8 Mẹo trị ho có đờm cho trẻ nhỏ cực hiệu quả

0
151178

Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ bị ho cha mẹ chớ nên để trẻ dùng kháng sinh mà nên áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả.

Các bài viết liên quan:

Những mẹo trị ho có đàm này vừa hiệu quả nhanh vừa rất an toàn, nên các bà mẹ cứ yên tâm áp dụng cho trẻ nhỏ đấy nhé!

Tổng hợp 8 Mẹo trị ho có đờm cho trẻ nhỏ cực hiệu quả:

1. Nước vo gạo và rau diếp cá

Đây là mẹo trị ho có đờm rất hiệu nghiệm, Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống.

1

2. Quất xanh

Chuẩn bị 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

2

3. Lá xương sông

Ngoài tác dụng chữa đầy bụng, nôn mửa, tan ứ máu đọng, lá xương sông còn có tác dụng trị viêm họng và ho do cảm lạnh hoặc ho có đờm ở trẻ. Rửa sạch lá xương sông, thái nhỏ, cho vào bát cùng với 5 thìa mật ong, cho bát này vào hấp cách thuỷ rồi lấy nước cốt cho con uống, ngày uống 2 lần, uống liên tục trong khoảng 5 ngày.

3

4. Nước củ cải luộc

Củ cải trắng, cắt chừng 4-5 lát cho vào một nồi nhỏ, châm bát nước, đun sôi, sau đó để lửa liu riu thêm 5-10 phút. Cho bé uống nước này khi còn nóng điều trị ho, khô mũi, đau hong, ho khan, có đờm.

4

5. Húng chanh và quất

Chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.

5

6. Hoa hồng trắng

Cánh hoa hồng bạch rửa sạch, trộn chung với nước lọc và đường phèn, mang hấp cách thủy. Cho bé uống 1 thìa/ lần; 3 – 4 lần/ ngày.

6

7. Đường nâu, tỏi và gừng

Đun sôi hỗn hợp đường nâu, vài lát gừng, 2 hoặc 3 tép tỏi, nước lọc sau đó để lửa liu riu chừng 10 phút, để nguội rồi cho trẻ uống.

7

8. Trà cam thảo dịu cổ họng

Cam thảo có chứa thành phần kháng khuẩn, làm dịu cổ họng. Trà cam thảo có vị ngọt, nên mẹ yên tâm khi cho trẻ uống. Loại trà này sẽ giúp cơ thể trẻ ấm hơn và dịu họng hơn

8