10 tuyệt chiêu làm đẹp giúp bà bầu quyến rũ hơn

0
8387

Làm phụ nữ thì ai cũng mong muốn mình luôn được xinh đẹp trong mắt mọi người. Nhưng khi có bầu và sinh con thì phụ nữ lại lo lắng mình sẽ xấu hơn. Vì vậy những bà bầu cũng luôn mong muốn ngay cả khi có bầu mình cũng phải trở nên xinh đẹp hơn. 

Khi phụ nữ có bầu nội tiết tố cũng thay đổi theo, khiến cho da dẻ không được mịn màng, trắng đẹp như bình thường. Đồng thời khi đó cân nặng cũng tăng theo cho nên khiến nhiều chị em tự tin về ngoại hình khi mang bầu.

Nhiều mẹ bầu chia sẽ rằng: “ Từ khi mình có bầu là da mặt trở nên xấu lắm, mụn nổi nhiều, đồng thời mắt còn bị thâm quầng, da cứ nhợt nhạt, mỗi lần xoi gương còn thấy mình xấu nữa là mọi người nhìn vào“. Hay mẹ bầu khác lại chia sẻ: “Mình tăng cân nhanh khi có bầu, đang mi nhon là thế, có bầu cái tăng gần 20 kg, mặt đầy tàng nhang, thiệt là tự ti quá. Nhiều bạn đồng nghiệp cứ hay đùa dai còn bảo mình giống nái sề. Buồn kinh khủng.”

Cũng như các mẹ bầu khác, tự bản thân người mẹ có thể hiểu được rằng xấu đẹp thế nào không quan trọng bằng con khỏe mạnh. Khi mang thai, dù có to mập, béo tròn, hay xù xì da dẻ cũng được, chẳng sao cả. Nhưng đôi khi người mẹ cũng buồn tủi khi nhan sắc xuống cấp khi mang thai, hoặc ganh tỵ với các mẹ bầu khác vẫn đẹp trong thai kỳ hay không bị tăng nhiều cân.

10 tuyệt chiêu làm đẹp giúp bà bầu quyến rũ hơn

Đừng lo các mẹ ạ, mỗi mẹ mỗi khác, và mỗi thai kỳ mỗi khác. Mẹ không nên so bì, hãy chăm sóc tốt cho bản thân là được. Thường thì một tâm lý thoải mái, sẽ khiến cho các mẹ trông trẻ đẹp hơn rất nhiều. Những điều không vui vẻ, chẳng đáng nghe, không việc gì phải để tâm để thêm già, thêm mệt, thêm xấu, đúng không nào?

Nhiều người nghĩ khi có bầu thì không được làm đẹp sợ sẽ ảnh hưởng đến con. Tuy nhiên điều đó chưa chắc đã đúng. Khi mang thai các chị em vẫn có thể làm đẹp tuy nhiên thì mẹ cần biết làm đẹp một cách thông minh và an toàn để không gây ảnh hưởng tới thai nhi. Dưới đây sẽ là 10 tuyệt chiêu làm đẹp có thể giúp mẹ bầu tự tin quyến rũ hơn.

1. Dầu dừa

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-2

Dầu dừa là một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả. Những mẹ bầu thường được khuyên hạn chế sử dụng mỹ phẩm vì trong mỹ phẩm có rất nhiều chất hóa học không tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Dầu dừa có rất nhiều tác dụng khác nhau như làm đẹp da, chống nứt nẻ và khô da, hạn chế việc dạn da ….

Mẹ bầu hãy lấy một chút dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage nhẹ nhàng vùng mặt, vùng bụng nhé. Sẽ rất là thoải mái và thư giãn đó.

Dưới đây là một số sản phẩm dưỡng thể an toàn, lành tính cho mẹ bầu làm đẹp da chống nứt nẻ và khô da:

2. Dầu oliu

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-3

Cũng giống như dầu dừa thì dầu oliu cũng được nhiều mẹ sử dụng để làm đẹp. Không những thế khi sử dụng dầu oliu còn giúp bổ sung thêm các chất dinh dưỡng mang lại một sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi.

3. Mỡ trăn

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-1

Khi mang bầu phụ nữ rất hay bị dị ứng da, tuy nhiên thì trong giai đoạn này các mẹ lại không được sử dụng thuốc. Vì vậy việc sử dụng mỡ trăn tinh ép nguyên chất là một cách vô cùng hiệu quả sẽ giúp các mẹ hạn chế bị dị ứng khi mang thai.

