Mẹo hay nấu cháo cho con cực nhanh và tiện

0
3173

Dưới đây, xin mách các mẹ 4 mẹo hay nấu cháo cho con cực nhanh và tiện. Để cháo chín nhừ tận lõi hạt gào và thơm ngon mẹ nên nấu hai lần, một lần vào tối hôm trước một lần vào sáng hôm sau, nên nấu cháo sao cho đặc một chút để trữ đông dùng trong ngày và chế nước cho loãng với ý thích từng bé.

Cách 1: Nấu cháo bằng nồi cơm điện

Vo gạo (nên vo sơ sơ cho hết bụi bẩn không nên vo kỹ làm mất vitamin B1 có trong gạo) rồi đổ vào nồi chế nước cho hợp lý rồi bật nút nấu.

Đợi đến khi cháo sôi bạn bật sang nút hâm, để khoảng 15 hay 20 phút thì rút phích điện ra, nếu mẹ nào muốn nhanh nhừ hơn nữa thì từ nút hâm bật sang nút nấu cho cháo sôi lại trở lại rồi mới rút phích điện ra.

Sáng hôm sau là mẹ xem lại lượng nước trong nồi cháo thế nào nếu đặc quá có thể chế thêm nước nếu không đặc mẹ chỉ việc bật nút nấu lên và đợi cháo sôi một lúc là đã có nồi cháo chín nhừ cho con ăn rồi.

Cách 2: Nấu cháo bằng phích nước

Ngày xưa khi chưa có nồi cơm điện các bà mẹ ngày xưa vẫn hay nấu cháo bằng cách này và cho đến nay nó vẫn tỏ ra hiệu quả. Trước khi đi ngủ bạn vo gạo rồi cho vào phích nước, gạo chiếm khoảng ¼ bình. Đun sôi nước rồi cho vào bình có chứa gạo, không nên đổ nước đầy bình để gạo có thể nở ra.

Đậy kín nắp bình vào và để qua đêm, sáng hôm sau mẹ đổ cháo từ phích ra nấu lại là đã có một nồi cháo chín nhừ thơm ngon.

Lưu ý nên chọn loại bình có cổ tròn và rộng để dễ dàng rửa và vệ sinh bình sạch sẽ.

Cách 3: Nấu cháo bằng bếp gas

Nấu liên tục trên bếp gas vừa tốn gas vừa khiến cháo dễ bị khê. Để nấu cháo tiết kiệm gas mà cháo vẫn chín nhừ bạn sau khi cho gạo và nước vào nồi cho vừa đủ rồi bật lửa đun sôi, đợi khi cháo sôi thì tắt bếp, lặp lại thêm một lần nữa.

Sáng hôm sau mẹ chỉ cần bật bếp lên nấu thêm một lát là con đã có ngay nồi cháo thơm ngon rồi, mẹ chỉ cần chế thêm thịt rau băm nhỏ cho con là đảm bảo dinh dưỡng bữa sáng.

Cách 4. Dùng cốc nấu cháo

Mẹ đong lượng gạo và nước theo tỷ lệ thích hợp trong hướng dẫn, với bé tập ăn thì lượng nước thông thường là 1:10,nghĩa là 1 phần gạo 10 phần nước.

Mẹo hay nấu cháo cho con cực nhanh và tiện
Mẹo hay nấu cháo cho con cực nhanh và tiện

Đặt cốc nấu cháo vào cùng nồi cơm điện với gia đình, đến khi cơm chín ủ thêm 10 đến 15 phút cho cháo chín nhừ là bạn đã có cốc cháo thơm ngon cho bé dùng rồi.

Mẹo hay nấu cháo cho con cực nhanh và tiện

4 phương pháp trên đều dễ thực hiện và giảm nhiều công đoạn thời gian chế biến để các bà mẹ bận rộn tiết kiệm thời gian.

Chúc mẹ thành công và có những bữa ăn ngon với con yêu!