Tư vấn chọn mua ghế rung an toàn cho bé

0
4217

Nhằm giúp các bà mẹ dễ dàng chọn mua được ghế rung chất lượng tốt và đảm bảo an toàn cho bé, chúng tôi xin đưa ra những lưu ý khi mua và sử dụng các loại ghế rung.

1. Chọn mua ghế rung
– Hiện trên thị trường có rất nhiều loại ghế rung với giá cả đa dạng, khi mua ghế rung, các mẹ không nên ham rẻ mà chọn mua ghế rung nguồn gốc không rõ ràng (không rõ  nơi sản xuất, chỉ tiêu chất lượng, …).
– Ghế phải có đai an toàn cho bé, phần đệm của ghế rung ấn tay nếu thấy mềm vừa phải là được (không quá lún hoặc quá mỏng gây đau cho cột sống của bé)
– Đặc biệt, các mẹ cần lưu ý đến đặc điểm lắp ráp, độ chắc chắn của khung ghế, khả năng bật mở của ghế rung. Kiểm tra ghế rung xem có đảm bảo khung ghế cứng cáp, các mối ráp khớp nhau vững chãi.
2. Khi sử dụng ghế rung
– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước khi dùng, để biết cách lắp ráp đúng, các cảnh báo an toàn và cách bảo quản. Thông thường, nhà sản xuất sẽ quy định mức cân nặng cho phép đặt lên ghế. Các mẹ nhớ tuân thủ chỉ định này.
– Cài dây/ chốt an toàn cho bé khi dùng ghế rung, dây/ chốt an toàn cần ôm vừa người của bé, nếu thắt quá chặt, bé sẽ khó chịu, còn thắt quả lỏng khiến bé có thể bị ngã khỏi ghế
– Kinh nghiệm cho thấy, với các bé sơ sinh chưa biết lẫy, sử dụng ghế rung gần như an toàn tuyệt đối. Nhưng khi bé lớn hơn, đã biết lẫy, bò, ngồi thì khả năng bé lật ngay trên ghế và ngã xuống đất là điều có thể xảy ra. Vì vậy, khi trẻ biết lẫy, cha mẹ nên tập cho bé ngủ trong cũi hoặc giường thay vì dùng ghế rung.
– Đặc biệt, với trẻ biết bò, ngồi, khi sử dụng ghế có chân bập bênh, cha mẹ nên để mắt tới bé thường xuyên, tránh những tai nạn đáng tiếc khi bé đung đưa mạnh, gây đổ ghế và ngã
– Không nên để bé nằm quá lâu trên ghế vì bé sẽ mỏi, bí hơi. Nhất là trong mùa hè, thời tiết nóng bức dễ đổ mồ hôi thì điều này càng không nên.

Hi vọng bài viết này có thể giúp các mẹ an tâm hơn khi mua ghế rung cho con! Các mẹ nên tham khảo ghế rung chính hãng cho bé tại Siêu thị mẹ và bé Kids Plaza để lựa chọn chiếc ghế rung phù hợp và an toàn nhất cho con yêu TẠI ĐÂY