Lưu ý khi cho bé học bơi mùa hè

0
1751

Mùa hè đến rồi cả nhà đã sẳn sàng cho việc bé yêu đi bơi chưa ah? Sau đây Kids Plaza xin chia sẽ những lưu ý khi cho bé học bơi mùa hè

Những năm gần đây, bơi lội đã trở thành một môn thể thao được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và muốn cho con theo học. Tuy mới là đầu hè nhưng số lượng các bé đến bể bơi đã khá đông. Vậy khi cho con đi bơi, các bậc phụ huynh cần lưu ý những gì và làm thế nào để lựa chọn được bể bơi an toàn cho trẻ

 Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp các em rèn luyện thân thể, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ, giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng mà nó còn là một hoạt động vui chơi, giúp trẻ xả hơi sau một năm học hành. Không chỉ có vậy, bơi còn giúp các em có thể tự bảo vệ mình, tránh gặp những tai nạn sông nước. Khi năm học vừa kết thúc đã có rất đông trẻ được cha mẹ đưa đi học bơi.

 

Học bơi là điều rất cần thiết cho trẻ nhỏ

Ví dụ như gia đình chị Nguyễn Thanh Nga, Thanh Xuân, Hà Nội. Chị cho biết, vì “muốn cho con có được những kĩ năng của bơi lội để cháu rèn luyện sức khỏe, phòng tránh các tai nạn về sông nước” nên hè này chị đã đưa con đi học bơi.
Còn theo anh Nguyễn Tuấn Cường ở Ba Đình, Hà Nội thì học bơi là một nhu cầu rất cần thiết. Nó không chỉ giúp trẻ khỏe hơn mà còn giúp chúng rèn luyện sự dũng cảm.
Bơi lội là một hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu không lựa chọn được những bể bơi an toàn thì môi trường ở các hồ bơi cũng có thể trở thành nguồn lây bệnh cho con trẻ như các bệnh về đường hô hấp, các bệnh lý ở tai và ở da. Chính vì vậy, khi cho con đi bơi các bậc phụ huynh cũng rất thận trọng khi lựa chọn các bể bơi như trình độ của giáo viên, vệ sinh của bể bơi hay giờ học…

Ngoài những điều mà các bậc phụ huynh quan tâm thì những yếu tố cơ bản sau đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có được đánh giá chính xác hơn về một bể bơi an toàn và chất lượng. Tiêu chuẩn của bể bơi phải đảm bảo tiêu chuẩn về nước như nước phải là nước máy, có hệ thống lọc tuần hoàn… Nước sạch là nước phải trong, có thể nhìn được xuống đáy bể và phải đảm bảo các chỉ số theo quy định của sở y tế. Ngoài nước ở bể thì hệ thống tắm tráng, cứu hộ cũng phải đạt những tiêu chuẩn đảm bảo.

Bé yêu đi bơi cùng mẹ

Cũng theo các chuyên gia, để việc bơi lội của trẻ trong những ngày hè thực sự an toàn và hiệu quả thì các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Thời gian bơi lý tưởng nhất từ 9-11h sáng.
  • Chuẩn bị đủ các vật dụng như: Khăn lông, dầu gội, xà bông tắm, thuốc nhỏ mắt, dầu nóng, đồ bơi, kính, phao, mũ…
  • Trước khi xuống hồ, cho trẻ tắm trước bằng nước sạch để theo dõi phản ứng của chúng với nước.
  • Cho trẻ khởi động trước khi bơi.
  • Tuyệt đối không cho trẻ ăn no trước khi xuống nước.
  • Nên cho trẻ bơi ở những bể bơi phù hợp với lứa tuổi.
  • Khi bơi xong, cần cho trẻ tắm kỹ bằng nước sạch để tránh bị nhiễm bẩn từ nước hồ bơi và vệ sinh tai, mũi, mắt cho trẻ bằng nước muối sinh lý hay thuốc nhỏ có sát trùng nhẹ.

Hi vọng những chia sẽ trên sẽ hữu ích đối với các mẹ đang có ý định cho bé đi bơi vào mùa hè này.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm  phao bơi cho bé tại Kids PLaza 

Ngoài ra bạn có thể sắm cho bé yêu nhà mình 1 chiếc bể phao bơi cho bé tại đây