Mẹ bầu cần lưu ý những gì trong mùa đông

0
641

1. Dinh dưỡng trong thai kỳ

Việc bổ sung dinh dưỡng là ưu tiên hàng đầu khi mang thai, để có một thai kỳ khỏe mạnh và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu. Mẹ bầu ngoài việc uống sữa thường xuyên ra thì cần ăn uống hợp lý như:

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Một số trái cây mùa đông rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu như:

Quả kiwi: chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, giầu vitamin C, B và D cùng chất xơ tự nhiên, canxi, phốt pho, kali rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Cà Chua: Cà chua cũng là một thực phẩm tốt cho mẹ bầu vào mùa đông, một cốc nước ép cà chua mỗi ngày không những giúp mẹ bầu đẹp hơn mà còn cung cấp đầy đủ hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Cà rốt: Là một thực phẩm tốt và bổ dưỡng vì nó chứa nhiều vitamin A,C, kẽm tự nhiên cùng hàm lượng chất khoáng cao.

Một số loại trái cây mùa đông cho mẹ bầu tham khảo thêm như: táo, dâu tây, cam, bưởi, chanh…

mẹ-bầu-cần-lưu-ý-gì-trong-mùa-đông

–  Uống nhiều nước để tránh khô da, thiếu nước ối ,đỡ táo bón, do vậy mặc dù không khát bạn cũng nên uống đủ từ 1,5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày.

– Ăn các loại hạt như: hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt bí đao, những loại hạt này vừa giầu các loại dầu tự nhiên cùng các vitamin rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, nhưng các mẹ lưu ý ăn vừa phải để tránh đầy bụng khó tiêu.

Bên cạnh đó các mẹ hạn chế ăn các loại hải sản sống, sushi, sữa chưa tiệt trùng, trứng gà sống, ăn quá ngọt, mặn hay thực phẩm nhiều dầu mỡ vì chúng có thể chứa vi khuẩn gây hại cho em bé.

2. Vận động nhẹ nhàng

Những bài thể dục nhẹ nhàng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu đặc biệt là trong mùa đông. Do nhiệt lượng sinh ra khi tập thể dục giúp mẹ bầu cảm thấy ấm áp, máu lưu thông tốt, các khớp xương hoạt động linh hoạt và dẻo dai hơn, không những thế còn giúp giữ được dáng và cân nặng ổn định như:

– Tham gia lớp học yoga cho bà bầu

– Đi bộ buổi sáng hoặc tối.

mẹ-bầu-cần-lưu-ý-gì-trong-mùa-đông

– Học thở trong quá trình chuyển dạ tại các lớp học tiền sản

– Ngồi thiền giúp tâm trí được thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

3. Tránh cảm cúm

Khi mang bầu bạn cần chú ý tránh bị cảm cúm nhất là trong mùa đông, do vậy các mẹ bầu cần hạn chế ra chỗ đông người để tránh lây nhiễm bệnh, khi đi đường mặc đủ ấm, quàng khăn cổ và bịt khẩu trang.

Rửa tay với xà phòng trước và sau khi ăn cũng như ở ngoài đường về.

Không ăn thực phẩm lạnh như kem, chè, sữa chua hoa quả vừa từ trong tủ lạnh mang ra.

Uống nước cam, ăn bưởi để tăng miễn dịch cho cơ thể.

Chúc các mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

Nguồn: Tổng hợp