Bí quyết chọn quần áo cho bé sơ sinh

0
6746

Trẻ sơ sinh lớn rất nhanh. Trung bình một bé có thể tăng từ 1- 1.5kg một tháng. Vì vậy, nhiều mẹ rất băn khoăn  trong việc chọn mua quần áo cho con, không biết chọn như thế nào là chuẩn.

Chọn quần áo sơ sinh theo cân nặng và chiều cao của bé

Để lựa chọn quần áo sơ sinh cho con thật chuẩn, bố mẹ không nên căn cứ vào số tháng tuổi của bé mà nên căn cứ vào cân nặng và chiều cao thực tế của con. Bởi mỗi bé sơ sinh có cân nặng và chiều cao khác nhau. Một số bé lớn nhanh hơn chuẩn chiều cao và cân nặng của bé so với tháng yêu cầu nên khi mua hàng, bố mẹ nên hỏi nhân viên bán hàng về size dành cho bé có cân nặng tương đương với cân nặng của con mình, tránh việc mua chật hoặc mua rộng.

Mẹ cũng có thể dựa vào biểu đồ tiêu chuẩn của trẻ sơ sinh để tìm size cho bé được thuận tiện hơn.

image001

 Biểu đồ tiêu chuẩn:

Cân nặng của bé

Chiều dài của bé Tuổi Size quần áo
Từ 2,8 – 4 kg 47 – 55 cm Sơ sinh Số 1
Từ 4 – 6 kg 55 – 60 cm 3 tháng tuổi Số 2
Từ 6 – 8 kg 60 – 70 cm 6 tháng trở lên Số 3
Từ 8 – 10 kg 70 – 75 cm 9 tháng tuổi Số 4
Từ 10 – 11 kg 75 – 80 cm 12 tháng

Số 5

Chất liệu cho bé:

Ngoài kích cỡ món đồ được chọn, bố mẹ cũng cần lưu ý đến chất liệu vải cho quần áo bé mặc. Trẻ sơ sinh cơ thể còn non nớt, làn da nhạy cảm nên mẹ cần tránh những chất liệu làm bằng nylon, cứng gây bí rít và xước da bé. Chất liệu cotton vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất cho bé bởi đặc tính mềm mại và thấm mồ hôi.

Tuy nhiên, vải cotton thường có tính đàn hồi cao nên có thể sẽ bị co lại sau lần giặt đầu tiên. Vì vậy, mẹ cũng nên chú ý yếu tố này và mua kích thước lớn hơn một size so với size thật của bé.

Tem mác – nhỏ xinh thôi nhưng vô cùng quan trọng:

Để ý đến kích thước, nhãn hiệu, nhưng còn một yếu tố vô cùng quan trọng mà dường như ít mẹ để ý đến – đó là tem mác của sản phẩm. Các sản phẩm quần áo thông thường cho bé lớn, các nhà sản xuất thường gắn tem mác ở mặt trong của cổ áo. Tuy nhiên, với bé sơ sinh, mẹ cần chú ý đến yếu tố này bởi thông thường, các loại tem mác khá cứng. Nó có thể là nguyên nhân gây xước hoặc ngứa ngáy làn da nhạy cảm của bé.

Thông thường với quần áo cho trẻ sơ sinh, nhà sản xuất sẽ gắn tem bên ngoài hông áo  hoặc quần để vừa an toàn cho bé, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Khi mua đồ cho con yêu, bố mẹ cũng nên chú ý những sản phẩm có tem gắn mặt ngoài của áo để lựa chọn.

>>>> Có thể mẹ quan tâm các mẫu quần áo cho bé sơ sinh an toàn tốt nhất:

Xem một số mẫu quần áo sơ sinh được các mẹ lựa chọn cho bé nhiều nhất mùa hè TẠI ĐÂY