Mách mẹ công thức tự làm kem dưỡng da chống nẻ cho bé

0
5054

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại kem chống nẻ cho bé khác nhau nên khi mua sẽ gây sự khó khăn trong việc lựa chọn loại kem chống nẻ phù hợp với bé. Bởi nếu lựa chọn không đúng loại kem nẻ cho bé sẽ có thể gây ảnh hưởng tới da cũng như khiến làn da của bé bị kích ứng vì trẻ nhỏ có làn da rất nhạy cảm. Ngoài việc sử dụng kem nẻ cho bé thì hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng da có từ tự nhiên mà có thể nhiều mẹ chưa biết như dầu dừa, dầu oliu hay mật ong… Vì vậy nếu mẹ nào vẫn còn băn khoăn chưa lựa chọn được một loại kem chống nẻ cho bé ưng ý thì mẹ hãy tìm hiểu công thức tự làm kem dưỡng da chống nẻ cho bé từ những thành phần tự nhiên mà chúng ta đang có sẵn.

Chỉ cần mẹ bớt chút thời gian cùng với sự khéo léo thì mẹ đã có thể tự tay làm cho con những loại kem dưỡng da chống nẻ vào mùa đông vô cùng an toàn và đảm bảo chất lượng. Những loại kem nẻ mẹ tự làm không có những thành phần hóa học gây lại cho da của bé nên an toàn tuyệt đối cho bé yêu.

>>>> Có thể mẹ quan tâm top 5 kem nẻ an toàn cho bé được tin dùng nhất hiện nay:

Một số công thức tự làm kem dưỡng da chống nẻ cho bé:

1. Làm kem dưỡng da chống nẻ bằng dầu dừa và sáp ong.

Dầu dừa là một trong những loại dầu có tác dụng dưỡng da và chống nẻ da vô cùng hiệu quả. Mẹ có thể sử dụng dầu dừa bôi lên mặt hoặc môi bé một cách trước tiếp. Tuy nhiên để dễ dàng sử dụng và tiện lợi hơn mẹ có thể làm kem dưỡng da bằng dầu dừa cho bé rất đơn giản.

Mẹ chuẩn bị các nguyên liệu sau:
– Sáp ong
– Dầu dừa
– Tinh dầu tạo mùi thơm tự nhiên (mẹ có thể chọn tinh dầu cam, bưởi, hoa hồng tùy theo ý thích nhé)
– Hũ hoặc khuôn để đựng thành phẩm
– Một chiếc chảo chống dính loại nhỏ.

Công thức tự làm kem dưỡng da chống nẻ cho bé
Công thức tự làm kem dưỡng da chống nẻ cho bé

Mẹ thự hiện như sau:
– Đầu tiên mẹ lấy khoảng 150g sáp ong cho vào chiếc chảo nhỏ tiếp đến mẹ cho vào khoảng một thìa cà phê dầu dừa (khoảng 150ml ) tiếp đó mẹ bật nhỏ lửa lấy thìa khuấy đều để 2 nguyên liệu trên hòa tan vào nhau cho tới khi sáp ong tan chảy hết.
– Tiếp đó mẹ cho thêm vài giọt tinh dầu thơm và tiếp tục khuấy đều hỗn hợp khoảng 2-3 phút và tắt bếp.
– Sau khi tắt bếp mẹ đổ hỗn hợp vào hũ hoặc khuôn đã chuẩn bị và và để nguội là mẹ đã có kem nẻ dầu dừa rồi đó ạ.

2. Công thức làm kem chống nẻ với dầu ôliu

Nhắc tới oliu nhiều mẹ sẽ không khỏi ngạc nhiên với tác dụng làm đẹp tuyệt với của nó. Vì vậy mẹ lựa chọn dầu oliu để làm kem bôi nẻ trẻ em là điều hoàn toàn có thể với công thức vô cùng đơn giản là mẹ đã có thể sở hữu một lọ kem nẻ cho bé an toàn.

Mẹ chuẩn bị guyên liệu gồm:
– Dầu oliu
– Bơ thực vật
– Sáp ong
– Hũ thủy tinh hoặc khuôn.

lam-kem-chong-ne-cho-be

Cách thực hiện như sau:
– Mẹ cho 1 phần bơ cùng với 1 phần sáp ong vào trong chảo sau đó bật bếp và đun nhỏ lửa khấy đều cho tới khi bơ và sáp ong tan hết mẹ cho tiếp vào khoảng 1 thìa nhỏ dầu oliu tiếp tục khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau sau đó tắt bếp.
– Mẹ nhanh tay đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh hoặc khuôn, sau đó để nguội.

Mẹ có thể sử dụng kem nẻ dầu dừa và kem nẻ dầu oliu để sử dụng bôi dưỡng ẩm hàng ngày cho bé. Sẽ giúp bé lấy lại làn da tưới sáng và mềm mại mà không còn bị nứt nẻ, xỉn màu như trước.

3. Làm mặt nạ chống nẻ bằng mặt ong và bột yến mạch.

Ngoài việc làm kem chống nẻ dưỡng da cho bé hàng ngày thì mẹ cũng có thể làm mặt nạ trị nẻ cho bé cực kỳ đơn giản chỉ với bột yến mạch và mật ong.
– Cách làm như sau: Mẹ khoảng 1/2 cốc bột yến mạch cho vào bát tiếp đến cho khảng 3 muỗng thìa cafe mật ong + 2 muỗng thìa cafe nước hoa hồng và trộn đều hỗn hợp với nhau.

mach-me-cong-thuc-tu-lam-kem-duong-da-chong-ne-cho-be (1)

Với hỗn hợp này mẹ có thể sử dụng 1 phần để làm mặt nạ đắp má nẻ cho bé, còn 1 phần mẹ có thế lấy để bôi lên chân tay của bé nếu chân tay bé cũng bị nẻ sau đó massage nhẹ nhàng và tắm lại bằng nước ấm, lau khô da bé bằng khăm mềm. Chỉ cần sử dụng một 1 lần / 1 tuần là bé yêu nhà bạn đã có một làn da tươi mới mà không còn bị khô nứt nẻ.

Hy vọng với những công thức vô cùng đơn giản và dễ thực hiện mẹ đã có thể giúp làm da của con luôn được dưỡng ẩm và có một làn da mịn màng, mềm mại suốt cả mùa đông. Ngoài ra với công thức này mẹ cũng có thể làm với số lượng nhiều hơn để có thể sử dụng cho cả các thành viên trong gia đình.
Chúc các mẹ thành công.

>>> Xem thêm : Trọn bộ kem dưỡng da pigeon an toàn với làn da nhạy cảm của bé