Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng cho bé an toàn và hiệu quả

0
24

Làn da của trẻ mỏng manh và nhạy cảm hơn nhiều so với người lớn, do đó việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là vô cùng quan trọng. Kem chống nắng là sản phẩm thiết yếu giúp bảo vệ bé khỏi các tia UV gây hại, ngăn ngừa nguy cơ ung thư da, lão hóa da sớm và các vấn đề về da khác. Tuy nhiên, cách bôi kem chống nắng cho bé cũng cần đúng cách để đảm bảo hiệu quả bảo vệ và an toàn cho bé.

Nên dùng kem chống nắng cho bé khi nào?

Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu, bé từ 1-3 tuổi cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV do da bé mỏng manh, ít melanin và nhạy cảm hơn người lớn. Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến tăng sắc tố da, nguy cơ đột biến di truyền và bỏng nắng, đặc biệt là vào mùa hè. Do đó, cha mẹ nên hạn chế cho bé ra ngoài vào buổi trưa và nắng gắt, đồng thời mặc quần áo rộng rãi, dày dặn và sử dụng các dụng cụ che chắn cần thiết.

Đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên, việc bôi kem chống nắng có độ SPF 15 cho mặt và mu bàn tay là bước quan trọng để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

cach-boi-kem-chong-nang-cho-be
Độ tuổi thích hợp để cho bé sử dụng kem chống nắng là 1 tuổi trở lên

>>> Tham khảo top các sản phẩm cho bé bán chạy tại KidsPlaza:

Hướng dẫn ba mẹ cách bôi kem chống nắng cho bé

Trước hết, ba mẹ cần lựa chọn kem chống nắng phù hợp và an toàn cho trẻ nhỏ. Ví dụ, khi ra ngoài dưới ánh nắng mạnh, các bậc cha mẹ nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc thấp hơn cho bé. Khi đi bơi hoặc tắm biển, nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF lớn hơn từ 40 đến 50, cùng khả năng chống nước để bảo vệ da bé khỏi bị cháy nắng.

Mẹ có thể tham khảo một số thương hiệu kem chống nắng cho bé được chuyên gia khuyên dùng như: Chicco, Babycoccole, Cancer Kids,…

Ngoài ra, việc bôi kem chống nắng cần được thực hiện khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. Bôi kem trong lúc ngoài trời và dưới ánh nắng không hiệu quả và da trẻ có thể bị tổn thương.

Khi sử dụng kem chống nắng cho bé, hãy đảm bảo bôi đủ lượng để đạt hiệu quả tối đa. Để bôi đều lên cơ thể bé cần lượng kem bằng khoảng 2 đốt ngón tay người lớn.

cach-boi-kem-chong-nang-cho-be-1
Mẹ nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút

Kem chống nắng có dạng bôi và dạng xịt, tương tự như dạng bôi mẹ cần đảm bảo xịt đều lên toàn bộ cơ thể của bé. Khi sử dụng, nên xịt hoặc bôi lên lòng bàn tay trước, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da bé. Đối với vùng mặt bé, nên xịt hoặc bôi lên tay trước, sau đó mới thoa lên mặt bé.

Để đảm bảo an toàn và phát huy công dụng chống nắng hiệu quả, kem chống nắng nên được thoa lại mỗi 2 giờ. Đặc biệt khi tiếp xúc với nước, cần bôi lại để đảm bảo da bé không bị tổn thương.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một phần quan trọng trong việc bảo vệ da bé khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ba mẹ biết cách bôi kem chống nắng cho bé sao cho đạt hiệu quả và an toàn.

Xem thêm: