5 sai lầm khiến bé mãi vẫn không cao được

0
1535

Ông cha thường có quan điểm: ” Dài lưng tốn vải” nên thường không chú trọng nhiều đến tăng chiều cao cho bé. Tuy nhiên quan điểm đó lại hoàn toàn trái ngược mà còn là xu thế mà các bà mẹ hiện đại mong muốn con mình có sở hữu được.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để phát triển chiều cao của bé như uống sữa, cải thiện chế độ ăn, tập thể dục,… nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng áp dụng đúng cách mà còn phản tác dụng. Vì vậy muốn nuôi con “chân dài” thì mẹ hãy nhanh chóng loại bỏ những quan niệm sai lầm liên quan đến việc tăng chiều cao cho bé dưới đây nhé :

1. Chỉ chăm chăm tập trung bổ sung canxi cho con

Đại đa số cha mẹ đều lầm tưởng chỉ cần bổ sung Canxi là con mình sẽ có một thân hình cao lớn, phát triển. Canxi chỉ giúp xương của bé cứng cáp, khỏe mạnh còn để xương dài ra thì một trong những yếu tố dưỡng chất tiên quyết hàng đầu cần phải có chính là Protein.

Nguồn bổ sung Protein thông dụng và dễ dàng có nhất chính là thịt, cá, đậu, trứng, các sản phẩm từ sữa,…. Chính vì vậy để con yêu “chân dài” thì mẹ nên bổ sung những thực phẩm trên khẩu phần ăn hàng ngày cho bé nhé.

5-sai-lam-khien-be-mai-van-khong-cao-duoc

>>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm sữa công thức tăng chiều cao cho bé tốt nhất:

2. Để trẻ mang vác vật nặng

Trọng lực lên cơ thể ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển chiều cao. Các nhà du hành vũ trụ thường sẽ cao thêm 5-7 cm khi bay vào không gian là vì môi trường không trọng lực.

Chính vì thế để con đạt được chiều cao mơ ước, cha mẹ không nên để con mang vác đồ đạc nặng thường xuyên ( ví dụ như: đeo cặp sách quá nặng trong thời gian dài,…)

5-sai-lam-khien-be-mai-van-khong-cao-duoc-3

3. Không chú ý đến tinh thần của trẻ

Cha mẹ không chỉ cần chú trọng đến thể chất của trẻ mà còn phải quan tâm đến tinh thần của con. Đây cũng là yếu tố có tác động rất lớn tới chiều cao của trẻ.

Một cuộc sống nhiều lo âu, căng thẳng, buồn phiền kéo dài không chỉ tổn hại đến tinh thần mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cảm giác thèm ăn của trẻ. Một đứa trẻ thiếu ăn, thiếu ngủ thì đương nhiên rất khó để phát triển được tầm vóc.

4. Ngồi không đúng tư thế

Tư thế ngồi vào bàn học rất quan trọng. Ngồi sai tư thế (chẳng hạn như còng lưng, lệch vai,…) không chỉ khiến trẻ trông có vẻ nhỏ bé hẳn đi mà còn dần dần khiến trẻ trở thành người có tầm vóc thấp bé thật sự.

Rèn cho con ngồi ngay ngắn, thẳng lưng từ nhỏ không chỉ  hạn chế dị tật về xương, giúp bé phát triển chiều cao mà còn chống được các tật về mắt.

5-sai-lam-khien-be-mai-van-khong-cao-duoc-2

5. Không rèn con ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Các hooc môn tăng trưởng thường được tiết ra vào ban đêm, khi con người đã đi ngủ nhiều hơn so với ban ngày. Trẻ có thói quen thức khuya cùng bố mẹ, mải chơi máy tính, điện thoại, xem TV hoặc ngủ ít sẽ khiến việc sản xuất hooc môn tăng trưởng trong cơ thể bị giảm sút.

Bên cạnh đó, cần nhớ rằng chất lượng của giấc ngủ còn quan trọng hơn cả tổng số giờ ngủ. Để trẻ thức tới đêm rồi ngủ nướng đến tận sáng cũng không đảm bảo cho việc trẻ sẽ tăng trưởng về chiều cao. Cần rèn cho con thói quen ngủ theo lịch trình đều đặn, đúng giờ hàng ngày, ngủ sớm dậy sớm, trước khi đi ngủ nên thư giãn (có thể tắm nước nóng), sau khi thức dậy nên vươn vai, duỗi người để kích thích các cơ phát triển.

5-sai-lam-khien-be-mai-van-khong-cao-duoc-4