Bà bầu trượt patin mang theo thông điệp quá mạnh khiến ai cũng phải suy nghĩ

0
1505

10 “bà bầu” trượt patin trên phố mang theo thông điệp ý nghĩa đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.        

Ngày 28/9, Kids Plaza thực hiện hoạt động roadshow với đoàn xe Vespa trang trí bắt mắt cùng 10 PG mặc áo croptop hở bụng bầu giả trượt patin trên phố mang theo thông điệp “Trai hay gái đều có quyền làm người”.

img_4196

Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ một cuộc thi mà Kids Plaza tổ chức nói về cảm xúc của những người mẹ. Kids Plaza đã được lắng nghe tâm sự của những người phụ nữ về hành trình mang thai đầy hạnh phúc nhưng cũng nhiều khó khăn. Nhiều người mẹ đã đau xót và cắn rứt vô cùng khi phải bỏ đi con của mình, trong đó có lý do không sinh được đứa con theo ý muốn.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam là nước có tỷ lệ phá thai cao nhất Châu Á và là một trong 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Tổng tỷ suất phá thai là 2,5 – nghĩa là trung bình mỗi phụ nữ Việt Nam đã trải qua 2,5 lần phá thai trong cả cuộc đời sinh đẻ của mình.

Vấn đề lựa chọn giới tính thai nhi không phải quá nóng bỏng, nhưng nó vẫn hàng ngày hàng giờ cháy âm ỉ trong mỗi gia đình Việt Nam. Với chiến dịch này, Kids Plaza muốn tìm một cách truyền tải thông điệp nhân văn này thật ấn tượng, tác động mạnh mẽ vào suy nghĩ của những người đã, đang và sắp làm cha mẹ rằng “Trai hay gái đều có quyền làm người”.

img_4555

Chắc hẳn khi mọi người nghe đến vấn đề lựa chọn giới tính thai nhi đều cười xòa cho qua bởi đó là việc riêng tư của mỗi gia đình. Nhưng không! Nếu tất cả đều im lặng, biết bao sinh linh bé bỏng không được nhìn thấy ánh mặt trời. Dù trai hay gái, các con đều có quyền được sống, được yêu thương và bao bọc. Không kể đến việc tìm cách để sinh đứa con có giới tính như mong muốn còn ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý của người mẹ và dẫn tới vấn đề mất cân bằng giới tính của xã hội.

Kids Plaza muốn tìm một cách truyền tải thông điệp thật mạnh để gióng lên hồi chuông cảnh báo, phần nào tác động vào những suy nghĩ đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người đó là “có đứa cháu đích tôn”, “có người nối dõi tông đường”….

img_4539

Thông qua chiến dịch này, Kids Plaza muốn nói lên tiếng nói bảo vệ những người phụ nữ, những người đã, đang và sắp làm mẹ. Con nào cũng quý, cũng yêu chứ không nhất thiết phải là con trai hay con gái. Các vào vai mẹ bầu với mục đích “Mẹ bầu xuống phố để bảo vệ những đứa con của mình vì trai hay gái, chúng đều có quyền làm người”.

Hoạt động đã nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của công chúng. Ban đầu còn có một vài ý kiến cho rằng không nên sử dụng hình ảnh các bà bầu trượt patin vì có thể gây nguy hiểm và phản cảm. Tuy nhiên, khi biết được ý nghĩa của chiến dịch rất nhiều người đặc biệt là các bà mẹ đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân bày tỏ những tâm tư tình cảm của mình. Và cũng có nhiều lời cảm ơn Kids vì đã hiểu và nói lên nỗi lòng thay cho họ.

img_4440

Các “bà bầu” là những PG trượt patin chuyên nghiệp được hóa trang bụng bầu giả. Trên cung đường di chuyển từ Trần Duy Hưng tới công viên Thống Nhất, các PG này đều ngồi phía sau xe máy và chỉ dừng lại trượt patin quãng đường rất ngắn để thu hút sự chú ý tại một vài điểm như Thái Hà, Xã Đàn, hoàn toàn không gây nguy hiểm.

Ngay sau hoạt động này, Kids Plaza sẽ tiếp tục tung ra hàng loạt ấn phẩm ấn tượng mang theo thông điệp xuyên suốt “Trai hay gái đều có quyền làm người”. Đó là bài hát về quyền làm người của những đứa trẻ và phim ngắn đầy cảm xúc hy vọng sẽ được công chúng đón nhận bởi ý nghĩa nhân văn của nó!

Những hình ảnh tại sự kiện:

img_4192

img_4572

img_4461

img_4425

img_4576

img_4602

img_4358