Rau diếp cá: Hạ sốt nhanh cho bé

0
14469

Rau diếp cá là một loại rau mát có tác dụng thanh nhiệt và giải được độc tố nên được dân gian hay dùng trong các trường hợp bé bị sốt cao hoặc sốt thông thường.

Công dụng của rau diếp cá: Hỗ trợ trong việc điều trị sỏi thận, trị mụn nhọt, chứa táo bón, trĩ, chứng đái buốt, đái dắt, chữa sốt nóng ở trẻ, chữa viêm đường tiết niệu, ho kéo dài,….

Ngoài ra, các mẹ đang cho con bú cũng có thể ăn sống rau diếp cá để giúp con mát và không bị táo bón, rôm sẩy trong quá trình bú mẹ.

Việc sử dụng hạ sốt nhanh cho trẻ bằng rau diếp cá được rất nhiều ẹm sử dụng bởi đặc tính thanh nhiệt – giải độc cùng với cách dùng cực kỳ đơn giản.

rau-diep-ca

 

Sau đây là phương pháp giúp hạ sốt nhanh cho bé bằng cây diếp cá:

  • Lấy khoảng 20 – 40gr rau diếp cá rửa sạch.
  • Giã nát, lọc lấy nước. Nếu có nước vo gạo thì bạn có thể tận dụng nước vo gạo mới chắt 1 ít cho vào cùng rau diếp để giã nhuyễn. Nếu không có nước vo gạo bạn chỉ cần nước lá diếp cá.
  • Đun sôi nước vừa lọc và cho thêm ít đường, cho trẻ uống. Lá diếp cá bình thường có vị khá tanh, nhưng khí đã đun sôi thì vị tanh sẽ biến mất và rất dễ uống.

Đối với các bé bị mắc bệnh sởi, nổi ban: các mẹ có thể cho bé sử dụng rau diếp cá bởi trong rau diếp cá có chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

ha-sot-cho-be-bang-rau-diep-ca

 

Lưu ý:

  • Bạn nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ để thuốc phát huy công dụng cao nhất.
  • Một ngày bé cho bé uống khoảng 3 lần.
  • Nếu bé bị sốt cao mẹ có thể kết hợp vừa cho bé uống vừa chườm cho bé bằng bã lá diếp cá. Bạn có thể chia phần bã ra làm 3 phần, 2 phần kẹp vào nách bé và 1 phần buộc trên trán bé.

Chúc bạn có thể hạ sốt cho bé và bé nhanh chóng khỏi bệnh nhé!

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM