Gần 300 mẹ bầu tham gia lễ cầu an tại chùa Trấn Quốc

0
871

Lễ cầu an với mong muốn cầu sức khỏe cho mẹ, mong bình an cho con lần đầu tiên được tổ chức dành cho các mẹ bầu tại chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội).

Được làm mẹ là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất trong cuộc đời người phụ nữ, 9 tháng 10 ngày mang thai là những trải nghiệm chỉ những người mẹ mới có thể thấu hiểu được. Và ước muốn lớn nhất của tất cả những người làm mẹ là cầu mong con yêu của mình được khỏe mạnh, bình an.

Hàng trăm bậc cha mẹ tới tham dự Lễ cầu an

Ngày 18/10, Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza tổ chức Lễ cầu an mang tên “Nói với con lời bình an” tại chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội). Chủ trì buổi lễ là Hòa Thượng Thích Thanh Nhã – Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Trấn Quốc. Đây là buổi lễ cầu an lớn nhất dành cho các mẹ bầu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chủ trì buồi lễ là Hòa Thượng Thích Thanh Nhã – Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo
Việt Nam, Trụ trì chùa Trấn Quốc

Trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh của buổi lễ, tất cả mọi người cùng thành tâm niệm Phật, cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho gia đình và cho những người thân yêu.

Thành tâm kính Phật, mong cầu bình an
Các bậc cha mẹ lắng nghe Hòa Thượng giảng pháp

Đặc biệt, Hòa Thượng đã trao tặng vòng đeo cỏ 4 lá may mắn tượng trưng cho những ước nguyện tốt đẹp tới tất cả các bậc cha mẹ tham gia buổi lễ với lời chúc sức khỏe và bình an.

Hòa Thượng trao vòng đeo cỏ 4 lá may mắn

Cỏ 4 lá được coi là biểu trưng của tình yêu thương, sự may mắn, niềm tin trong cuộc sống và hi vọng vào tương lai. Theo truyền thuyết, những ai có được cỏ 4 lá sẽ vô cùng may mắn, luôn được bao bọc, chở che và hạnh phúc.

Mong sức khỏe cho mẹ – Cầu bình an cho con
Cỏ 4 lá may mắn tượng trưng cho những ước nguyện tốt đẹp tới tất cả các bậc cha mẹ tham gia buổi lễ
với lời chúc sức khỏe và bình an.

Thực hiện các nghi lễ là Hòa Thượng Thích Thanh Nhã – Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Trấn Quốc. Hơn 50 năm gắn bó với nhà Phật, Hòa thượng luôn cố gắng hết sức mình để mang những điều Phật răn dạy, mang giáo lý của Phật đến với các phật tử. Hòa Thượng Thích Thanh Nhã là người có công lớn trong việc xây dựng ngôi chùa Trấn Quốc trở thành danh thắng nổi tiếng của Hà Nội.

Các bậc cha mẹ tham gia Lễ cầu an “Nói với con lời bình an” đã nhận được những chỉ dạy vô cùng ý nghĩa về phương pháp nuôi con từ trong bụng mẹ theo tinh thần của đạo Phật, và hơn tất cả đó chính là cầu mong bình an cho con yêu.

Link: http://afamily.vn/xa-hoi/gan-300-me-bau-tham-gia-le-cau-an-tai-chua-tran-quoc-20151020060321966.chn