Mẹ bầu chỉ cần lấy một chút mỡ trăn sau đó thoa lên vùng da bị mẩn ngứa, dị ứng là sẽ đỡ hơn rất nhiều.

4. Uống nước dừa

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-4

Uống nhiều nước dừa rất tốt cho những phụ nữ mang bầu. Tuy nhiên là các mẹ lưu ý nhé, 3 tháng đầu thì không được uống nước dừa đâu đấy, vì nước dừa có hơi hàn tính. Bước sang tháng thứ 4, thì mỗi ngày uống 2-3 trái dừa sẽ khiến cho da mẹ căng bóng và nước ối nhiều hơn. Tất nhiên với những mẹ đa ối thì vấn đề uống nhiều lại phải hỏi bác sĩ nhé.

5. Nước yến

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-6

Nếu kinh tế khá giả thì mẹ có thể mua yến nguyên tổ về chưng uống, vì loại này thường rất đắt. Hoặc mẹ có thể mua các loại nước yến đóng chai được bán nhiều trong siêu thị, tốt nhất nên mua loại đường phèn. Vì yến có hàn tính (tức là tính lạnh, mát) nên chỉ nên uống ở những tháng thai đã lớn hẳn thôi nhé!

6. Uống nhiều nước ép và ăn nhiều trái cây

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-5

Dù có bầu hay không có bầu thì việc ăn nhiều trái cây và uống nước ép trái cây cũng giúp da dẻ của mẹ trở nên căng mịn hơn và tràn đầy sức sống hơn.

7. Tập thể dục hợp lý

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-7

Bà bầu cũng tập thể dục được nhé, tuy nhiên nên tìm hiểu các động tác nhẹ nhàng phù hợp với bà bầu. Tập thể dục giúp bà bầu dẻo dai hơn, khi làm việc như đi bộ, leo cầu thang ít bị hụt hơi, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất nên da dẻ cũng hồng hào hơn. Và cũng hỗ trợ cho quá trình sinh nở của mẹ được thuận lợi hơn.

8. Trang điểm

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-9

Nếu mẹ nào đang mang bầu mà vẫn muốn duy trì dùng mỹ phẩm thì các mẹ lưu ý nhé. Chỉ nên sử dụng những loại có nguồn gốc, xuất xứ uy tín. Đồng thời các mẹ nên chọn những loại mỹ phẩm lành tính, có chiết xuất từ thành phẩn thiên nhiên là tốt nhất.

Bên cạnh việc duy trì dùng mỹ phẩm mẹ bầu cũng nên tham khảo sửa rửa mặt dưỡng ẩm dịu nhẹ dưới đây:

9. Tinh thần thoải mái

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-8

Khi mang bầu thì điều quan trọng nhất đó là các mẹ phải có một tình thần lạc quan, yêu đời. Khi có một tinh thần vui vẻ, thoải mái thì chắc chắn trông các mẹ luôn tràn đầy sức sống và da dẻ cũng đẹp hơn. Không những thế khi mẹ vui vẻ thì thai nhi trong bụng cũng sẽ luôn vui vẻ và phát triển một cách tốt nhất. Một gương mặt rạng rỡ vì hạnh phúc lúc nào nhìn cũng xinh đẹp các mẹ nhỉ ? Vì thế các mẹ hãy vui cười lên, nở nụ cười thật tươi, để không ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

10. Người chồng nhất quyết phải trân trọng vợ khi mang thai

10-tuyet-chieu-bau-bau-lam-dep-10

Chị em luôn nghĩ rằng khi mang bầu mình sẽ xấu hơn, làm cho chồng thấy chán và không còn yêu thương nữa. Đây là điều làm nhiều mẹ bầu suy nghĩ nhất. Vì vậy người chồng nhất quyết phải trân trọng những người vợ, và yêu thương những giai đoạn tuyệt vời nhất của vợ – đó là khi mang thai. Không một người đàn ông nào trên thế gian này có thể mang thai thay phụ nữ cả. Thế nên, phụ nữ mang thai sẽ luôn là đẹp nhất, tuyệt vời nhất!

Với những tuyệt chiêu trên thì hy vọng các mẹ đã có thể tự tin hơn, và thêm yêu trân trọng giai đoạn tuyêt vời và ý nghĩa nhất cuộc đời mình.