6 điều khiến mẹ “dở khóc dở cười ” xảy ra khi rặn đẻ

0
5014

Đối với chị em phụ nữ ai cũng từng trải qua chuyện sinh nở trong đời. Với qua quá trình mang thai vô cùng vất vả và mệt mỏi. Cùng với những câu chuyện xung quanh việc đi đẻ- mới chỉ nhé tới tên thôi nhiều chị em cũng phát thốt lên sự lo lắng cũng như sự sợ hãi khiến cho những cô nàng chưa có chồng, chưa có con cũng phải hốt hoảng mà có tâm lý sợ việc sinh đẻ.

Nhưng đối với những chị em phụ nữ nào đã làm mẹ đã trải qua cảm giác khi đi đẻ mới thấy được những điều tuyệt vời cũng như có những trải nghiệm đáng nhớ vừa vui vừa ” khủng khiếp ” nhất trong đời. Dưới đây chúng ta hãy cùng nhau điểm tên những điều xảy ra khủng khiếp mà các mẹ phải trải quá trong khi vượt cạn nhé.

1. Mẹ sẽ đại tiện ngay khi rặn đẻ

6-dieu-khien-me-do-khoc-do-cuoi-xay-ra-khi-ran-de

Nhắc đến việc này có nẽ mẹ nào cũng đã từng phải ngượng ngùng và xẩu hổ tuy nhiên thì đây là một điều khá bình thường mà bất cứ mẹ đi để cùng trải qua. Vì trong quá trình mẹ rặn đẻ, thường phải lấy hơi và cố gắng dùng hết sức có thể để giúp em bé ra ngoài một cách dễ dàng. Cho nên việc các mẹ rặn ra cả những thứ không theo như ý muốn thì đây cũng là điều hết sức bình thường.

Đối với các bác sĩ và nữ hộ sinh tương đối quen với những trường hợp như này nên mẹ không cần phải lo lắng cũng như là xẩu hổ. Vì việc quan trọng nhất đó là tập trung vào việc rặn đẻ.

2. Tiểu tiện

Ngoài việc đại tiện khi mẹ rặn để thì cũng có khá nhà mẹ tiểu tiện ngay khi những cơn rặn bắt đầy dồn dập đến làm mẹ không kịp kiểm soát. Một phần là do lúc này áp lực xuống vùng chậu của mẹ quá lớn cùng với sức rặn mạnh của mẹ làm cho mẹ khó có thể kiểm soát được việc này.

3. Đánh hơi  “chuyện bình thường ở huyện “

Khi rặn đẻ khiến bạn đại tiện, tiểu tiện ngay trên giường thì việc mẹ đánh hơi khi rặn cũng rất bình thường. Cho nên khi đó mẹ cũng chẳng còn cảm giác thấy xấu hổ nữa mà thay vào đó là cảm giác mệt mỏi và muốn con có để ra nhanh hơn.

4. Huyết áp thường xuyên bất ổn

6-dieu-khien-me-do-khoc-do-cuoi-xay-ra-khi-ran-de

Thông thường khi xuất hiện những cơn đâu đẻ và cơn chuyển dạ thì huyết áp của mẹ sẽ liên tục thay đổi. Vì vậy bác sỹ cũng sẽ thường xuyên theo dõi huyết áp của bạn để có thể kiểm soát được những bất thường có thể xảy ra đối với các bà mẹ.

5. Rặn đẻ ra cả nhau thai

Trong tử cung của mẹ, các bé sẽ được bao bọc che chở trong túi ối đồng thời hấp thụ các chất dinh dưỡng qua nhau thai. Khi cơn chuyển dạ bắt đầu đến, lúc này túi ối sẽ dần bị vỡ đây cũng là lý do vì sao bạn bị rỉ ối khi rặn đẻ. Tuy nhiên nhau thai vẫn sẽ ở đó cùng thai nhi. Cho nên, khi rặn đẻ, nhiều khả năng mẹ sẽ rặn ra cả nhau thai. Các mẹ đừng sốc khi nhìn thấy cảnh tượng này nhé.

6. Xuất hiện nôn mửa

Thường thì trong quá trình mang thai 3 tháng đầu mẹ sẽ thường xuyên ốm nghén và bị nôn mửa. Tuy nhiên thì trong quá trình đẻ mẹ ít gặp hiện tượng này hơn so với những trường hợp ở trên. Mỗi khi có cảm giác buồn nôn khó chịu thì mẹ hãy bình tĩnh nhé và có thể uống một chút nước để có thể giảm tình trạng này.

6-dieu-khien-me-do-khoc-do-cuoi-xay-ra-khi-ran-de

Để sinh ra được một thiên thần nhỏ đáng yêu, mẹ đã phải trải qua 9 tháng 10 ngày mang thai mệt mỏi đến ngày vượt cạn lại tiếp tục cô gắng để chào đón con ra đời. Mẹ đã phải trai qua rất nhiều niềm vui, nỗi buồn, cũng như biết bao nhiêu điều không thể cảm nhận hết. Vì vậy các mẹ nên trân trọng thời gian mang thai cũng như trân trọng việc được làm mẹ và hãy chăm sóc con yêu thật tốt nhé.