Cô bé suy tủy với ước mơ có một chiếc giường

0
1247

Đó là câu chuyên éo le của gia đình chị Anh Trần Văn Khuyến và Phạm Thị Lý tại Tiên Lữ, Hưng Yên có con là Trần Thị Ngọc Ánh (9 tuổi), bị suy tủy nặng.

Sống bằng nghề nông nghiệp, quanh năm làm thuê làm mướn sống qua ngày, chắt chiu từng đồng cũng chỉ đủ rau cháo cho 3 con ăn học. Nhưng tai họa bỗng nhiên ập xuống khiến chị không biết xoay sở ra sao.

Sinh ra là một cô bé khỏe mạnh, được 4kg nhưng đến tháng thứ 7 Ánh đã phải làm quen với mùi bệnh viện. Lên 7 tuổi, sau khi xét nghiệm tủy đồ, Ánh được chuẩn đoán là suy tủy.

“Chờ 2 năm mòn mỏi ở Bệnh viện Nhi Trung ương để được ghép tủy, thật không thể nào tính nổi số lần đưa con đi rồi về. Bao lần đang đêm con lên cơn sốt là gia đình lại sấp ngửa bế con lên bệnh viện. May thay, tháng 5/2013, sau khi kiểm tra sức khỏe cháu Trần Ngọc Giang (Em của Ánh, mới 5 tuổi) được xét nghiệm tủy, cho kết quả phù hợp để ghép” – anh Khuyến nhớ lại.

Tuy vậy, bác sĩ cũng cho biết việc ghép tế bào gốc rất khó khăn vì cân nặng của người cho và người nhận thông thường, ít nhất phải bằng nhau, nhưng trường hợp này cháu Giang lại chỉ nặng 17kg (bằng một nửa so với cháu Ánh là 30kg)

Bé Ánh và Em Giang trong những lần gặp nhau hiếm hoi tại bệnh viện

Hơn nữa, gia đình lại càng lo lắng vì cháu Giang có nhóm máu A còn Cháu Ánh lại có nhóm máu O nên việc ghép tế bào cần cẩn trọng và tỉ mỉ trong từng khâu

Những ngày đầu ở bệnh viện, 2 vợ chồng chị Lý thay nhau truyền máu cho Ánh.Những lúc không đủ máu để truyền, chị phải đi vay mượn khắp nơi, kể cả chấp nhận chuyện vay lãi cao… ngay cả thửa ruộng duy nhất của gia đình chị cũng phải cầm cố để chạy chữa cho con.Hiện nay tổng số tiền mà gia đình chị Lý vay mượn đã lên đến hơn 200 triệu.

Nhớ lại khoảng thời gian khi cháu Giang sẽ được lấy tủy để ghép cho chị Ánh trong khi hai chị em không trùng nhóm máu, cháu Giang còn quá nhỏ, số tuổi, cân nặng chỉ bằng nửa chị gái mình, anh Khuyến cho hay: Gia đình lo vô cùng. Dân làng, họ hàng hai bên nhiều người cực kỳ phản đối, vì lo sợ sẽ mất đi cả hai thành viên.“Như một canh bạc cô ạ!” – chị Lý chia sẻ.

Dù vậy, chị Lý vẫn mạnh dạn thông báo cho chồng cùng anh em họ hàng: Chị đã hỏi hết các bác sĩ, chuyên gia về việc ghép tủy khi cháu còn nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu, nhưng các bác sĩ đã khẳng định: Cháu Giang sẽ không sao bởi đây hoàn toàn giống như một lần hiến máu. Chỉ sau mấy ngày, tế bào gốc từ tủy xương mà cháu đã hiến sẽ sản sinh trở lại. Do đó, không ảnh hưởng đến sự phát triển của cháu sau này.

Nằm trong phòng điều trị, Bé Ánh ao ước: “Cháu chỉ mong được ôm em Giang ngủ thôi! Ở nhà có mỗi một chiếc giường, mẹ ngủ với em Bin ở trên giường và cả cháu nữa, vì cháu bị bệnh.Còn em Giang phải ngủ dưới đất với bố.Cháu thương em lắm!”

Với mong muốn hiện thực hóa ước mơ nhỏ nhoi ấy, chương trình Điều ước thứ 7 đã gọi điện đến Kids Plaza trong một buổi chiều muộn cùng lời đề nghị tặng cho bé một chiếc giường. Câu chuyện cảm động của bé Ánh – Giang ngay lập tức được truyền tải đến lãnh đạo cao nhất của công ty. Một phút sau, quyết định được đưa ra là sẽ hiện thực hóa ước mơ của bé Ánh.

Ngày hôm sau (12/5), Anh Đỗ Văn Tuấn, GĐ của chuỗi hệ thống siêu thị Mẹ và bé Kids Plaza cùng với 2 nhân viên của mình đã vượt hơn 100km để có mặt tại nhà bé Ánh, cùng với đội tình nguyện của chương trình Điều ước thứ 7 trang trí lại căn nhà cho bé, lắp chiếc giường màu trắng xinh xắn để hiện thực hóa ước mơ của em. Mong rằng em sẽ sớm khỏi bệnh để tiếp tục con đường học hành và luôn vui vẻ bên người thân và gia đình.

Nhân viên của Kids Plaza đang chuyển giường vào

Giai đoạn lắp ghép bắt đầu

Những con hạc giấy cũng đã được treo lên

Những chiếc chong chóng chở bao mơ ước tuổi thơ

Chiếc giường tầng màu trắng xinh xắn – Ước mơ nhỏ nhoi của bé Ánh đã thành hiện thực