Tắm nước ngải cứu cho con, bé ho đờm nhầy đặc cũng sạch bong, da dẻ trắng hồng!

0
167012

Các nghiên cứu khoa học hiện đại đều cho thấy ngải cứu là cây thuốc chữa bệnh. Nó có thể chặn đứng cơn dịch bệnh và nhiều mầm bệnh, nấm cũng như các nguồn virus lây bệnh, đặc biệt rất tốt cho bé yêu.

“Em chia sẻ với các mẹ chút kinh nghiệm của em nha!

Cách đây 1 tuần, em lang thang trên mạng tìm xem có mẹ nào mách cách chữa ho cảm cho con không thì tình cờ tìm thấy được bài chia sẻ rất hay của một mẹ. Mẹ ấy bày cách cho con tắm nước lá, sau đó em đã thử áp dụng cho con và thật ngoài sức tưởng tượng. Bé giờ khỏe lắm và ăn ngủ thẳng chân thẳng tay luôn đấy ạ!

Cách mẹ ấy chia sẻ rất đơn giản là ngâm toàn bộ người con trong thau nước ngải cứu. Con chị này mới 3 tháng mà đã phải nhập viện vì sốt. Sau khi xuất viện về, bé vẫn chưa khỏi bệnh hoàn toàn nên hay khóc quấy. Sau đó chị nghe mấy người lớn trong xóm chỉ cho cách nấu nước ngải cứu để cho con tắm. Nước ngải cứu có thể giúp bé ổn định lại trạng thái, tâm thần, hỗ trợ bé ngủ ngon hơn và rất lành với làn da của trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ.

Các bài viết liên quan:

Sau khi chữa khỏi bệnh cho con bằng thứ nước ngải cứu này chị ý vui quá đã chụp ảnh con để khoe với các mẹ. Trong ảnh là bé con của chị, trắng trẻo và xinh yêu. Bé đang nằm ngâm mình trong thau nước được rải đầy rau ngải cứu. Chị ý bảo làm vậy để con lên hình cho đẹp thôi chứ thực chất ngải cứu sau khi nấu thành nước cho bé tắm sẽ không còn xanh tươi như vậy nữa mà sẽ chuyển màu lá ngay.
Đây là thứ nước rất nhiều bố mẹ có con hay khóc quấy dùng để chữa cho con. Vì cách này không tổn hại đến da bé, không gây kích ứng nên nhiều mẹ dù lần đầu áp dụng cũng không lo ngại đến chuyện nó có thể hại con mình.”
Công dụng đặc biệt của cây ngải cứu
Trong thời cổ đại, cây ngải cứu rất quan trọng. Nó có hương vị đặc biệt, có thể xua trừ muỗi nên người ta thường treo nó trong nhà. Ngải cứu cũng là loại cây thuốc rất bổ dưỡng cho phụ nữ sau sinh.
Các nghiên cứu khoa học hiện đại đều cho thấy ngải cứu là cây thuốc chữa bệnh . Nó có thể chặn đứng cơn dịch bệnh và nhiều mầm bệnh, nấm cũng như các nguồn virus lây bệnh. Trong y học cổ Trung Hoa, các thần y đã tạo ra nhiều phương thuốc trị bệnh khác nhau với loại cây này trong suốt hơn 2.000 năm qua. Vào thời cổ đại, người ta cũng đã tài liệu sử sách ghi lại cách chữa bệnh bằng cây ngải cứu.
Theo các bác sĩ, ngải cứu có thể để chữa ho cảm, cảm lạnh cho bé bằng cách nấu nước ngải cứu với vài lát hành tây. Chiết xuất của ngải cứu thường được dùng để làm trà hoặc làm thuốc mỡ để bôi da. Trong ngải cứu có chứa glucose, tannis, chlorophyll, axit malic, vitamin B và vitamin C, chống nhiễm khuẩn rất tốt. Thế nên tắm bé bằng lá ngải cứu là cách giúp bé thoát mồ hôi và hết ho cảm nhanh nhất.
Công thức nấu nước tắm từ ngải cứu cho bé như sau:
– Cách thứ nhất: Cây ngải cứu bạn ngắt lấy cả thân và lá rửa sạch với nước rồi đem phơi khô. Sau khi ngải cứu đã khô, cắt nhỏ chừng 1-3cm, tiếp tục cho ngải cứu vừa chặt nhỏ lên sao vàng đến khi nào có mùi thơm thì tắt bếp. Mỗi lần tắm cho bé, bạn chỉ cần cho 2 năm lá ngải cứu đã sao vào vào nồi nước đun sôi. Sau đó pha nước ấm đến khoảng 38 độ C rồi tắm cho bé.
– Cách thứ hai: Lá ngải cứu tươi rửa sạch, cho ngải cứu vào nồi và một chút nước đun thật nhừ. Sau đó để nước nguội đến tầm 38 độ C là có thể tắm cho bé.
Vào mùa đông như này, thời tiết hay làm các bé cảm lạnh, mẹ chỉ việc tắm lá ngải cứu cho con thì không những trị được mẩn ngứa, ghẻ lở, chống hăm, chữa ho cảm mà còn giúp da bé trắng hồng mơn mởn nữa.
Mẹ nào có cách gì hay chia sẻ cùng để các mẹ biết thêm cách chăm con nhé!
(Theo Webtretho)