Mẹo tẩy giun cho bé cực hiệu quả nhờ rau củ

0
5179

Hầu như tất cả các trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều bị nhiễm nhiễm giun, nhưng việc này thường được các bậc phụ huynh, cha mẹ không để tâm tới dẫn tới các triệu chứng chướng bụng, đau bụng âm ỉ ở trẻ, ảnh hưởng tới rất nhiều sức khỏe và sự phát triển của trẻ, vì vậy, việc tẩy giun cho trẻ là rất cần thiết.

Bên ngoài những loại thuốc tẩy giun bày bán trên thị trường thì trong dân gian cũng có những bài thuốc tẩy giun bằng rau củ cho trẻ cực an toàn và hiệu quả.

1.Tẩy giun kim bằng rau sam

Rau sam là loại rau thường chỉ có ở những vùng quê và loại rau này không chỉ có tác dụng giúp giải nhiệt, mát gan mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc tẩy giun nữa.

meo-tay-giun-cho-be-cuc-hieu-qua-nho-rau-cu (6)
Bạn chỉ cần lấy một nắm rau sam, rửa sạch, giã nát chắt lấy nước để uống, uống liền trong 3-5 ngày. Đặc biệt với những trẻ nhỏ bị nhiễm giun “vị thuốc” này sẽ cực kỳ công hiệu.

Cách làm:Chuẩn bị 50g rau sam rửa sạch, sau đó thêm chút muối giã nát chắt lấy nước. Có thể thêm 1 chút đường cho dễ uống và uống trong khoảng từ 3 đến 5 ngày.

2.Chữa giun sán, giun kim, giun móc bằng hạt bí ngô

meo-tay-giun-cho-be-cuc-hieu-qua-nho-rau-cu (4)
Hạt bí ngô thường được chị em phụ nữ ăn vặt cho vui miệng, nhất là vào những dịp lễ, tết. Ngoài ra, đây là loại hạt có tác dụng tẩy giun rất tốt mà bạn không ngờ tới.

Hạt bí chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà an toàn. Do đó, bạn có thể dùng nhân hạt bí ngô (nhân còn nguyên màng màu xanh) để tẩy giun.

– Để tẩy sán, dùng hạt bí bóc vỏ, nghiền nát, thêm nước và trộn với mật hoặc đường khi uống. Người lớn dùng 100 g, trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50 g, 7-10 tuổi dùng 75 g uống vào sáng sớm, lúc đói.

-Tẩy giun đũa, có thể rang hạt bí, ăn vào sáng sớm, lúc đói. Trẻ em mỗi lần ăn từ 30-50g, người lớn từ 60g.

– Tẩy giun kim dùng khoảng 30-50g hạt bí 30-50g giã nát. Ngày uống hai lần với nhiều nước, liên tục trong 7 ngày, lúc đói.

– Tẩy giun móc dùng khoảng 120g hạt bí và hạt cau nghiền thành bột, mỗi ngày uống 2 lần vào sáng, chiều lúc đói, liền trong 3 – 4 ngày.

>>> Có thể mẹ quan tâm Top 6 men vi sinh giúp bé tăng lợi khuẩn đường ruột, tiêu hóa khỏe:

3.Trị giun kim bằng tỏi

meo-tay-giun-cho-be-cuc-hieu-qua-nho-rau-cu (1)

Tỏi rửa sạch, giã nát sau đó cho vào nước đun sôi với tỉ lệ 1/10, để nguội và ngâm khoảng 1 đến 2h. Lọc lấy nước cốt tỏi rồi trộn với lòng đỏ trứng gà và sử dụng dung dịch này dùng để thụt rửa hậu môn cho trẻ hằng ngày và làm như vậy liên tục trong vòng 3 đến 5 ngày sẽ có tác dung trị giun kim. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc để bôi vào hậu môn trẻ cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị giun kim.

4.Trâm bầu chữa giun đũa

meo-tay-giun-cho-be-cuc-hieu-qua-nho-rau-cu (7)

Quả trâm bầu với lá mơ tam thể lượng bằng nhau, thái nhỏ, trộn đều, thêm bột vào làm bánh, hấp lên, ăn vào sáng sớm lúc đói sẽ giúp bạn “đánh tiêu” giun.

Chuẩn bị quả trâm bầu với lá mơ tam thể với tỉ lệ bằng nhau rồi thái nhỏ trộn đều, trộn với bột làm bánh sau đó hấp chín lên ăn. Cho trẻ dùng vào buổi sáng sớm lúc đói để được hiệu quả tốt nhất để trị giun đũa.

5.Trị giun bằng cà rốt

meo-tay-giun-cho-be-cuc-hieu-qua-nho-rau-cu (3)

Cà rốt có công năng tẩy giun (nhờ chứa lưu huỳnh), hơi nhuận tràng (giúp thải loại giun) và bổ dưỡng nhờ rất giàu vitamin (A, C, B6), khoáng chất, kali, thiamine, folic acid và măng-gan để tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng trị bệnh viêm đường tiêu hóa và tiêu chảy.

6.Tẩy giun bằng lá mơ lông

meo-tay-giun-cho-be-cuc-hieu-qua-nho-rau-cu (2)

Lấy một nắm lá mơ lông (mơ tím), rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, cho vài hạt muối vào hòa tan rồi uống. Nước cốt lá mơ này tẩy giun đũa rất hiệu quả.

Nếu bị nhiễm giun đũa thì lấy khoảng 50g lá mơ rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho thêm một ít muối hòa tan rồi uống. Uống vào buổi sáng lúc đói, sau 2-3 ngày giun sẽ ra hết.

Từ những bài thuốc tẩy giun bằng rau củ trên hy vọng có thể giúp bạn có thêm những bài thuốc hay để trị giun cho bé nhà mình nhé. Chúc bé nhà bạn luôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

Nguồn: 1001meo