Chọn mua địu tiện lợi cho bé

0
2660

Chị Thu Linh, kế toán của một công ty xuất nhập khẩu tại Bình Thạnh, TP HCM cho biết lúc đầu khi mua địu cho bé gái, do chọn chất liệu quá nóng, gây bí cho bé nên phần da vùng dưới của bé bị nóng đỏ, mỗi lần dùng địu quá lâu là bé lại quấy khóc.

Sau đó chị phải đổi qua mua một chiếc địu em bé khác bằng vải cotton thoáng mát, thoải mái hơn cho bé. “Do không tìm hiểu kỹ khi chọn mua mà phải tốn tiền hai lần”, chị Linh than thở.

Lần này chị Linh chọn hẳn loại có thể điều chỉnh cho bé sát vào người mình dễ dàng để bé không bị ngả ra ngoài khi di chuyển, dưới đáy có thêm khoá kéo để có thể kéo đáy dài thêm khi bé lớn hơn.

“Nhà ông bà nội ngoại ở xa thành phố, nhờ có chiếc địu mà mình đỡ phải mỏi tay vì bế bé mỗi lần đưa bé về quê thăm ông bà. Với những chiếc địu có thêm chiếc túi xinh xinh ngoài quai như thế này mình có thể sử dụng để đựng bình sữa, bình nước, khăn lau, đồ chơi… cho bé”, chị Linh chia sẻ.

 Là sản phẩm an toàn và tiện lợi, không lo mỏi tay vì bế bé và không sợ cồng kềnh, khó di chuyển ở nhiều nơi gập gềnh, chật hẹp như xe đẩy nên địu được nhiều bố mẹ chọn lựa. Việc địu con bên người luôn tạo cảm giác bé được gần gũi với bố mẹ hơn và được chăm sóc tốt hơn.diu-kiza

Địu em bé Kiza bền, êm và chắc

>>> Có thể bạn quan tâm: Địu cho bé 3 tư thế Bébéar 6607- Kids Plaza

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chức năng khác nhau. Tùy theo kiểu dáng, chất liệu vải, tính tiện dụng của từng loại mà địu có thể dao động vài trăm đến đến hơn một triệu đồng. Các mẹ có thể chọn mua ở các cửa hàng dành cho bé, tại các siêu thị hoặc trên các website mua sắm.

Chị Hà Minh, nhân viên bán hàng của shop đồ chơi trẻ em trên đường Nguyễn Duy Trinh cho biết: “Những loại địu có giá trung bình được chọn nhiều vì thông thường địu chỉ được dùng một thời gian ngắn khi trẻ còn nhỏ, lúc bé lớn rồi là đa số không chịu ngồi thế nữa. Hơn nữa, với những bé nặng trên tầm 12kg, việc dùng địu cũng sẽ gây khó chịu cho cả mẹ và bé”, chị Minh chia sẻ thêm.

Một số lời khuyên khi chọn mua địu cho bé: (Xem các mẫu địu cho bé)

– Chọn địu phải tùy vào chiều cao, cân nặng của bé và mục đích sử dụng. Địu không được quá nhỏ cũng không được quá lớn so với trẻ.

– Nên chọn chất liệu cotton để có sự thoáng mát, thoải mái cho bé.

– Những loại địu có kiểu đai bắt chéo qua lưng, có cấu trúc mềm và có thêm đai vòng qua hông sẽ giúp mẹ đỡ mỏi hơn.

– Với địu lưng, không nên sử dụng khi trẻ còn quá bé và nên chọn loại địu có cách sử dụng đơn giản, có đỡ gáy an toàn, chắc chắn, phù hợp với kích thước và cân nặng của bé, không để bé bị tuột ra ngoài.

– Không sử dụng địu kiểu khăn cho em bé quá nặng cân

– Kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để đảm bảo bé luôn thoải mái, an toàn, không bị ngạt thở khi ở trong địu.

>>> Xem thêm địu 4 tư thế cho bé chính hãng bền lâu tại đây