7 loại thực phẩm nấu chung với nhau khiến trẻ ăn hoài không lớn

0
3689

Nếu mẹ kết hợp không khéo các loại thực phẩm với nhau thì có thể sẽ khiến cho lượng dinh dưỡng không còn phát huy tác dụng đối với trẻ nữa. 

Khi chăm con nhiều mẹ nghĩ sẽ kết hợp các loại thức ăn giàu dinh dưỡng lại với nhau sẽ giúp con mau tăng cân và nhanh lớn hơn. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ không phải loại thực phẩm nào cũng đều có thể kết hợp nấu chung được với nhau.

Những thực phẩm có giàu thành phần vitamin và các khoáng chất không tương đồng khi nấu với nhau rất có thể sẽ làm hòa tan những chất dinh dưỡng khiến cho con ăn hoài mà vẫn không thấy lớn.

1. Cà chua nấu với khoai tây.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (3)

Cà chua là loại quả có chứa nhiều chất pectin và nhựa phenolic, nếu kết hợp nấu cùng khoai tây cho bé ăn thì khi ăn trong dạ dày sẽ hình thành nên chất khó tiêu, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa. Chính vì lý do đó mà các mẹ không nên cho trẻ ăn khoai tây nấu cùng với cà chua nhé.

2. Óc lợn nấu với trứng gà.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (2)

Nhiều mẹ cứ nghĩ 2 loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng này sẽ cung cấp được lượng dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Tuy nhiên nếu nấu chung 2 loại thực phẩm này cùng nhau thì sẽ chẳng còn tác dụng và chất dinh dưỡng gì nữa. Ngược lại còn làng tăng lượng cholesterol quá cao gây bất lợi cho sức khỏe của con.

3. Súp cà rốt và củ cải.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (6)

Có rất nhiều mẹ nấu súp cà rốt với củ cải cho bé ăn tuy nhiên thì sự kết hợp này sẽ không mang lại lợi ích về mặt dinh dưỡng cho bé. Trong cà rốt có chứa chất enzyme có thể phá hủy vitamin C. Chính vì vậy, mà lượng vitamin C có trong củ cải cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Cho nên khi kết hợp 2 loại củ này chắc hẳn thành phần dinh dưỡng sẽ bị giảm đáng kể. Vì thế mà khi ăn trẻ sẽ không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng.

4. Tôm nấu với cải bó xôi.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (1)

Cải bó xôi là một loại rau có rất nhiều axit phytic nếu kết hợp với canxi có trong tôm sẽ tạo thành muối. Kết quả là lượng canxi không những không được hấp thụ mà còn bị đẩy hết ra ngoài cơ thể theo đường tiểu.
Vì vậy, nếu mẹ đã mua tôm, cua hay các loại hải sản cho con ăn thì không nên sử dụng cải bó xôi trong bữa ăn nữa nhé. Nếu không sẽ chỉ làm phí hoài chất dinh dưỡng.

5. Gan nấu cùng rau cần hay cà rốt, thậm chí không nên ăn cùng trong mâm cơm.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (5)

Do gan chứa lượng sắt khá cao do đó sẽ làm oxy hóa hết lượng vitamin C và Cellulose có trong cà rốt và rau cần. Chính vì vậy sự kết hợp này cũng sẽ đẩy lùi sự hấp thu sắt trong cơ thể bé.

6. Ăn socola và sữa.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (4)

Khi cho trẻ ăn socola cùng lúc với uống sữa, thì lượng axit oxalate có trong socola sẽ kết hợp cùng với canxi có trong sữa tạo thành chất canxi oxalate đây là một loại chất không hòa tan trong nước. Vì vậy khi ăn trẻ rất dễ bị tiêu chảy, cùng với đó làm kìm hãm sự phát triển chiều cao.

7. Vừa ăn cơm vừa uống nước ngọt.

7-thuc-pham-ket-hop-khien-tre-an-hoai-khong-lon (1)

Bố mẹ nên nhớ là đứng quá chiều con mà vô tình gây hại cho bé nhé. Chỉ cần uống nước ngọt có ga là đã khiến trẻ no bụng và không còn muốn ăn cơm. Cùng với đó là nếu cho con vừa ăn cơm vừa uống nước ngọt sẽ làm loãng dịch vị, gây cản trở hoạt động co bóp thức ăn ở trẻ. Nếu cho bé ăn với thói quen này lâu ngày sẽ dẫn đến việc bé bị viêm dạ dày.

Việc kết hợp những loại thực phẩm trên sẽ khiến bé nhà bạn không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng, còn có thể gây hại tới sức khỏe của bé. Vì vậy khi nấu ăn cho bé mẹ cần hết sức lưu ý kết hợp đúng những loại thực phẩm để đem lại đầy đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho con để giúp con hay ăn chóng lớn và phát triển một cách toàn diện nhất.