Hướng dẫn tắm bé an toàn trong mùa đông

0
1294
Vào mùa đông, việc tắm cho bé khiến mẹ lo lắng bởi bé rất dễ bị nhiễm lạnh. Làm sao vừa đảm bảo vệ sinh, vừa bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bé?
Trời trở lạnh khiến nhiều mẹ bối rối trong việc tắm cho bé, thời tiết khắc nghiệt của mùa đông làm bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Khi tắm cho bé mẹ cần đặc biệt lưu ý để nước trong chậu ngập tới vai bé, như vậy bé sẽ luôn được bao bọc bởi nước ấm, giúp thân nhiệt bé ổn định, giảm thiểu tối đa việc bé bị nhiễm lạnh. Chính vì vậy việc lựa chọn một chiếc chậu tắm phù hợp là vô cùng quan trọng.
Chậu tắm thành cao Kiza đang là sản phẩm được các mẹ “săn lùng” những ngày qua bởi những tính năng ưu việt, giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc tắm bé và bảo vệ sức khỏe của bé trong những ngày gió mùa.

Hướng dẫn tắm bé an toàn trong mùa đông - Ảnh 1

1. Ưu điểm vượt trội của chậu tắm thành cao Kiza

– Chậu được làm tự chất liệu nhựa PP cao cấp, theo tiêu chuẩn  Châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da của bé.
– Chậu tắm thành cao giúp bé không bị trơn trượt khi tắm, không bị ngã về phía sau. Thân người của bé được ngập trong nước, đem đến cảm giác thích thú khi bé tắm và hơn hết là đảm bảo bé không bị nhiễm lạnh khi tắm.

Hướng dẫn tắm bé an toàn trong mùa đông - Ảnh 2

– Thiết kế ghế ngồi bên trong vào chậu vừa an toàn cho bé vừa giúp mẹ tắm cho bé hiệu quả nhất, ghế có thể tháo rời để tạo không gian thoáng rộng phía trong cho bé.
– Bên trong sản phẩm có nắp thoát nước tiện lợi mẹ có thể xả ngay khi bé tắm xong mà không phải vất vả nghiêng chậu hay đổ nước.

Hướng dẫn tắm bé an toàn trong mùa đông - Ảnh 3

2. Một số lưu ý quan trọng khi tắm cho bé trong mùa đông

Theo lời khuyên của các bác sĩ, các mẹ không nên tắm cho bé quá sớm hay quá muộn. Thời gian thích hợp nhất để tắm cho bé vào mùa đông là từ 10h – 10h30 và từ 13h – 16h. Đây là khoảng thời gian thân nhiệt của bé ổn đinh nhất, khi tắm sẽ đảm bảo sức khỏe của bé.

2.1. Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết

– Chậu nước tắm với nhiệt độ phù hợp, đảm bảo nước ngập hết vai bé khi đặt bé vào.
– Chuẩn bị 2 khăn xô, khăn ủ cho bé để lau khô và ủ ấm bé ngay sau khi tắm, tránh để bé bị nhiễm lạnh. Chuẩn bị sẵn quần áo, bao tay, bao chân cho bé.

Hướng dẫn tắm bé an toàn trong mùa đông - Ảnh 4

– Đầu tiên là rửa mặt cho bé, sau đó gội đầu, mẹ chú ý lau khô đầu ngay khi gội sạch, tránh không để nước vào tai bé.

2.2 Các bước tắm cho bé:

– Tắm thân người: mẹ thực hiện các thao tác nhanh để tránh bé bị hạ thân nhiệt, nhưng cần chú ý nhẹ nhàng, không làm tổn thương đến bé. Đặc biệt mẹ cần chú ý những phần có ngấn như cổ, nách, háng phải lau cẩn thận hơn.
– Sau khi tắm xong, lau khô người bé bằng khăn mềm, quấn chăn ủ kín người bé rồi bế bé vào lòng để ủ ấm cho bé. Khi thấy môi bé hồng hào hãy từ từ mở khăn, mở tới đâu mặc quần áo tới đó.

2.3 Một số lưu ý khi khác

– Mùa đông không nhất thiết ngày nào cũng tắm nhưng cần vệ sinh hàng ngày sạch sẽ. Có thể tắm 2 – 3 lần/tuần.
– Khi tắm tránh để gió lọt vào phòng, có thể bật đèn sưởi cho bé.
– Nước trong chậu phải đảm bảo ngập tới vai bé, như thế bé sẽ được nước ấm bao quanh giúp thân nhiệt ổn định trong suốt quá trình tắm.
Xem thêm nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng cho bé tại: kidsplaza.vn