5 gợi ý mua đồ chơi trẻ em an toàn

0
3487

Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi, thì mỗi thứ mà bé tiếp xúc đều phải được đảm bảo là an toàn nhất. Bởi trẻ trong giai đoạn này có sức đề kháng còn yếu và rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. Do đó mà cha mẹ cần phải chú ý hơn trong việc chọn lựa thức ăn, sữa, bỉm tã và nhất đồ chơi cho bé – những người bạn đồng hành liền với tuổi thơ của trẻ. Vấn đề là làm thế nào để lựa chọn đồ chơi cho bé thật an toàn và phù hợp? Hãy cùng xem qua 5 lưu ý sau đây để có thể dễ dàng hơn trong việc mua đồ chơi trẻ em an toàn nhé!

Đồ chơi trẻ em an toàn
Đồ chơi trẻ em an toàn

1/ Đảm bảo chất lượng:

Khi mua đồ chơi cho bé bạn cần phải lưu ý đến nguyên liệu xem chúng có chứa hóa chất độc hại hay không và hạn sử dụng (nếu có).

Sản phẩm đồ chơi trẻ em phải luôn được đảm bảo về chất lượng, đó là điều kiện tiên quyết. Ngoài ra bạn cũng cần phải chú ý đến nhãn mác, ngoại hình của món đồ, xem chúng có bị móp méo, hư hại hay không? trước khi chúng có thể đến tay bé yêu của bạn.

2/ Không gây nguy hiểm:

Đương nhiên chẳng ai muốn mua những món đồ chơi gây nguy hiểm cho bé cả. Nhưng chúng ta đôi khi không chú ý đến những chi tiết của sản phẩm như sắc nhọn (có thể gây thương tích cho bé), hoặc đồ quá nhỏ (bé có thể nuốt chúng bất cứ lúc nào).

Đối với đồ chơi bằng nhựa, không nên chọn nhựa tổng hợp mà phải chọn loại sản phẩm không chứa BPA; còn đồ chơi bằng gỗ thì phải làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, không chưa hóa chất. Hãy thật cẩn trọng và nghĩ đến mọi tình huống có thể xảy ra với bé nhé khi lựa chọn đồ chơi cho bé nhé!

3/ Nên mua đồ chơi trẻ em an toàn tại các cửa hàng uy tín:

Đồ chơi trẻ em được bán tràn lan trên thị trường sẽ không được đảm bảo an toàn bởi chúng có nguy cơ chứa các hóa chất độc hại rất lớn. Do đó các mẹ không nên mua đồ chơi không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.

Lời khuyên đưa ra là bạn nên mua sản phẩm đồ chơi cho bé tại các cửa hàng có uy tín, chất lượng để không chỉ mang lại niềm vui cho bé yêu mà còn đem đến sự an tâm cho chính các bậc cha mẹ chúng ta nữa.

4/ Lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của bé:

Điều này cũng khá quan trọng bởi những món đồ chơi vượt quá khả năng hay lứa tuổi của trẻ đôi lúc khiến bé khó khăn khi chơi và thậm chí mang tác dụng ngược. Do đó mà bạn cần chú ý đến những loại đồ chơi nào phù hợp với lứa tuổi hiện tại của bé để có thể chọn lựa thật phù hợp. ví dụ: với những bé dưới 6 tháng tuổi thì những chiếc gặm nứu hay đồ chơi bồn tắm không chỉ mang lại sự thích thú cho bé mà còn hỗ trợ quá trình mọc răng nữa đấy!

5/ Nên mua đồ chơi dễ dàng vệ sinh – lau chùi:

Đồ chơi để lâu ngày rất dễ bám bẩn, chúng ta bắt buộc phải thường xuyên vệ sinh đồ chơi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Đối với các bậc cha mẹ bận rộn thì lời khuyên là các bạn nên mua những món đồ chơi nào dễ dàng vệ sinh để tiết kiệm thời gian.

Đề xuất đưa ra đó là những món đồ chơi bằng gỗ, chúng được làm từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn và cũng rất dễ lau chùi còn các món đồ chơi điện tử thì cực kì khó vệ sinh bởi bạn không thể ngâm hoặc rữa chúng được.

Đồ chơi gỗ cho bé 1 tuổi
Đồ chơi gỗ cho bé 1 tuổi

Đồ chơi bằng gỗ là một món đồ chơi an toàn cho bé, lại rất dễ lau chùi

Hy vọng qua bài viết, các phụ huynh, đặc biệt là những người mới có con lần đầu, sẽ quan tâm hơn đến vấn đề lựa chọn và mua đồ chơi trẻ em an toàn!

>>>> Có thể mẹ quan tâm top 6 mẫu đồ chơi an toàn cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất:

Các bạn có thể xem thêm những bài viết về thế giới đồ chơi cho bé như: