5 sai lầm của mẹ khi kê giường ngủ cho trẻ em

0
3859

Thời gian ngủ chiếm tới 1/3 cuộc đời chính vì vậy giấc ngủ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mỗi người đặc biệt là trẻ nhỏ. Việc kê giường ngủ cho trẻ em như thế nào cho đúng, cho phù hợp với luật phong thủy được rất nhiều các bà mẹ quan tâm. Vì vậy các mẹ cần lưu ý 5 điều sau để chọn được vị trí kê giường cho bé phù hợp nhất.

5 sai lầm của mẹ khi kê giường ngủ cho trẻ em

Giường ngủ cho trẻ em
Giường ngủ cho trẻ em
1. Sai lầm thứ nhất kê đầu giường đối diện với cửa phòng

Đây là một vị trí được xem là đại kị trong giới phong thủy bởi phòng ngủ là nơi lưu trữ những năng lượng ấm áp, đảm bảo sức khỏe cho mỗi thành viên.

Việc giường ngủ kê sát với cửa dẫn tới việc gió dễ lùa vào ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn thế nữa khi người ngoài bước vào dễ dẫn tới cảm giác giật mình, người bên trong có cảm giác bất an, dễ gặp ác mộng, làm các bé không tự nhiên thoải mái khi nghỉ ngơi.

>>>Top sản phẩm có thể mẹ quan tâm

2. Sai lầm thứ 2 kê giường sát với cửa sổ

Cửa sổ là vị trí chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết, sự xuyên xuốt của nắng nóng hoặc lạnh giá sẽ ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của người nằm trên giường nhất là trẻ nhỏ có sức đề kháng chưa cao.

Buổi tối, cơ thể cần được nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng nên phía đầu giường cần phải chắc chắn giống như một bức tường vững chắc để tạo được cảm giác an toàn trong từng giấc ngủ.

Và nắng mưa cũng phần nào đó làm giảm chất lượng của giường ngủ, nó dễ dàng bị ẩm mốc do ẩm ướt hoặc cong vênh do thời tiết hanh khô.

Giường 2 tàng thông minh
Giường 2 tàng thông minh
3. Sai lầm thứ 3 kê đầu giường sát với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế nhất của nhà khi đầu giường sát thẳng vào nhà xí hứng chịu chọn vẹn những mùi khó chịu, và khả năng nhiễm bệnh khá cao, làm các bé luôn có cảm giác căng thẳng, bất an, khó ngủ khi phải thường xuyên chịu đựng những tiếng nước giội rửa.

4. Sai lầm thứ 4 kê đầu giường gần bếp

Khi đặt giường gần bếp trẻ sẽ chịu trực những mùi tạp chất như ga, dầu mỡ… ảnh hưởng tới sức khỏe và dễ mắc các bệnh về tim mạch, thổ huyết…

5. Sai lầm thứ 5 kê đầu giường cho bé dưới cầu thang

Bởi vì cầu thang là nơi mà nhiều người đi lại lên xuống thật khó chịu khi đang ngủ say mà có người nào đó đi lại làm bé tỉnh giấc hơn nữa còn có cảm giác mất tự nhiên khi nghỉ ngơi.

Giường tầng cho bé yêu
Giường tầng cho bé yêu

Chú ý khi kê giường ngủ cho trẻ em

  • Bạn nên không kê nhiều cây cối, bể cá trong phòng ngủ của trẻ.
  • Không đặt nhiều vật dụng bằng sắt trong phòng ngủ vì sắt chứa đựng những sát khí việc sử dụng nhiều những đồ dùng bằng sắt làm cho trong phòng có cảm giác lạnh lẽo.
  • Không kê giường đối diện với giương vì gương dễ có cảm giác giật mình mỗi khi bạn tỉnh giấc lúc nửa đêm.
  • Không kê giường sát vào tủ hoặc những kệ đồ trên cao gây nguy hiểm khi đang nghỉ ngơi.

Tham khảm: Giường 3 tầng