Túi sữa khác màu chỉ sau vài giờ khiến triệu người phải thốt lên rằng: “Sữa mẹ thật kì diệu!”

0
2087

Một bà mẹ ở bang Arkansas, Mỹ đã hút ra 2 túi sữa chỉ cách nhau có vài giờ nhưng màu sắc của 2 túi sữa này không giống nhau khiến hàng triệu người phải kinh ngạc.

Sau khi cho con bú cữ sữa cuối cùng trong ngày 11/02, đến tối như thường lệ chị Mallory Smothers sẽ hút sữa mẹ còn thừa ra và để cất đi cho con. Và túi sữa mẹ này có màu vàng trắng nhạt như bình thường.

Sau đó vài giờ là chị Smothers nhận ra con mình hơi sốt nhẹ lại có hiện tượng hắt hơi, sổ mũi. Sau khi cho con bú xong và đi ngủ, chị thấy một cơn rùng mình và thấy ớn lạnh giống như bị cảm.

Và tới sáng ngày hôm sau, ngày 12/02 khi cho con bú xong, như thường lệ bà mẹ này sẽ dùng máy hút sữa để hút sữa còn lại ra cho vào túi trữ sữa để trữ đông cho con. Nhưng lần này túi sữa không có màu giống như mọi lần khiến chị phải kinh ngạc: Sữa của chị hút ra chuyển sang màu vàng giống hệt với sữa non giống như những ngày đầu khi chị mới sinh bé: màu vàng óng,  đặc sệt và chứa nhiều kháng thể và bạch cầu, tốt cho bé hơn.Túi sữa khác màu chỉ sau vài giờ khiến triệu người phải thốt lên rằng: “Sữa mẹ thật kì diệu!”

Khi đăng tải  bức ảnh trên cùng status “Cơ  thể con người chưa bao giờ hết làm tôi kinh ngạc!” lên mạng xã hội, bức ảnh của chị Smothers đã nhận được hàng triệu lượt like và chia sẻ kèm theo sự kinh ngạc về sự kỳ diệu thú vị của sữa mẹ. Đây chính là nguồn cảm hứng và tạo thêm nhiều niềm tin cho những bà mẹ trên thế giới đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Lí giải cho sự kì diệu trên của sữa mẹ, các bạn có thể tìm hiểu câu trả lời chi tiết và cụ thể nhất trong báo cáo tổng kết về “Sữa mẹ và sự biến đổi của các thành phần trong sữa mẹ phù hợp với em bé” của Hiệp hội miễn dịch học Clinical & Translational Australia.

Khi bé bị ốm và bú mẹ thì cơ thể người mẹ sẽ kích thích phản ứng nhanh chóng tạo ra bạch cầu và kháng thể trong sữa. Đây sẽ là một quá trình trao đổi chặt chẽ mà chỉ những trường hợp bé bú mẹ hoàn toàn mới có. Còn những em bé vẫn bú sữa mẹ nhưng không bú trực tiếp mà bú thông qua hút sữa thì lượng bạch cầu trong sữa mẹ sẽ ít hơn và ít có sự thay đổi hơn.Sự kì diệu của sữa mẹ qua "việc thật người thật" của chị Mallory Smothers

Sữa mẹ là dạng chất lỏng rất phức tạp mà khoa học cũng khó có thể nắm bắt được vì thành dinh dưỡng và cấu trúc thay đổi thường xuyên theo tình hình sức khỏe của bé để đảm bào luôn đủ chất cho con khi bú.

Sữa mẹ thời kì đầu sẽ giàu chất béo và protein để giúp bé phát triển cơ và mỡ nhưng khi bé bắt đầu mọc răng thì sữa mẹ sẽ tăng canxi và tiết giảm đi những thành phần khác sao cho phù hợp, thậm chí là khi nhận biết được dấu hiệu ốm sốt của con thì sữa mẹ còn có thể tự sản sinh ra các kháng thể để để chữa bệnh nếu như bé có nhu cầu nữa đấy.

Câu chuyện và bức ảnh của chị Mallory Smothers là một trong những minh chứng để chứng minh cho sự cần thiết và quan trọng của sữa mẹ đối với cơ thể, trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đó là lí do vì sao mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng các bà mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và duy trì việc cho con bú cho tới khi bé được 2 tuổi.

(Theo eva.vn)