5 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt sưởi

0
1519

5 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt sưởi

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa chính bởi vậy mà mùa đông thời tiết thường rất lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người, nhất là trẻ sơ sinh và người già. Bởi vậy, sắm một chiếc quạt sưởi sẽ là giải pháp thông minh lúc này giúp sưởi ấm cho không gian gia đình bạn cũng như phòng chống các bệnh thường gặp ở mùa đông. Tuy nhiên nghĩ thì đơn giản nhưng lựa chọn và sử dụng thì không phải người nào cũng biết.

Bài viết sau đây Kids Plaza sẽ chia sẻ 5 lưu ý để các bạn có thể lựa chọn và sử dụng quạt một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tại sao phải là quạt sưởi mà không phải máy điều hòa?

  • Bởi giá thành của một chiếc quạt sưởi rẻ hơn rất nhiều só với giá của một chiếc điều hòa 2 chiều.
  • Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi khi mang đi xa, đi du lịch hoặc đi sang nội ngoại
  • Khi sử dụng máy điều hòa thì da thường bị khô và nứt nẻ còn sử dụng quạt sưởi thì hoàn toàn không bị ảnh hưởng đến làn da.

1. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Nguyên tắc chung trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm điện nào đó là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và quạt sưởi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Người sử dụng phải dành thời gian nghiên cứu về các thông số kỹ thuật và nắm vững nguyên lý hoạt động của máy để chiều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Với quạt sưởi thì phải xem mức độ nhiệt nào phù hợp, hẹn giờ trong bao lâu, khoảng cách, mức công suất,…

5-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-quat-suoi-1

2. Đặt quạt sưởi ở nơi phù hợp

Quạt sưởi hoạt động dựa trên nguyên tắc là đốt nóng không khí tạo ra nhiệt lượng, nên nếu không sử dụng đúng cách rất nguy hiểm. Luồng gió nóng thổi vào người trong thời gian dài và liên tục của quạt sưởi có thể ảnh hưởng tới da, thậm chí làm bỏng da, vì vậy nên để quạt sưởi xa người. Một số chuyên gia đã khuyên rằng người dùng nên đặt quạt xa người và đặt ở góc phòng là tốt nhất. Ngoài ra nên đặt quạt sưởi ở nơi có bề mặt phẳng, để quạt đứng chắc chắn và không bị đổ.

3. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Khi sử dụng quạt sưởi thì việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp là vô cùng quan trọng. Vì khi bạn điều chỉnh nhiệt độ quạt sưởi phù hợp không những đem đến cảm giác thoải mái, ấm áp mà còn giúp tiết kiệm điện năng cũng như quy trình máy vận hành đạt hiệu quả tốt nhất. (VD: quạt sưởi ấm Nova FG-10 nên để chế độ phát nhiệt 1 còn khi đông người mới lên để chế độ 2)

5-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-quat-suoi-2

4. Lưu ý khi gia đình có trẻ nhỏ và người già

Đối với gia đình có trẻ nhỏ và người già thì bạn nên thường trực thường xuyên mỗi khi bật quạt sưởi nhằm đảm bảo an toàn cũng như điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài ra có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyển gia trước khi sử dụng quạt cho ngươi già và trẻ nhỏ.

5-dieu-can-luu-y-khi-su-dung-quat-suoi-3

5. Vệ sinh máy thường xuyên.

Việc vệ sinh máy thường xuyên rất cần thiết giúp máy vận hành êm và đạt hiệu quả. Ngoài ra việc vệ sinh máy sạch sẽ còn để tránh vi khuẩn, bụi bẩn có thể theo luồng gió, hơi nước làm ô nhiễm không khí ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp của tất cả thành viên trong gia đình bạn.

Xem thêm hướng dẫn sử dụng máy sưởi đúng cách