì nếu trải qua thời gian dài sẽ làm thui chột trí thông minh và mất dần khả năng khám phá, sáng tạo ở trẻ.

image003

Bộ đồ câu hình con ếch A105

Trong khi đó với đồ chơi gỗ, thoạt nhìn sẽ thấy rất đơn giản, nhưng càng chơi, càng khám phá bé lại càng thích thú hơn, bởi từ các thanh gỗ đủ màu sắc, tùy theo suy nghĩ của bé có thể xếp thành chiếc xe, ngôi nhà, tòa tháp, chiếc thuyền v.v… Có những đồ chơi mà bé phải ra sức để chinh phục hay có loại bé phải phân vân không biết cách chơi như thế nào thì bé phải nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ, từ đó sẽ tạo nên mối liên kết giữa cha mẹ và con cái. Đồng thời khi chơi cùng con, cha mẹ sẽ biết được con mình khiếm khuyết điểm nào để có thể bổ trợ kịp thời, sớm giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng ngay từ nhỏ.

image006

Xe kéo đồ chơi kỹ thuật bằng gỗ B215

Ngày nay, các bậc phụ huynh đã ý thức được lợi ích của đồ chơi gỗ mang lại cho trẻ nên có xu hướng lựa chọn đồ chơi này cho con. Lạc vào thế giới đồ chơi gỗ, chúng ta sẽ thấy tất cả được chia theo nhiều dạng chức năng và theo từng lứa tuổi khác nhau như: đồ chơi tập cho bé vận động, rèn luyện tính kiên nhẫn, đồ chơi giúp bé vừa học vừa chơi, tập tính sáng tạo…

image007

 Đồ chơi nhà gỗ thả 12 hình khối làm từ chất liệu gỗ cao cấp, bề mặt nhẵn mịn

Đồ chơi gỗ rất thân thiện với môi trường, bởi nguyên vật liệu của đồ chơi đó được làm từ gỗ tự nhiên, an toàn cho bé khi sử dụng. Đồ chơi gỗ cũng có độ bền cao, khi hết giá trị sử dụng có thể dễ dàng tiêu hủy mà không gây độc hại, ảnh hưởng đến môi trường.

Với những lợi ích có được, hy vọng rằng những mầm xanh tương lai của đất nước sẽ có thêm được những bài học hay, những kiến thức mới, thú vị và phát triển hơn về trí tuệ từ đồ chơi bằng gỗ mang lại.