Ý tưởng thiết kế chung giường tầng cho bé trai và bé gái

0
2443

Bạn có một bé trai và một bé gái nhưng diện tích nhà không cho phép để phân chia phòng riêng cho các bé, và lúc này mẹ nghĩ tới giải pháp cho 2 bé chung một phòng nhưng việc sắp xếp nội thất phòng ngủ, giường ngủ sao cho thuận tiện để hai bé phát triển đúng với giới tính của mình làm mẹ suy nghĩ. Và chiếc giường tầng cho bé trai và bé gái là phương pháp giải quyết lý tưởng nhất.

 Ý tưởng thiết kế chung giường tầng cho bé trai và bé gái

Khi lên ý tưởng thiết kế các mẹ cần phải giải đáp được đầy đủ các yếu tố như mục đích sử dụng của phòng, giới tính và mầu sắc ưa thích của từng bé.

Giường tầng thông minh cho bé

Không gian phòng trở nên thông thoáng hơn bao giờ hết

Phòng của các bé không được rộng rãi lắm những cũng vẫn vần một khoảng không gian chung để vui chơi sinh hoạt và với một chiếc giường tầng thông minh thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng.

Lựa chọn mầu sắc phù hợp

Các mẹ cũng cần để các con lớn hơn bằng cách để các bé tự lựa chọn những mầu sắc mà bé ưa thích. Chắc chắn rằng với giới tính khác nhau thì những sở thích cũng khác nhau và nếu như những mầu sắc đó đôi khi cũng không phù hợp với phong cách nội thất thì bạn nên thảo luận thêm với các bé.

giường tầng cho bé yêu

Mầu sắc hài hòa cho mang một phong cách hiện đại

Sau khi thảo luận xong, mỗi bé đều thích và lựa chọn cho mình nhiều mầu khác nhau. Các mẹ hãy lấy điều đó làm cơ sở để tìm ra được gam mầu chung, phù hợp nhất để chọn ra được một chiếc giường 2 tầng như ý.

Tạo sự tách biệt ngay trên giường tầng

giường tầng hộp cho các bé

Thiết kế giường tầng hộp giúp tiết kiệm không gian tối đa nhất

Dù là ở trong một căn phòng nhưng không có nghĩa là điều gì cũng chung nhất là khi ở 2 giới tính khác nhau. Vị trí nghỉ ngơi cần phải tạo sự tách biệt để cả hai được thoải mái sinh hoạt riêng và chọn một chiếc giường tầng với tầng dưới cho em và tầng trên cho anh sẽ giúp bé định hình sự khác biệt về giới tính.

Trang trí khác biệt nhau

Phòng hẹp thì cũng không cần thiết phải quá trú trọng và cầu kỳ chỉ cần làm khác biệt giữa góc nghỉ ngơi của bé trai và bé gái bằng cách để các con tự chọn những vị trí, tủ đồ hợp lý như bé gái thì trang trí búp bê, gấu bông. Bé trai thì được ưu tiên một tủ chứa đồ chơi như ô tô, máy bay…

Mấu giường tầng độc đáo

Gọn gàng, ngăn nắp mà không gian vui chơi được thoải mái

Đồng thời mầu sắc của chăn ga gối đệm cũng phải khác nhau, không những hợp với ý thích của bé mà các mẹ cũng phải thảo luận sao ho phù hợp với giới tính của trẻ vì những điều nhỏ nhặt đó nhưng góp vần hình thành nên giới tính của bé về sau.

Một chiếc giường tầng thông minh ngày nay đã được tích hợp đầy đủ những dụng cụ cần thiết trong cuộc sống của một đứa trẻ như bàn học, tủ , kệ sách và việc của các mẹ là sắp xếp và bố trí phân công sao cho hợp lý, công bằng nhất. Đây là cách thể thiện tình thương. Cái gì cũng nên công bằng, từ giường, chăn ga, nệm, phụ kiện giường tầng … đừng để một bé nào có và bé còn lại không có sẽ dẫn tới việc ghen ghét nhau hơn nữa việc bạn chia sẻ tình thương công bằng như vậy sẽ giúp cho con bạn phát triển ổn định về tâm lý.