Sữa cho con – Chọn sữa nội hay ngoại?

0
4948

Thị trường sữa công thức rất đa dạng khiến các mẹ luôn đắn đo trong việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho con.

Làm cha mẹ, với tâm lý mong muốn con mình có thể trạng phát triển tốt như các bé Châu Âu, Châu Mỹ, khiến các mẹ Việt ưa chuộng hàng ngoại hơn hàng nội. Tuy nhiên, sữa ngoại hay sữa nội thì đều có những điểm cộng và điểm trừ riêng. Để chọn được sản phẩm phù hợp, mẹ cần biết trên thị trường hiện nay sữa công thức trẻ em được phân thành 3 nhóm như sau:

Sữa công thức sản xuất trong nước

Đây là những sản phẩm được sản xuất bởi chính các công ty trong nước. Ưu điểm của các sản phẩm này là nguồn nguyên liệu nội địa, chi phí sản xuất và sử dụng nhân công trong nước. Chính vì vậy, giá thành của sữa nội rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm ngoại nhập. Tuy nhiên, các mẹ vì tâm lý mong muốn con phát triển tốt như các bé Âu, Mỹ nên sữa nội phải cạnh tranh rất nhiều để có chỗ đứng vững chắc trong lòng các mẹ.

dd

Sữa công thức thương hiệu quốc tế, được sản xuất tại nước thứ 3 cho riêng thị trường Việt Nam

Dòng sữa công thức thương hiệu quốc tế này hiện nay được các mẹ Việt sử dụng nhiều hơn tuy rằng giá đắt hơn sữa sản xuất trong nước, vì ưu điểm được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến tại các nước đang phát triển, dây chuyền hiện đại, các chứng nhận quốc tế được nghiên cứu lâu năm. Bao bì sản phẩm có tiếng Việt, được nghiên cứu riêng và phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Sữa quốc tế nhập khẩu nguyên hộp

Là dòng sản phẩm được sản xuất cho nước bản địa. Để có thể lưu hành trên thị trường thì các sản phẩm này phải trải qua nhiều kiểm tra gắt gao về vệ sinh an toàn thực phẩm, từ việc truy xuất nguồn gốc rõ ràng của nguồn nguyên liệu, dây chuyền sản xuất, đến đóng gói, bao bì. Dù giá thành cao nhưng rất nhiều mẹ Việt hiện đại vẫn ưu tiên mua cho con sử dụng thông qua đường xách tay hoặc các nhà bán hàng nhập khẩu nhỏ lẻ.

Chính vì không được nhập khẩu chính thức, mẹ cần lưu ý các yếu tố: sản phẩm có thể hết hàng không báo trước, khó tìm được nguồn hàng uy tín, không đảm bảo chất lượng sữa, xuất xứ, giá cả không ổn định, phụ thuộc vào biến động thị trường, và hơn hết vì nắm bắt tâm lý khách hàng chuộng hàng xách tay nên không tránh khỏi hàng giả hàng nhái.

Khi lựa chọn sữa ngoại cho bé, tốt nhất là các mẹ nên tìm mua những loại sữa được nhập khẩu chính thức bởi các công ty hoặc tập đoàn có uy tín trên thị trường. Việc này giúp mẹ được đảm bảo những quyền lợi của người tiêu dùng, được dùng hàng chính hãng chất lượng cao. Mẹ nên chọn những loại này để đảm bảo sữa chất lượng cho bé.

rr

Vậy nên chọn sữa ngoại hay nội?

Việc chọn mua sữa cho con phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác cũng như mỗi bé có một nhu cầu bổ sung dưỡng chất khác nhau. Có bé cần những chất giúp phát triển thể chất, trí não, có bé cần được ưu tiên cho hệ tiêu hóa, đường ruột… Chỉ có mẹ là người hiểu rõ con mình nhất, do đó hãy là một người tiêu dùng thông minh, lựa chọn cho bé những gì phù hợp với bé và tài chính của mẹ nhất.

Ở Anh, các mẹ rất chú trọng sản phẩm sữa công thức chất lượng cho trẻ. Aptamil là nhãn hàng bán chạy số 1 Châu Âu, được hàng triệu mẹ Anh tin dùng trong nhiều năm.  Aptamil hàng nội địa Anh đã được nhập khẩu 100% đến tay các mẹ Việt bởi chính Tập đoàn Dinh dưỡng số 1 Châu Âu Danone. Với mong muốn trẻ em Việt Nam cũng nhận được nguồn dinh dưỡng đầy đủ để phát triển về thể chất, hỗ trợ tối ưu hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch như trẻ em thị trường Anh Quốc, Aptamil nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam, giúp các mẹ đảm bảo được nguồn dinh dưỡng giúp bé phát triển vượt trội về thể chất lẫn tinh thần.

Thông tin chi tiết về sữa Aptamil mẹ có thể xem thêm TẠI ĐÂY!