Lý do cả hai vợ chồng nên cùng học lớp tiền sản

0
564

Mặc dù sự lựa chọn để theo học các lớp tiền sản (trước khi sinh con) hay không là một quyết định cá nhân của chính mình, nhưng các nhà khoa học cũng khuyến áo rằng các lớp học tiền sản có thể rất có lợi, đặc biệt là cho những ai lần đầu làm cha mẹ.

Bên cạnh việc giảng dạy các kỹ thuật thở và thư giãn cho phụ nữ mang thai. Các lớp học tiền sản còn cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích và mang đầy tính giáo dục, như cách chọn đồ sơ sinh chẳng hạn… Bạn có thể hỏi bất cứ điều gì  liên quan đến việc sinh con mà bạn còn chưa rõ. Các đấng mày râu cũng nên tham dự lớp học cùng với vợ mình vì nó là một điều kiện tiên quyết để người cha  hiểu được những gì sắp tới mà vợ sẽ phải trải qua để đón một bé yêu chào đời. Việc cùng nhau học để chuẩn bị cho con yêu chào đời cũng là một biện pháp tuyệt vời để thắp lửa yêu thương cho gia đình bạn, đây là cơ hội tốt để nam giới có thể thấu hiểu và chia sẻ cùng với người bạn đời của mình.

 Trọng tâm cơ bản của lớp tiền sản là các kỹ thuật sinh, thở và thư giãn âm đạo để giảm bớt đau đớn và lo lắng khi sinh. Các giảng viên sẽ trò chuyện về các chủ đề liên quan như việc sinh nở diễn ra như thế nào, điều gì nên làm và không nên làm khi sinh con, khả năng sinh non…

 Một bài học quan trọng trong việc sinh nở mà nhiều người có thể không hoàn toàn đánh giá cao, đó là vai trò của người cha trong quá trình sinh nở. Nhiều người đàn ông cảm thấy bất lực trong khi vợ họ phải chịu đau khi sinh. Họ muốn họ có thể làm điều gì đó để giúp giảm bớt những khó khăn cho vợ, nhưng không biết phải làm gì. Các lớp học tiền sản sẽ có thể giúp đỡ việc này. Khi tham gia lớp học tiền sản cùng vợ, các quý ông sẽ được dạy cách tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình trước, trong và sau khi vợ sinh em bé.

Bạn nên bắt đầu lớp học sinh sản vào khoảng 3 tháng cuối của thai kỳ, các lớp học này có thể được tổ chức tại các bệnh viện phụ sản, các trung tâm sản khoa có uy tín.

Các lớp học tiền sản sẽ cung cấp thông tin cần thiết như dấu hiệu cảnh báo trong thời kỳ mang thai và làm thế nào để biết khi thai đang ở trạng thái bình thường, đâu là các dấu hiệu sinh… Các lớp học có thể khác nhau nhưng nói chung thường cung cấp cả các thông tin liên quan đến trầm cảm sau sinh, chăm sóc bản thân sau khi sinh, cho con bú và chăm sóc cơ bản cho trẻ sơ sinh khi bé được sinh ra…

 Đăng ký học tiền sản miễn phí hàng tuần tại Kids Plaza: http://kidsplaza.vn/lop-hoc-tien-san-mien-phi.html