Ưu điểm vượt trội của giường tầng gỗ so với giường tầng sắt

0
2230

Giường tầng ngày nay thường được làm bằng gỗ hoặc bằng sắt nhưng có lẽ chất liệu gỗ tự nhiên vẫn được nhiều người tin tưởng sử dụng hơn chắc bởi vì khả năng bền bỉ và vững chắc theo thời gian, an toàn thân thiện với sửc khỏe của trẻ nhỏ. Hãy cùng tôi tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 chất liệu này.

Sự khác biệt giữa giường tầng gỗ và giường tầng sắt

giường tầng giá rẻ

Thiết kế có cấu trúc gỗ tự nhiên nên khá bền và cứng cáp

Về độ bền bỉ

Bản chất gỗ tự nhiên có khả năng chịu được sự tác động của thiên nhiên nên hoàn toàn không bị cong vênh hay mối mọt, quá trình sử dụng cứng cáp không lung lay, xộc xệch giúp an toàn tuyệt đối cho các bé và phù hợp với những gia đình có ý định cho bé sử dụng lâu dài.

Còn giường tầng chất liệu sắt dễ dàng bị oxi hóa bởi môi trường nên thường bị gỉ hoặc bong tróc sơn gây mất thẩm mĩ, hơn nữa quá trình sử dụng hay lung lay, lúc cử động thường xuyên phát ra tiếng động không đảm bảo sức khỏe cho các bé.

Về mẫu mã thiết kế

giường tầng cho bé

Mộc mạc với vân gỗ tự nhiên nhưng lại khá sang trọng

Đây chính là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 chất liệu này bởi vì với chất liệu bằng gỗ thì thiết kế khá đa dạng, từ cấu trúc tới mẫu mã, từ mầu sắc tới giá thành sản phẩm hoàn toàn có thể đáp ứng được những nhu cầu thiết thực nhất trong đời sống hằng ngày của trẻ nhỏ. Từ đó các mẹ có thể dễ dàng tìm được một mẫu thiết kế phù hợp với không gian diện tích phòng ngủ nhà mình.

Còn với giường sắt chỉ có một cấu trúc đơn giản đó là chồng 2 chiếc giường đơn lên cho nhau, hoàn toàn không được tích hợp những tính năng thông minh nào khác.

Lưu ý: Đối với những bé mới sinh các mẹ tuyệt đối không nên cho con ngủ 1 mình trên giường tầng mà hãy sử dụng nôi cho bé sơ sinh để đảm bảo an toàn.

Về độ thân thiện

Giường tầng cho căn phòng 10m2

Phòng khá hẹp nhưng nhờ mẫu giường này mà phòng trở nên thông thoáng

Ai cũng có thể thấy rằng tất cả những vật dụng trong gia đình thường được làm bằng gỗ và giường cũng vậy, nó giúp cho chúng ta có cảm giác ấm áp và thoải mái hơn khi nghỉ ngơi.

Ngược lại, những vật dụng bằng sắt ông bà ta thường kiêng kị, hạn chế tối đa trưng bầy trong phòng vì nó mang đến một cảm giác lạnh lẽo, u ám. Và việc sử dụng giường tầng sắt cho các bé sẽ không thể đem lại một giấc ngủ ngon được.

Ứng dụng thực tế

Giường tầng gỗ tự nhiên được sử dụng khá phổ biến trên thị trường bởi vì xét về góc độ tuổi thọ và giá trị sử dụng thì không chất liệu nào có thể so sánh được.

giường tầng cho các bé

Nhiều tủ ở phía sát đất giúp cho bé tối đa được nhiều vật dụng

Còn giường tầng sắt chỉ bắt gặp ở những nơi như ký túc xa trường học, hay trên xe khách giường nằm, hoàn toàn không được sử dụng trong nhà ở.

Từ sự khác biệt rõ rệt giữa 2 chất liệu này, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn cho bé nhà mình một thiết kế giường tầng bằng gỗ, nó không những giúp tiết kiệm được diện tích phòng ngủ tối đa mà còn đem lại cho các bé một môi trường sống thân thiện, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bài tham khảo: Mẹo nhỏ giúp mẹ phân biệt giường tầng trẻ em chất lượng