7 loại đồ uống tốt nhất cho mẹ bầu ngày nắng nóng

0
1361

Những loại đồ uống này không chỉ giúp mẹ bớt cơn khát, cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn giúp mẹ giảm ốm nghén hiệu quả.

Các loại nước uống không thể thiếu cho mẹ bầu trong những ngày hè nắng nóng. Và nếu bạn thường xuyên bị ốm nghén trong 3 tháng đầu thai kỳ thì uống nước đầy đủ lại càng cần thiết hơn. Nước không chỉ giúp mẹ bầu bớt khát, cung cấp chất lỏng, vitamin cho cơ thể, mà còn giúp giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói.

Dưới đây là 7 loại đồ uống mẹ bầu chớ bỏ qua trong ngày hè nắng nóng:

Nước chanh tươi

Hương thơm tươi mát của chanh sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói hiệu quả. Mẹ chỉ cần pha một chút nước cốt chanh với nước lọc hoặc pha thêm chút đường sẽ có một ly nước uống tươi mát. Lưu ý mẹ không được uống nước chanh chung với rượu sẽ làm chị em có cảm giác buồn nôn hơn.

Khi nói đến các loại đồ uống cho bà bầu, sinh tố là lựa chọn hàng đầu. Không chỉ dễ uống, sinh tố còn chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe thai kỳ. Đôi khi, phụ nữ bị ốm nghén sẽ không muốn ăn uống gì cả nhưng với một ly sinh tố chắc chắn họ sẽ không lỡ từ chối. Và đây cũng là loại đồ uống giúp mẹ có đầy đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng trong trường hợp mẹ không ăn uống được nhiều. Vậy hãy chọn ngay những loại trái cây tươi và làm cho mình một ly sinh tố để thưởng thức.

1

Nước gừng, trà gừng

Nước gừng từ lâu đã được biết tới với tác dụng giảm buồn nôn, nôn ói. Mẹ có thể xắt gừng thành lát mỏng hoặc giã nhuyễn và cho vào ly nước ấm. Nước gừng, trà gừng sẽ có tác dụng giảm buồn nôn hiệu quả hơn khi mẹ uống lạnh.

Nước ép trái cây

Rất nhiều mẹ bầu không thích mùi của sữa trong các ly sinh tố, vậy hãy thay vào đó là những ly nước ép trái cây. Hãy lựa chọn những loại hoa quả bạn yêu thích và ép nước để có những ly đồ uống phù hợp với khẩu vị của bạn.

2

Nước ép rau

Đây cũng được coi là một trong những loại đồ uống tốt nhất với mẹ bầu, đặc biệt các mẹ bị ốm nghén. Nếu mẹ không muốn ăn rau xanh, hãy ép chúng thành nước sẽ dễ dàng thưởng thức hơn. Mẹ có thể ép cà rốt, bạc hà, rau bina hay bất cứ loại rau xanh nào mẹ thích để thưởng thức.

3

Buttermilk

Không chỉ giảm buồn nôn, loại đồ uống này cũng giúp mẹ bầu dễ dàng tiêu hóa thức ăn và làm mát cơ thể. Mẹ chớ bỏ qua buttermilk trong bữa phụ mỗi ngày.

Nước dừa

Theo các chuyên gia, uống từng ngụm nhỏ một sẽ giúp các mẹ giảm các giác buồn nôn, nôn ói. Tuy nhiên nước dừa có tính hàn nên mẹ không nên uống nhiều trong 3 tháng đầu.