Những lưu ý khi chọn mua máy sưởi ấm tại Hà Nội

0
961

Để lựa chọn và mua một chiếc máy sưởi ấm đem đến sự hài lòng, như mong đợi nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ thì người tiêu dùng cần phải đặt tiêu chí chất lượng và an toàn phải lên trên hết.

Chính bởi vậy, Kids Plaza sẽ đưa ra một số lưu ý để các bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy sưởi ấm ưng ý nhất.

Khi thời tiết bắt đầu chớm lạnh thì cũng là lúc thị trường máy sưởi ấm trở lên nhộn nhịp hẳn. Theo một số khảo sát của những phóng viên chất lượng VN tại các tuyến phố chuyên bán các vật dụng đồ điện tử ở Hà Nội như Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng đã xuất hiện rất nhiều loại máy sưởi ấm với đủ mẫu mã, nguồn gốc khác nhau phục vụ cho mùa đông năm nay.

nhung-luu-y-khi-chon-mua-may-suoi-am-tai-ha-noi-2

Thị trường máy sưởi đang “ấm” lên

Anh Nguyễn Anh Khôi – Chủ cửa hàng kinh doanh các loại quạt điện trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết: “nhu cầu sử dụng quạt sưởi ấm vào mùa đông năm nay cao hơn mọi năm, nhất là vào những tháng cao điểm cuối năm khi thời tiết rất lanh”. Anh cho biết thêm: “Hiện nay có rất nhiều chủng loại, nguồn gốc, mẫu mã khác nhau từ những thương hiệu nổi tiếng cho đến những thương hiệu tầm trung nhưng người tiêu dùng thì thường không quan tâm nhiều đến thương hiệu mà họ chỉ chú trọng đến giá cả và chức năng của sản phẩm”.

Năm nay trên thị trường Hà Nội, những dòng máy sưởi có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc luôn chiếm ưu thế cả về mẫu mã và giá cả. Tất nhiên “tiền nào của nấy”, ssarn phẩm của Trung Quốc thương được lắp ráp và sản xuất đại trà tại các cơ sở nhỏ lẻ, giá rẻ nên độ bền không được như mong đợi của khách hàng..

Vì vậy, để chọn và mua máy sưởi ấm tại Hà Nội như mong muốn thì người tiêu dùng phải lưu ý tới những điểm sau đây:

Hãy chọn mua những loại máy sưởi có xuất xứ của những nhà sản xuất có uy tín như về điện tử, điện lạnh như Mỹ, Ý, Nhật…Trên mỗi máy đều có giấy chứng nhận về độ an toàn cũng như kèm phiếu bảo hành đi cùng. Ngoài ra những sản phẩm máy sưởi đạt tiêu chuẩn chất lượng cao thường có công tắc tự động ngắt khi máy bị rơi hoặc đổ, giống như các dòng máy sưởi dầu Tiross TS926 hay Tiross TS924. Đây là tiêu chuẩn cần thiết nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ bởi hiện nay trên thế giới đã có những thông kê về những trường hợp bị cháy nổ do sử dụng máy sưởi không đúng cách hay không có chế độ tự ngắt.

nhung-luu-y-khi-chon-mua-may-suoi-am-tai-ha-noi-1

Khi mua máy sưởi, hãy lựa chọn loại máy có nhãn mác tiết kiệm năng lượng

Những dòng máy sưởi chất lượng có xuất xứ Châu Âu thường có chi phí cao hơn so với những dòng máy Trung Quốc nhưng bù lại sản phẩm được tích hợp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Trong khi đó những dòng máy sưởi Trung Quốc thường có giá rẻ nhưng lại tiêu tốn một lượng điện năng cao.

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý thì cần phải lưu ý đến cách sử dụng máy sưởi sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Cách sử dụng máy sưởi hiệu quả:

  1. Tránh đặt máy sưởi ấm ở nơi chênh vênh dễ đổ, nên để ở nơi có bề mặt phẳng và chắc chắn. Lưu ý đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì không nên để máy quá gần có thể gây nguy hiểm đến họ.
  2. Không để những đồ dùng, vật dụng dễ bắt lửa gần quạt sưởi như đồ đạc, gối, ga, trải giường,…Khoảng cách an toàn với mặt trước là 90cm và khoảng cách với mặt sau cũng như 2 bên là 30cm.
  3. Khi có nước tràn thì không nên sử dụng máy sưởi.
  4. Khi không sử dụng đến máy nữa thì nên tắt máy giúp tiết kiệm điện năng để đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình bạn.
  5. Nên sử dụng máy sưởi trong căn phòng nhỏ như xung quanh bàn ăn, giường ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tất nhiên phòng lớn vẫn sử dụng được bạn sẽ pải sử dụng mức nhiệt cung cấp lớn hơn rất nhiều lúc đó chi phí sẽ rất đắt.
  6. Khi máy bị hỏng hóc thì tốt nhất bạn nên mang máy đến cửa hàng sửa chữa điện tử hoặc hãng để bảo hành. Tránh tự ý sửa chữa có thể gây hậu quả không mong muốn.

Xem thêm các cách sử dụng máy sươi dầu đúng cách tại đây