Phần thưởng cho người biết chờ đợi

0
1158

Đó là câu chuyện của bạn Lục Thành Minh – Nhân viên giao hàng tại cửa hàng 27 Trần Duy Hưng. Minh đến nhà khách hàng để giao hàng cho khách vào một buổi chiều muộn, tuy nhiên hàng hóa khá nhiều và cồng kềnh, nhà khách hàng lại ở chung cư nên việc một mình Minh mang hàng lên cho khách là không khả thi, Minh đành phải gọi khách hàng xuống lấy hàng. Nhưng, khách hàng nhận điện thoại xong thì báo Minh gọi cho số ở nhà để lấy hàng, số đó lại tắt máy còn số có thể liên lạc được thì đang đi  đường nên không nghe máy. Không còn cách nào khác để liên lạc với khách hàng, Minh đành chờ đợi.

sc Khoảng 50 phút sau khách mới về tới nơi và mới biết rằng bạn ấy đã phải chờ một khoảng thời gian khá lâu để giao hàng cho khách. Mặc dù phải đợi lâu như vậy nhưng Minh vẫn không một chút phàn nàn, vẫn nhẹ nhàng, tươi cười giao hàng cho  khách. Điều đó đã làm khách thực sự cảm động và viết lên trang cá nhân của mình với sự khen ngợi và cảm kích bạn nhân viên giao hàng của Kids Plaza.

Ngay khi nhận được thông tin của khách hàng, anh Đỗ Văn Tuấn – GĐ công ty đã quyết định thưởng nóng cho Lục Thành Minh và câu chuyện của Minh cũng đã được kể lại trên radio để các bạn giao hàng, chăm sóc khách hàng nắm được, thông qua đó sẽ rút ra bài học cho chính mình âcsc Chia sẻ về tình huống đó, Minh cho biết: ” mình đã chờ khách khoảng 50 phút, trước khi giao hàng cho khách mình đã gọi trước, khi đến nơi mình có gọi lại thì khách hàng có bảo mình chờ và nhờ bà xã xuống lấy hàng. Tuy nhiên 15p sau mình chờ mãi không có ai xuống lấy hàng nên mình lại gọi lại, lúc này thì khách sắp về đến nhà nên mình lại tiếp tục chờ tiếp. Mình cũng không có ý định bỏ đơn hàng vì tin tưởng vào khách hàng”.

Giữ lời hứa rất quan trọng vì thông qua cách mình giao hàng, khách hàng sẽ đánh giá về dịch vụ của công ty mình.Và giao hàng đúng thời hạn và đúng địa điểm là điều mà 1 người giao hàng cần nhớ. Minh chia sẻ thêm.