Mách mẹ 10 cách hạ sốt cho bé yêu cực hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc

0
21573

Khi bé yêu bị sốt, bố mẹ thường rất lo lắng và sử dụng ngay thuốc hạ sốt cho bé. Theo kinh nghiệm thực tế, thì việc làm đó của bố mẹ hoàn toàn không nên. Bố mẹ có thể sử dụng một trong những cách hạ sốt dân gian, đồng thời theo dõi tình trạng sức khỏe của bé. Nếu thấy bé vẫn không hạ sốt và có một số dấu hiệu sốt nghiêm trọng thì đưa bé tới bệnh viện ngay để được xử lý kịp thời. Sau đây, chúng tôi xin chia sẽ 10 cách hạ sốt cho bé cực hiệu quả và an toàn nhanh chóng có thể điều trị tại nhà không cần dùng đến thuốc.

Hạ sốt cho bé bằng đắp chanh tươi

Mẹ dùng dao cắt quả chanh tươi thành những lát mỏng, sau đó đắp những lát chanh vào trán, dọc xương sống, khuỷu tay, khuỷu chân của bé. Khi đắp chanh, các mẹ tránh những chỗ bé bị ngứa, bị xước, tổn thương tránh làm bị rát và khó chịu. Đắp chanh cho bé như vậy trong vòng 3-5 phút rồi lau người bé qua bằng nước ấm. Sử dụng chanh hạ sốt là một trong những cách vô cùng hiệu quả cho bé bị sốt từ 39-40 độ C.

Hạ sốt cho bé bằng lòng trắng trứng

Các mẹ lấy lòng trắng trứng để riêng vào bát xong ngâm tất vào đó, sau đó xỏ vào chân bé. Hoặc, ngâm chiếc khăn mỏng trong lòng trắng trứng sau đó đặt cố định lên bàn chân bé. Thay tất (khăn) khi thấy khô. Phương pháp này thường rất hiệu quả, chỉ cần 10 phút đến 1 giờ bé sẽ giảm sốt ngay.

Massage bằng lô hội giúp hạ sốt cho bé

Lô hội không quá xa lạ với các bà mẹ, không những có tác dụng làm đẹp thì còn giúp hạ sốt cho bé yêu một cách nhanh chóng. Mẹ gọt lớp vỏ ngoài, sử dụng lớp nhờn trong bên trong bôi nhẹ lên bàn chân, bàn tau hoặc trán và lưng bé. Sau đó, mẹ massage nhẹ nhàng cho lớp nhờn đều. Lớp nhờn mát lạnh sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu và sốt được giảm hiệu quả.

Hạ sốt bằng nước tỏi

Tỏi được biết đến là một thứ gia vị có mùi khá khó ưa đặc biệt với trẻ nhỏ, cho nên sử dụng phương pháp này các mẹ chỉ nên dùng cho bé trên 10 tuổi nhé. Các mẹ, bóc tỏi sạch xong băm nhuyễn, cho vào ly nước nong khoảng 10 phút xong đó lọc lấy nước trong cho bé uống. Mặc dù mùi hơi khó chịu nhưng nước tỏi rất hiệu quả trong việc hạ sốt cũng như chữa cảm cúm, viêm nhiễm.

 

Dùng tất ướt để hạ sốt cho bé

Cách này khá đơn giản nhưng có thể dễ gây khó chịu cho bé khi mới bắt đầu làm. Mẹ chọn một chiếc tất nhỏ, dài, sau đó nhúng vào nước ấm ~60 độ C, vắt khô xong quấn vào cổ chân và bàn chân bé. Khi thấy tất lạnh các mẹ thay tất và lặp lại các thao tác đó đến khi bé hạ sốt.

 

Hạ sốt bằng uống nước cỏ nhọ nồi

Mẹ nhặt sạch cỏ nhọ nồi, sau rửa sạch, ngâm bằng nước muối. Sau đó, mẹ cho vào nồi đun sôi, lấy nước cho bé uống. Mỗi lần uống, mẹ cho bé khoảng 50ml thôi nhé.

 

Cho bé uống nước rau húng quế để hạ sốt

Có thể nói, húng quế khá quen thuộc với các mẹ, nó không chỉ là rau thơm trong các món ăn, nó còn là một ví thuốc dân gian vô cùng hữu hiệu trong mỗi gia đình.

Hạ sốt cho bé bằng rau húng quế rất đơn giản và hiệu quả. Mẹ rửa sạch tầm 20 lá húng quế xong đun cùng 1 thùa gừng băm và 200ml nước. Sôi xong cho nhỏ lửa để nước cô đặc chỉ còn 1 bát nhỏ, xong cho một ít mật ong vào đảo đều rồi tắt bếp. Cho bé uống 2-3 lần/ ngày liên tục trong 3 ngày, các mẹ sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

 

Hạ sốt cho bé bằng đắp khoai tây

Mẹ chỉ cần thái mỏng khoai tây thành lát nhỏ sau đó ngâm trong giấm 10 phút rồi đắp lên trán bé rồi đặt chiếc khăn lên trên. Đắp khoảng 20 phút thì mẹ bỏ khoai ra khỏi trán bé.

Hạ sốt cho bé với dưa chuột

Với tính năng vô hại và cực an toàn, dưa chuột là một trong những phương pháp hạ sốt hiệu quả sử dụng cho sơ sinh trở lên. Mẹ chọn quả dưa chuột non, gọt vỏ sạch thành thanh nhỏ cho bé gặm.

Uống nước lá bạc hà với mật ong để hạ sốt

Mẹ rửa sạch 5g lá bạc hà, xong xay nhuyễn cùng 200ml nước ấm và 1 chút mật ong. Cho bé uống từ 3-4 lần/ngày mẹ sẽ thấy điều kỳ diệu đến bất ngờ.

Các mẹ nên nhớ những phương pháp trên chỉ sử dụng khi bé yêu bị sốt nhẹ, trong trường hợp bé sốt nặng các mẹ cần đưa bé đến gặp bác sỹ để được theo dõi và điều trị tốt nhất. Với những chia sẽ trên, chúng tôi ho vọng sẽ giúp bé yêu của các mẹ luôn được mạnh khỏe. Chúc các mẹ thành công.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm dùng khi bé sốt: