Nên mua cho bé bình sữa cổ rộng hay bình sữa cổ hẹp?

0
22339

Bình sữa nói chung và bình sữa cổ rộng cho bé nói riêng được xem là một món đồ không thể thiếu khi các mẹ đi sắm đồ cho con yêu của mình. Đặc biệt là đối với những bà mẹ không có đủ sữa hoặc không có thời gian cho con bú thường xuyên thì một chiếc bình sữa sẽ giúp bé được cung cấp lượng sữa đầy đủ nhất.

binh-sua-co-rong-cho-be
Hình ảnh 1: Nên sử dụng bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp cho em bé

Bình sữa cho em bé được chia làm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào chất liệu làm bình, hãng sản xuất, dung tích bình…Có bình được làm bằng chất liệu nhựa, có bình lại làm bằng chất liệu thủy tinh, silicone. Ngoài ra thì bình sữa cho trẻ em còn được chia theo dung tích để phù hợp với từng độ tuổi của bé như 50ml, 150ml, 240ml, 250ml cho mẹ lựa chọn…Một cách phân loại phổ biến hiện nay đó chính là dựa vào cổ bình sữa. Còn một cách phân loại bình sữa đó là phân loại theo kích thước của phần cổ bình.

Thông thường hiện nay bình sữa sẽ được chia làm 2 loại chính là bình cổ hẹp và bình sữa cổ rộng. Khi mới bắt đầu xuất hiện thì bình sữa thường có kiểu dáng là bình cổ hẹp, nhưng sau đó các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra nhiều sản phẩm bình cổ rộng. Tuy nhiên khi đi mua bình sữa cho bé rất nhiều mẹ không biết nên lựa chọn bình cổ rộng hay bình cổ hẹp hơn. Chính vì vậy làm các mẹ khá bối rối trong vấn đề này. Với mỗi loại bình đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Vậy khi mua bình sữa cho bé thì mẹ nên lựa chọn bình sữa cổ hẹp hay cổ rộng ?

binh-sua-dr-brown-co-hep
Hình ảnh 2: Bình sữa Dr Brown cổ hẹp cho bé

Thông thường hiện nay các mẹ lựa chọn thường lựa chọn bình cổ rộng nhiều hơn, bởi sự tiện lợi trong việc làm vệ sinh cũng như pha sữa không làm mất quá nhiều thời gian của các mẹ.

Dưới đây sẽ là ưu nhược điểm của từng loại bình để các mẹ có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất:

1. Bình sữa cổ hẹp
– Ưu điểm: Bình sữa cổ hẹp có ưu điểm đó là được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn hơn so với bình cổ rộng vì vậy mà vừa tay cầm với bé hơn. Khi trẻ tập uống sữa bằng bình thì bé sẽ cầm bình chắc tay hơn.
– Nhược điểm: Với thiết kế phần cổ hẹp thì bình sữa lại khó làm vệ sinh các mẹ sẽ không thể cho tay vào trong để rửa được. Đồng thời mỗi lần pha sữa mẹ cũng phải rất cẩn thận để tránh làm rơi vãi sữa ra ngoài.

2. Bình sữa cổ rộng
– Ưu điểm: Với bình sữa cổ rộng lại ngược lại so với bình cổ hẹp đó là việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn và các mẹ sẽ không phải mất quá nhiều thời gian vào công việc làm vệ sinh bình đồng thời việc pha sữa cho bé cũng nhanh hơn rất nhiều. Ví dụ như bình sữa Moyuum chính hãng đến từ Hàn Quốc. Bình được thiết kế cổ rộng rất tiện mợi cho việc pha sữa và vệ sinh bình.
– Nhược điểm: Bình được thiết kế kiểu dáng to hơn, vì vậy khi bé tự cầm thì sẽ không được chắc tay.

binh-sua-comotommo
Hình ảnh 3: Bình sữa Comotomo cổ rộng cho bé

Tuy nhiên thì dù bạn lựa chọn nào cho bé bình sữa cổ rộng hay bình cổ hẹp thì vẫn tốt cho bé, chức năng vẫn như nhau, chỉ tùy thuộc vào sự lựa chọn của các mẹ và đặc biệt điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn một bình sữa chất lượng và an toàn cho các bé.

Tại KidsPlaza chuyên cung cấp các sản phẩm bình sữa cho bé uy tín, chính hãng ba mẹ có thể tham khảo: