5 cách giữ ấm cho cơ thể bé trong mùa đông

0
5363

Thời tiết mùa đông thường rất lạnh, nhất là những hôm trời rét kèm mưa phùn khiến cho nhiệt độ xuống rất thấp, bởi vậy mọi người cần bảo vệ cơ thể đủ ấm để hạn chế tối đa các bệnh thường gặp mùa đông như cảm lạnh, ho, cúm,…Nếu gia đình bạn có trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ thì càng phải quan tâm tìm biện pháp giữ ấm cho bé. Dưới đây, Kids Plaza sẽ chia sẻ 5 cách để giữ ấm cho bé trong mùa đông giúp các mẹ chăm sóc bé một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

  1. Mặc quần áo ấm cho bé

Thời tiết mùa đông rất lạnh, nên khi mua sắm quần áo cho bé cha mẹ cần lựa những bộ quần áo sơ sinh dày, được làm bằng chất liệu vải giữ ấm tốt, mặc nhiều áo cho bé, đeo khăn quàng, găng tay, tất chân đầy đủ mỗi khi đưa bé ra ngoài. Lưu ý khi bé ngủ thì cha mẹ không nên mặc quá nhiều quần áo cho bé bởi nó sẽ gây cảm giác khó chịu, nóng nực, khó thở. Tốt nhất cha mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, dễ mặc để bé thoải mái vận động. Nên đội mũ cho bé khi ngủ.

Hướng dẫn mẹ giữ ấm cho bé trong mùa đông

  1. Bổ sung thực phẩm làm ấm cơ thể

Cha mẹ cần lên thực đơn có thể giữ ấm cho bé trong mùa đông năm nay. Những thực phẩm có thể tăng sức đề kháng, phòng chống các bệnh tật liên quan đến đường hô hấp như các loại rau củ quả su hào, cà rốt, súp lơ,…giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất. Các loại bột nêm, gia vị đi kèm giúp làm ấm cơ thể như tỏi, tía tô, mùi, gừng,…Nhớ cho bé ăn nhiều hoa quả, uống nước ấm và hạn chế thức ăn có hàm lượng chất béo cao.

5-cach-giu-am-cho-co-the-be-trong-mua-dong-4

  1. Sưởi ấm cho bé đúng cách

Việc giữ ấm cho cơ thể bé là vô cùng quan trọng bởi sức đề kháng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất yết. Có nhiều thiết bị có thể sưởi ấm cho bé như điều hòa 2 chiều, túi sưởi, quạt sưởi điện, máy sưởi dầu,…Tuy nhiên, bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng bất kỳ một loại thiết bị sưởi nào cho bé nhằm đem đến sự an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

5-cach-giu-am-cho-co-the-be-trong-mua-dong-1

  1. Tắm cho bé vào mùa đông

Mùa đông nhiệt độ thường thấp nên việc tắm đối với bất kỳ ai cũng là một vấn đề nan giải, ngay cả với người lớn. Bởi vậy, đối với mỗi gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì cần có một thiết bị sưởi ấm, nó sẽ giải quyết vấn đề đó một cách dễ dàng. Bạn có thể mua những chiếc đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi bằng bóng điện để tránh cho bé bị lạnh trong quá trình tắm.

5-cach-giu-am-cho-co-the-be-trong-mua-dong-6

  1. Giữ ấm chân tay cho trẻ

Cha mẹ cần lưu ý giữ ấm tay, chân bé mỗi khi ra ngoài trong thời tiết lạnh giá của mùa đông. Thậm trí ngay cả khi ở nhà bạn cũng cần phải mặc quần áo ấm, đeo găng tay, tất chân, đội mũ len sơ sinh để thân nhiệt của bé luôn ổn định. Ngoài ra bạn cần ngâm chân, tay bé bằng nước nóng mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu đồng thời làm ấm toàn thân. Ngoài ra, ngâm chân tay cho bé thường xuyên trong mùa đông còn giúp cho bé có một giấc ngủ sâu và ngon.

5-cach-giu-am-cho-co-the-be-trong-mua-dong-2

Hy vọng qua bài viết trên cha mẹ sẽ có thêm kiến thức bổ ích để chăm có bé yêu trong mùa đông năm nay.  

(sưu tầm)