5 điều cần hết sức lưu ý khi chọn sữa bột xách tay cho bé

0
2121

Cẩn trọng khi dùng sữa bột xách tay cho bé

Xu hướng sử dụng sữa bột xách tay cho bé hiện đang là xu hướng mới nhất của các mẹ Việt hiện nay, bởi chất lượng của sữa xách tay được các mẹ có con nhỏ truyền miệng là tốt hơn nhiều so với dòng sữa nhập khẩu.

Rất nhiều chị em đang nuôi con nhỏ mà có điều kiện về kinh tế đều sính sữa xách tay về cho bé dùng để đảm bảo tốt nhất cho bé. Song bên cạnh đó, cũng có nhiều gia đình điều kiện dư dả nhưng họ vẫn chọn cho bé nhà mình dòng sữa nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam hoặc thậm chí là những loại sữa nội của Việt. Từ đó có thể khẳng định, việc chọn sữa không chỉ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà còn phụ thuộc và tâm lý của các bậc cha mẹ.

Kinh nghiệm chọn sữa bột cho bé của Nhật

 

Sữa xách tay Morinaga Nhật được nhiều mẹ ưa thích dùng cho bé

Nhưng như thế cũng không thể phủ nhận độ tốt của sữa xách tay cho bé. Dù cho mẹ có là người đã, đang và sắp hay sẽ sử dụng sữa xách tay cho bé thì vẫn nên hết sức lưu ý 5 điều sau để khi sử dụng sữa xách tay đảm bảo cho bé nhà bạn được an toàn nhất, phát triển tốt nhất.

  1. Chọn sữa xách tay của hãng có tên tuổi

Các mẹ lưu ý, chỉ nên lựa chọn sữa xách tay cho bé của những nhà sản xuất hoặc hãng sản xuất có tên tuổi, uy tín, lâu năm trong lĩnh vực sữa cho bé để đảm bảo tốt nhất cho bé yêu của bạn, bởi thường những hãng lâu năm, sẽ nghiên cứu và tích lũy được nhiều nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng của trẻ nhỏ hơn là những hãng mới, sẽ cho bé mực độ dinh dưỡng chuẩn xác hơn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cao hơn so với những hãng nhỏ lẻ, hoặc không có tên tuổi.

Tuyệt đối không sử dụng những loại sữa xách tay của những hãng không có tên tuổi hoặc mới lạ trên thị trường.

sua-s26

 

Sữa xách tay S-26 của Úc – thương hiệu lâu năm và uy tín

  1. Lưu ý những thông số của sữa

Các mẹ hãy đặc biệt lưu ý tới những thông tin cần thiết như: hạn sử dụng, ngày sản xuất, độ tuổi sử dụng, những đăng ký theo quy định của nước sản xuất,… để chọn mua sữa phù hợp với tuổi của bé nhà mình và để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  1. Tìm hiểu kỹ về công dụng và cách pha của sữa

Vì bao bì sữa xách tay toàn là tiếng nước ngoài nên cũng khá khó khăn cho mẹ khi hiểu về sản phẩm, nhưng các mẹ phải tìm mọi cách để biết được những thông tin ghi trên vỏ hộp, công dụng và cách pha sữa xách tay cho bé thế nào là hiệu quả nhất để phù hợp với nhu cầu mà mẹ đang muốn sử dụng sữa công thức cho bé.

sua-icreo-glico

 

Sữa xách tay Glico (Icreo) Nhật Bản không nóng, không táo bón 

  1. Cân nhắc kỹ càng trước khi đổi sữa cho con 

Nếu mẹ đang có ý dùng hoặc thay đổi một loại sữa xách tay cho bé nói riêng và các loại sữa bột cho bé nói chung, thì để an toàn và đảm bảo tốt nhất cho bé, các mẹ nên tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để biết sữa đó có phù hợp với bé hay không?

Nếu mẹ thấy bé có những dấu hiệu bất thường như trong bài viết: “8 dấu hiệu nhắc mẹ phải đổi sữa bột cho bé ngay” thì mẹ cần phải chọn cho bé loại sữa bột công thức khác.

  1. Không chạy theo những lời quảng cáo đường mật

Các mẹ tuyệt đối không được nghe hay tin theo những lời quảng cáo đường mật mà phải cân nhặc tìm hiểu kĩ. Vì nếu không rất có thể khiến mẹ “tiền mất” mà bé lại “tật mang”, không có lợi cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé.

sua-meiji-noi-dia-nhat-so-9-1-3-tuoi

Sữa Meiji xách tay từ Nhật Bản –  loại sữa xách tay được dùng phổ biến nhất