Chọn ghế ngồi ăn cho bé như thế nào cho phù hợp?

0
5568

Chọn ghế ngồi ăn cho bé như thế nào cho phù hợp?

Hiện tại trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại ghế ăn của nhiều thương hiệu khác nhau. Trong nước có và nhập khẩu cũng có và với những mức giá khác nhau từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng.

Có 3 loại ghế ăn hiện được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay và được các bà mẹ tin dùng.

1. Ghế ăn bằng nhựa cao cấp an toàn.

Thường những sản phẩm ghế ngồi ăn bột cho bé bằng nhựa thường được nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Đức, Italy … nên giá thành nó hơi cao hơn so với các sản phẩm ghế ngồi ăn bằng gỗ trong nước.

Những loại ghế ăn cho bé được làm bằng nhựa an toàn và dễ dàng vệ sinh sau khi bé ăn. Nhiều loại ghế còn được thiết kế ở khay ăn có các đồ chơi giúp bé vừa có thể ngồi ăn và chơi. Dễ dàng gấp gọn khi mang đi xa: như du lịch, về quê, nhà hàng…. rất tiện lợi

Chọn ghế ngồi ăn cho bé như thế nào cho phù hợp là điều không hề dễ dàng với các mẹ?

Loại ghế nhựa cao gồm phần ghế nhựa có gắn cố định với phần chân nhôm, có chiều cao tương đương với ghế ăn người lớn, phù hợp khi bé ngồi cùng bàn ăn với gia đình. Loại ghế này không điều chỉnh được mức độ cao thấp. Có thể mua tại các cửa hàng bán đồ sơ sinh uy tín.

2. Ghế ăn bằng gỗ.

Thường thì những sản phẩm ghế ngồi ăn bằng gỗ cho bé được sản xuất trực tiếp từ trong nước có hàng nội địa và hàng xuất khẩu và giá chênh lệch mỗi loại cũng không lớn lắm. Tùy theo nhu cầu sử dụng và kinh tế từng gia đình để các mẹ đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp.

cách chọn ghế ngồi ăn cho bé yêu nhà bạn

Ghế ngồi ăn nội địa – Anh: Mr. Dung

Ưu điểm của sản phẩm ghế ngồi ăn cho bé bằng gỗ này là chắc chắn, chống đổ ngã, có dây đai an toàn. Ghế có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhiều cấp độ khác nhau  giúp bé dễ dàng ngồi ăn cùng gia đình. Ghế thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp có thể gấp gọn thuận tiện cho việc cách giữ.

ghế ngồi ăn bột

Ghế ngồi ăn xuất khẩu – Anh: Mr. Dung

Nhưng nhược điểm của nó là nặng nên khó mang theo khi đi du lịch hoặc đi chơi xa.

  • Khi bé bắt đầu ăn dặm những chiếc ghế như thế này cực kỳ quan trọng và tiện lợi, giúp bé có 1 nơi cực kỳ thoải mái và an toàn để thưởng thức  các món ăn của mình và phụ huynh cũng dễ dàng vệ sinh bãi chiến trường mà bé để lại khi ăn. Tập dành cho bé thói quen khi ngồi vào ghế là đến giờ ăn và không chạy lung tung.
  • Các mẹ chọn mua các loại ghế ăn dặm thanh lý để tiết kiệm chi phí càng cần để ý xem nếu ghế gỗ có các chỗ nứt có thể làm con đau hoặc khi thức ăn rơi vào rất khó làm sạch. Nên xem xét kỹ các phần từ chỗ ngồi, dây đai, khay… có dễ dàng lau rửa sau mỗi lần con ăn không.
  • Mẹ cũng nên kiểm tra bé khi ngồi vào có thoải mái không. Nếu không có mẹ có thể “sáng tạo” thêm cho ghế một lớp đệm bông để ngồi lên và lớp dựa lưng cho con.
  • Ngoài ra, ghế nên phù hợp với không gian gia đình. Nếu phòng nhỏ, một chiếc ghế gỗ chắc chắn nhưng cồng kềnh có thể sẽ không phù hợp.
  • Một số loại ghế còn gắn bánh xe để dễ dàng di chuyển trong nhà, thì cần chú ý khóa bánh xe mỗi lần, ngăn ghế bị trượt hay đẩy đi lúc con đang ăn.
  • Chọn được một chiếc ghế tốt, phù hợp với con là một phần, sử dụng nó sao cho hiệu quả cũng là một vấn đề.

Kids Plaza xin chúc các mẹ lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất!

Chọn ghế ngồi ăn cho bé như thế nào cho phù hợp? – Mr. Dung

Xem chi tiết đầy đủ các mẫu ghế ngồi ăn bột cho bé tại Kids Plaza