Những thực phẩm cần tránh khi mang thai

0
572

Dưới đây là một số thực phẩm có thể gây ra sẩy thai và dị tật thai nhi mà bạn cần tránh:

Ba ba

Thịt ba ba được xếp vào diện đặc sản, là món ăn bổ dưỡng cho người nhiệt, chữa rong kinh ở phụ nữ, bổ thận tráng dương cho nam giới. Nhưng, ba ba cũng có thể làm tăng quá trình lưu thông máu, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bào thai. Đặc biệt, chân ba ba có thể gây sẩy thai mạnh hơn nhiều so với thịt ba ba.

Trứng sống

Trứng sống hay trứng chưa được nấu chín đều có khả năng nhiễm vi khuẩn salmonella. Salmonella có thể đi qua nhau thai và gây nhiễm trùng cho thai nhi và có thể dẫn đến tình trạng nguy kịch của thai nhi. Vì vậy, trong thai kì, bạn không nên ăn các món ăn với trứng chưa được nấu kỹ như salad, kem tự chế, mayonnaise… Và bạn cũng cần lưu ý để trứng chín cả lòng đỏ và lòng trắng khi ăn trứng nhé.

Cua

Cua được coi là một loại thực phẩm tốt cho mọi người, thịt cua không những ngon, béo ngậy mà còn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú và tiếp thêm sinh lực lưu thông máu. Nhưng, sự tiếp thêm sinh lực làm lưu thông máu còn có thể gây ra sẩy thai. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tránh ăn cua để ngăn ngừa nguy cơ bị sẩy thai.

Cà phê

Cà phê chứa nhiều caffeine. Mà hệ thần kinh trung ương sẽ bị kích thích khi cung cấp nhiều caffein cho cơ thể. Theo một số nghiên cứu, cứ khoảng 300 gram cà phê có từ 50 đến 80 mg caffeine. Nếu trong thời kì mang thai, thai phụ uống nhiều cà phê (nhiều hơn 4 cốc mỗi ngày) cũng sẽ làm tăng nguy cơ bị sảy thai. Do đó, phụ nữ mang thai nên tránh uống cà phê để bảo vệ thai nhi.

Hạt trân châu

Hạt trân châu có thể gây ra nguy cơ sẩy thai do nó có tác dụng kích thích sự co bóp của tử cung. Do đó, phụ nữ có thai không nên ăn trân châu để phòng tránh nguy cơ bị sẩy thai.

Trà đặc

Trà đặc chứa rất nhiều fluoride, một ly trà đặc chứa tới 1,25 mg florua. Fluoride làm giảm quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Vì vậy, khi uống trà đặc, thai phụ có thể bị thiếu máu, thiếu sắt và quy trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai có thể bị cản trở,làm tăng nhịp tim của phụ nữ mang thai và làm trầm trọng thêm những gánh nặng cho tim và thận, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người mẹ và bào thai. Do đó, phụ nữ có thai tuyệt đối không được uống nước trà đặc.

Rượu

Bạn đã biết rượu có tác dụng kích thích hệ thần kinh. Sử dụng rượu trong thai kì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi. Ngoài ra, uống nhiều rượu có thể làm tổn thương tim và não của bào thai. Nếu bạn uống các loại đồ uống có cồn 2 lần/tuần sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai gấp 3 lần so với bình thường. Vậy, bạn cần ngừng ngay việc uống rượu trong thai kì của mình.

Theo: Hanhphucgiadinh.vn