Bé chưa biết ngồi có nên cho dùng xe tập đi tròn không?

0
10843

Lướt qua một số diễn đàn uy tín lớn như sotaychame, webtretho,lamchame… Tôi có bắt gặp rất nhiều các câu hỏi, cũng như những tranh luận của các mẹ trong vấn đề, bé chưa biết ngồi có nên cho dùng xe tập đi tròn hay không.  Với nhiều năm  kinh nghiệm làm trong lĩnh vực xe tập đi , hôm nay Tôi sẽ giải đáp những băn khoăn và khúc mắc bên trên, của các mẹ có con nhỏ đang trong độ tuổi học đi.

be-chua-biet-ngoi-co-nen-su-dung-xe-tap-di-tron-khong

Vậy bé chưa biết ngồi có nên sử dụng xe tập đi tròn không?

Theo như lời khuyên của Giáo Sư Tiến Sỹ Trinh Quang Dũng,  Phó giám đốc bệnh viện nhi trung ương cho biết: Khi bé chưa biết ngồi, thì ba mẹ tuyệt đối không nên sử dụng xe tập đi tròn cho con. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hình dáng của con sau này. Nếu như bố mẹ cho con ngồi xe tập đi quá sơm, hệ xương sống của con chưa cứng cáp, rất có thể sau này lớn lên bé sẽ có dáng đi vòng kiềng hoặc gù gập,  ảnh hưởng đến thẩm mỹ về ngoại hình nên bố mẹ hãy đặc biệt chú ý đến vấn đề này nhé.

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe viện nhi cho biết , xe tập đi tròn hiện nay trên thị trường có khá nhiều các loại khác nhau về kiểu dáng mẫu mã và cả chức năng, tuy nhiên bố mẹ nên lựa chọn và mua những chiếc xe có chất lượng đảm bảo về chất liệu cũng như kiểu dáng thiết kế để đảm bảo an toàn khi sử dụng cho bé yêu, một số mẫu có chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo là: xe tập đi tròn Mamago Walke, xe tập đi Zaracos Jack 333, Xe tập đi Zaracos 222 màu cam, xe tập đi happy dino lxb170 đều là những mẫu xe có chất lượng tốt, đã được chứng nhận là có mức độ an toàn cao khi sử dụng cho bé trong độ tuổi tập đi.

Độ tuổi lý tưởng nhất để bố mẹ cho bé ngồi xe tập đi tròn là trong khoảng từ 6-7 tháng tuổi khi trẻ đã có thể ngồi vững vàng thì hãy bắt đầu sử dụng, đây sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bé nhanh biết đi hơn,  và cũng là độ tuổi an toàn của bé để sử dụng những chiếc xe tập đi đảm bảo không làm ảnh hưởng đến vóc dáng của con sau này.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản và chi tiết nhất vấn đề có nên sử dụng xe tập đi cho bé khi chưa biết ngồi hay không, bạn đọc có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm chăm sóc con trong giai đoạn bé học đi nhé, mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 1900.6090 để được tư vấn hỗ trợ, nếu như bé nhà bạn chậm biết đi bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết: Tổng hợp các mẹo dân gian cực hay cho bé nhanh biết đi

Mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm xe tập đi an toàn cho bé đang được bày bán tại KidsPlaza: